Sáng nay, HĐND TP.HCM tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP. 

Với 101/103 phiếu, đạt 96,19%, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã tái đắc cử Chủ tịch HĐND TP khóa 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà Trương Thị Ánh (101/103 phiếu, đạt 96,19%) và ông Phạm Đức Hải (98/103 phiếu, đạt hơn 93%) trúng cử Phó chủ tịch HĐND TP.

Báo cáo kết quả bầu cử HĐND khóa 9, bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP HCM, cho biết tại cuộc bầu cử ngày 22/5, cử tri TP ở 35 đơn vị đã bầu ra 105 ĐB từ 175 ứng cử viên.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP sẽ tập trung bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban, Phó trưởng ban của các ban HĐND TP; bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP.

Tham dự kỳ họp Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc mừng 105 vị đại biểu vừa được người dân tín nhiệm bầu chọn vào HĐND TP.

Ông Thăng đề nghị ngay trong kỳ họp thứ nhất, các ĐB HĐND cần xác định rõ công việc mình sẽ phải làm, trong vai trò ĐB dân cử, từ đó có kế hoạch thực hiện. Đây là cách thiết thực để giữ lời hứa với cử tri.

{keywords}

Kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM Nguyễn Hoàng Năng cũng đề nghị HĐND TP phối hợp tốt với UBMTTQ để hiểu rõ nguyện vọng của người dân.

"Hàng tháng, hàng quý HĐND TP cần thẩm tra quá trình thực hiện chương trình hành động của các ĐB, tránh tình trạng các ĐB hứa suông với người dân", ông Năng nói 

Bà Thi Thị Tuyết Nhung được bầu làm Trưởng Ban Văn hoá - xã hội HĐND TP. 2 phó trưởng ban là ông Nguyễn Hồng Hà và bà Trần Hải Yến.

Ông Trương Lâm Danh làm Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP. 2 phó trưởng ban là ông Phạm Hiếu Nghĩa và ông Lê Minh Đức.

Ông Nguyễn Văn Dũng làm Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách. 2 phó trưởng ban là ông Cao Thanh Bình và bà Trương Lê Mỹ Ngọc.

Ban Đô thị (được bầu theo quy định mới) có trưởng ban là ông Trương Trung Kiên. 2 phó trưởng ban là ông Nguyễn Tấn Tuyến và ông Nguyễn Minh Nhựt.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước được bầu làm Chánh văn phòng HĐND TP.

Văn Đức