9 năm tận tụy chăm lo cho gia đình con gái, đến khi già yếu bà thông gia nói một câu khiến tôi bất mãn vô cùng

Trong khi con gái tôi rất bức xúc với ý định của mẹ chồng thì con rể chỉ im lặng không nói gì, có thể thấy nó đã đồng tình và nghe theo lời bà thông gia.

Tôi năm nay 60 tuổi, đã nghỉ hưu được nhiều năm với mức lương 7 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi chồng tôi qua đời vào 9 năm trước, con rể đã chủ động đề nghị tôi về ở cùng để tiện chăm sóc tôi lúc tuổi già. Lúc đó tôi vô cùng cảm động vì sự hiếu thảo của con rể nhưng đến gần đây, tôi mới hiểu rõ bộ mặt thật của nó.

Thực tế, khi con gái muốn kết hôn với con rể, vợ chồng tôi đều phản đối. Con gái là độc nhất của chúng tôi và luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với nó, thế nhưng người nó muốn kết hôn lại là một chàng trai có gia thế và công việc đều không tốt lắm. Lo lắng cho tương lai của con gái, chúng tôi đã tâm sự, khuyên nhủ nó rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn không thể ngăn cản vì nó quá cương quyết.

9 năm tận tụy chăm lo cho gia đình con gái, đến khi già yếu bà thông gia nói một câu khiến tôi bất mãn vô cùng-1

Sau khi kết hôn, con rể cũng nỗ lực rất nhiều, nó làm việc chăm chỉ và nói sẽ phấn đấu kinh doanh thật tốt để sớm mua được căn nhà riêng cho vợ con đỡ khổ. Chúng tôi mừng vì điều đó và cũng tin tưởng con rể hơn nên quyết định giúp đỡ chúng mua một căn nhà to rộng 3 phòng ngủ bằng tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng. Ngoài mặt chúng tôi nói cho vay trả dần nhưng trong thâm tâm coi như cho con gái. Con rể biết ơn chúng tôi lắm và hứa rằng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng, báo hiếu chúng tôi thật tốt trong tương lai.

Thế rồi cách đây 9 năm, chồng tôi mất vì bạo bệnh, tôi phải sống cảnh một mình và con rể đã chủ động đề nghị tôi về ở cùng. Ban đầu tôi còn lưỡng lự vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng, nhưng con rể và con gái gọi điện hết lần này đến lần khác yêu cầu tôi dọn về ở cùng thì chúng mới yên tâm. Tôi rất cảm kích trước sự nhiệt tình và tấm lòng hiếu thảo của các con, hơn nữa ở một mình thực sự rất buồn nên tôi đồng ý dọn về đó ở. Chính con rể là người giúp tôi chuyển đồ và sau này tôi đã bán căn nhà đó đi, về ở hẳn với con gái.

Vì rỗi rãi và vẫn còn sức khỏe nên tôi giúp vợ chồng con gái được rất nhiều. Từ chăm 2 con, làm việc nhà, đi chợ, giặt giũ… tôi đều lo cả, để con gái và con rể yên tâm làm việc. Tôi có tiền tiết kiệm từ việc bán nhà, lại vẫn có lương hưu nên kinh tế không phải vấn đề. Tuổi già cũng chẳng tiêu gì nhiều, lại thấy con gái và con rể còn khó khăn, nên tôi không những không bắt chúng trả nợ mà còn cho thêm mỗi tháng 5 triệu để trang trải gia đình.

Trong 9 năm qua, cuộc sống của tôi khá vui vẻ, tôi đã chứng kiến hai đứa cháu của mình lớn lên thật hoạt bát, thông minh. Tôi hạnh phúc vì điều đó và chúng cũng rất gần gũi, yêu quý tôi, bởi tôi không bao giờ mắng mỏ, hơn nữa còn sẵn sàng bỏ tiền mua những món đồ chúng thích.

9 năm tận tụy chăm lo cho gia đình con gái, đến khi già yếu bà thông gia nói một câu khiến tôi bất mãn vô cùng-2

Tuy nhiên, 9 năm trôi qua tôi cũng già yếu đi nhiều, nhất là hai năm gần đây, tôi cảm thấy thân thể mình rất kém. Sức khỏe không cho phép tôi làm nhiều việc nữa, thỉnh thoảng lại còn ốm vặt và phải đi khám chữa bệnh. Cũng kể từ đó, tôi nhận thấy con rể có một số thay đổi, không còn nhẹ nhàng và nể trọng tôi như trước, đôi khi còn buông lời phũ phàng khiến tôi buồn bực. 

Thời gian gần đây, tôi thường xuyên nghe thấy tiếng con rể và bố mẹ nó nói chuyện điện thoại, tôi không biết phải nói chính xác những gì, nhưng tôi mơ hồ nghe thấy tiếng con rể phàn nàn về mình như sức khỏe không tốt, nấu nướng khó ăn, ốm đau phiền hà… Tuy nhiên đó đều là những lời nói sau lưng, tôi không nói lại với con gái mà cố nhẫn nại và bỏ qua vì sợ ảnh hưởng đến tình cảm của hai đứa.

Tuần trước, tôi lại bị cảm, toàn thân đau nhức, khó chịu nên con gái phải đưa đi viện kiểm tra. Khi về nhà, con rể lấy lý do sợ tôi lây bệnh cho 2 đứa cháu nên bắt chúng tránh xa tôi. Tôi vừa mệt mỏi vừa tủi thân, buồn chán vì cảm thấy mình là gánh nặng trong căn nhà này nên về phòng nằm nghỉ.

Tầm 5h chiều, cửa phòng tôi đẩy ra, tôi rất bất ngờ khi người vào là bà thông gia. Xưa nay chúng tôi ít khi liên hệ và không mấy thân thiết nên sự xuất hiện này khiến tôi khá bối rối. Bà thông gia nói trước là đến thăm tôi, sau là muốn trao đổi với tôi một vài chuyện:

"Bà có nghĩ đến việc vào viện dưỡng lão không? Vào đó có nhân viên chăm sóc yên tâm hơn, chứ bà già yếu rồi còn bắt vợ chồng chúng nó phục vụ đến bao giờ?".

Lời bà thông gia nói khiến tôi sững sờ, nhất là hai từ "phục vụ" khiến tâm trạng tôi càng tồi tệ hơn. Tôi bất mãn nói lớn: "Tôi là người mua căn nhà này, sao tôi phải đi đâu?". Chúng tôi tranh cãi vài câu thì con gái và con rể từ phòng khách chạy vào. Trong khi con gái tôi rất bức xúc với ý định của mẹ chồng thì con rể chỉ im lặng không nói gì, có thể thấy nó đã đồng tình và nghe theo lời bà thông gia.

Con gái tôi thấy thế rất tức giận nên hỏi chồng gay gắt: "Anh có còn là đàn ông không? Hồi đó nếu không có sự giúp đỡ của bố mẹ tôi thì anh không làm gì được, giờ mẹ già sức yếu rồi anh định đuổi mẹ đi à? Anh đừng quên ai là người trả tiền mua căn nhà này!".

9 năm tận tụy chăm lo cho gia đình con gái, đến khi già yếu bà thông gia nói một câu khiến tôi bất mãn vô cùng-3

Lời nói của con gái khiến bà thông gia và con rể không thể nói gì, họ ngại ngùng đi ra ngoài. Lúc này hai đứa cháu trai cũng bước vào, chúng mếu máo với tôi: "Con không muốn bà ngoại đi, bà phải ở đây với chúng con!".

Nghe những lời của con gái và cháu trai, tôi đã bật khóc ngay lập tức, chúng đúng là con cháu, là máu mủ của tôi, còn con rể rốt cục vẫn chỉ là người dưng. Thế nhưng tôi cũng khổ tâm vì lo cho hạnh phúc gia đình con gái, tôi sợ vì chuyện này mà gia đình chúng rạn vỡ, cháu tôi phải khổ. Tôi nên làm sao đây?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.