Sterling và Harry Kane đã ghi bàn giúp Tam sư ‘đổi vận’ trước người Đức. Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Anh trước Cỗ xe tăng ở một vòng đấu loại trực tiếp kể từ World Cup 1966.

{keywords}
Tinh thần Harry Kane và đồng đội lên cao sau chiến thắng trước Đức

Dễ hiểu vì sao người Anh vui như hội với chiến thắng này, một chiến thắng họ đã chờ đợi quá lâu, sau nhiều lần thua mất mặt.

Chiến thắng khiến tinh thần tuyển Anh lên cao, thổi bùng cho tham vọng chinh phục EURO 2020.

Đội trưởng Harry Kane chia sẻ trong nụ cười rạng rỡ: “Bất kỳ đội nào cũng sẽ nhìn vào tuyển Anh và biết chúng tôi lợi hại.

Không có gì lớn hơn điều này( chiến thắng 2-0 của Anh trước Đức) khi kỳ vọng được đặt ra và chúng tôi đã hoàn thành. Vì vậy, chúng tôi nên tự hào. Tuyển Anh đã mang đến cho mọi người một ngày đáng nhớ.

{keywords}
Pickford sẽ còn ghi nhớ mãi niềm vui ngày hôm nay

Nhưng chúng tôi không thể dừng lại ở đây. Cả đội hướng về nơi muốn đến: bán kết và chung kết EURO 2020, tại Wembley này. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được”.

Trong khi đó, thủ thành Pickford, người vẫn giữ sạch lưới sau 4 trận, cho hay thêm dù chiến thắng của Anh trước Đức sẽ còn lưu lại sâu trong tâm trí nhưng anh và đồng đội phải tập trung ngay cho nhiệm vụ phía trước.

{keywords}
Harry Maguire nhận Cầu thủ hay nhất trận

Chúng tôi tận hưởng niềm vui, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng, hồi phục thật nhanh và tập luyện tốt cho tứ kết. Mọi đội ở giải đấu này đều có thế mạnh của mình, do vậy mà mà tuyển Anh phải thể hiện được khả năng tốt nhất của mình”.

Ngôi sao MU, trung vệ Harry Maguite phấn khởi: “Một đêm tuyệt vời cho tất cả những ai dõi theo bước Tam sư. Tôi đã nhìn thấy nụ cười trên gương mặt nhiều người. Đó là những gì chúng tôi làm, là lý do vì sao chúng tôi chơi bóng”.

Maguire cũng nhắc nhở bản thân và đồng đội, thắng Đức có giá trị mọi thứ, nhưng tuyển Anh không thể để cho bất kỳ sự tự mãn nào len lỏi vào, khi phía trước họ là mục tiêu lớn: chinh phục EURO 2020.

L.H

HLV Southgate rút ruột gan sau ‘chuộc lỗi’ Anh đả bại Đức

HLV Southgate rút ruột gan sau ‘chuộc lỗi’ Anh đả bại Đức

Gareth Southgate vỡ òa trong cảm xúc sau khi Anh đả bại Đức 2-0 ở Wembley, lấy vé tứ kết EURO 2020.