Từ một sản phẩm nhận đủ lời chê bai như kỳ cục, quá đắt, không ai thèm đeo, AirPods chứng minh sức hút lan nhanh như “cháy rừng”, vượt cả sự tưởng tượng của Apple.

Gần như ngay sau khi Apple giới thiệu AirPods năm 2016, cơn sốt “ảnh chế” đã bắt đầu. Vô số các bức ảnh đã qua chỉnh sửa chế nhạo mẫu tai nghe không dây mới toanh của Apple, chê nó giống như máy sấy tóc, khuyên tai ngoại cỡ hay thậm chí chú chó hoạt hình Snoopy.

Dù vậy, 5 năm trôi qua, AirPods nổi lên như một biểu tượng và đem lại thành công rực rỡ cho “táo khuyết”. Khách hàng xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng App Store vào ngày phát hành AirPods như cách họ vẫn chờ mua iPhone. Các vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp bắt đầu đeo chúng trước khi trận đấu diễn ra. Vận động viên trượt tuyến Olympic Jagger Eaton cũng đeo AirPods trong một sự kiện tại Tokyo (Nhật Bản) hè năm nay. Hàng loạt các sản phẩm ăn theo AirPods ra đời như hộp sạc xa xỉ từ Prada, LV, Coach hay trang sức gắn vào AirPods. AirPods xuất hiện khắp nơi, từ tiệm đồ uống, sân bay đến các cuộc họp video mùa dịch.