7 thực phẩm không nên để qua đêm, dù để trong tủ lạnh

Đây là 7 loại thực phẩm tôi thấy đa phần chúng ta đều giữ qua đêm để ngày mai dùng tiếp, nhưng thực chất làm như thế sẽ khiến thực phẩm không còn giá trị dinh dưỡng nào cả mà còn rất hại.

Đây là 7 loại thực phẩm tôi thấy đa phần chúng ta đều giữ qua đêm để ngày mai dùng tiếp, nhưng thực chất làm như thế sẽ khiến thực phẩm không còn giá trị dinh dưỡng nào cả mà còn rất hại.

1. Nước đun sôi để nguội quá lâu


Viêc để nước đun sôi nguôi quá lâu sẽ sinh ra natri nitrit và sản sinh nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

diem-danh-nhung-thoi-quen-gay-hai-than-1

2. Trứng luộc

Nếu không được bảo quản đúng cách, trứng luộc chín sẽ là môi trường hoàn hảo cho vi sinh vật phát triển, khi ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột, gây đầy hơi, ợ nóng, thậm chí là tiêu chảy.

3. Nước chè xanh (trà xanh)

Khi để lâu nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, sản sinh nhiều vi khuẩn nấm độc hại.

4. Các món nộm, gỏi

Gỏi, nộm chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt... nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh ra những chất gây ung thư.

5. Rau đã nấu

Do hàm lượng nitrat tròn rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu , vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite - chất gây ung thư.

1

6. Các loại nấm như mộc nhĩ, nấm tuyết...

Nấm bên cạnh lượng nước lớn còn có lượng muối khá cao, nhất là nấm tuyết. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân huỷ sinh độc tố.


Ngay cả mộc nhĩ, vốn để khô có thể bảo quan lâu ngày nhưng khi đã nấu lên, bạn cần dùng hết trong ngày.

7. Cá và hải sản


Cá rán và hải sản để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận. Ngoài ra các món canh cá và hải sản nấu xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.

Theo Phụ nữ today


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.