CLIP: Bắc Giang cách ly xã hội 4 huyện phòng dịch Covid-19

Tại các tuyến đường vào khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung việc lập chốt chặn được thực hiện bao quanh từ trong ra ngoài theo 2 lớp. Phía QL1, lực lượng CSGT và Công an cơ động đã chốt chặn không cho người ra vào lối lên xuống khu công nghiệp, khu dân cư.

Xã Vân Trung có nhiều công nhân trọ cũng được thiết lập chốt chặn tại từng thôn "trong bất xuất, ngoại bất nhập" kiểm soát chặt không cho người ra vào.

{keywords}
 
{keywords}
Công an chốt chặn ở ngay những nhánh đường gom ra vào khu công nghiệp  
{keywords}
Thôn Núi Hiểu xã Quang Châu nằm sát QL1 có tới 8.000 công nhân được kiểm soát nghiêm ngặt từ vòng trong ra vòng ngoài

 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đường phố huyện Việt Yên vắng vẻ 

Do cách ly toàn xã hội nên tất cả các hàng quán đóng cửa (trừ những cửa hàng phục vụ thiết yếu: thuốc men, lương thực…). Người dân không được ra khỏi nhà nếu không có việc cấp bách.

Chị Nguyễn Thị Mai kinh doanh quán cà phê ở thị trấn Bích Động (Việt Yên) cho biết, cách ly xã hội ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nhưng do dịch bệnh nguy hiểm, diễn biến phức tạp nên tất cả đều phải chấp hành nghiêm.

“Trong lúc dịch bệnh nguy hiểm, mỗi người, mỗi nhà và mỗi tuyến phố thực hiện nghiêm chỉ đạo chống dịch. Đó là cách góp phần quan trọng vào việc thành công của công tác dập dịch”, chị Mai nói.

{keywords}
Bắc Giang sau một ngày cách ly xã hội “trong bất xuất, ngoại bất nhập”
{keywords}
Hàng quán đóng cửa trừ những những cửa hàng bán thuốc, lương thực thực phẩm thiết yếu 

Tham gia chốt chặn tình nguyện tại thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động, ông Nguyễn Văn Xuất (70 tuổi) chia sẻ, dù đứng chốt chặn từ 12h tối qua đến sáng nay rất mệt nhưng ông cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp sức lực vào công tác phòng dịch.

“Dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, mỗi người giúp thêm chút sức lực bảo vệ an toàn cho mình và cộng đồng là việc nên làm”, ông Xuất nói.

Ông Xuất cùng với đội tình nguyện trong thôn kiểm soát người ra vào thôn Dục Quang. Kiên quyết không để cho người ra vào tuỳ tiện, chỉ những trường hợp ốm đau nguy kịch hoặc có giấy cho phép thì mới được ra vào. 

Chị Mai, một hộ dân sống tại thôn Dục Quang chia sẻ, tất cả người dân trong thôn đều thực hiện nghiêm công tác cách ly xã hội phòng dịch. Những nhu yếu phẩm được thực hiện qua điện thoại, khi cần sẽ có lực lượng phục vụ.

“Phải ở yên một chỗ ai cũng khó chịu, nhưng vì mục tiêu sớm kiểm soát dịch bệnh nên tất cả đều phải chấp hành nghiêm chỉnh”, chị Mai cho hay.

{keywords}
 

Tính đến thời điểm này, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện cách ly xã hội 4 huyện Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam. Các huyện cách ly xã hội thực hiện theo chỉ thị 16 của Chính phủ theo nguyên tắc "nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã".

Đứng đầu cả nước về ca nhiễm Covid-19, Bắc Giang làm thêm trung tâm cấp cứu

Đứng đầu cả nước về ca nhiễm Covid-19, Bắc Giang làm thêm trung tâm cấp cứu

Bắc Giang sẽ thành lập trung tâm cấp cứu 50 giường bệnh tại Bệnh viện Phổi của tỉnh để phục vụ công tác điều trị các ca mắc Covid-19

 

V.Điệp – K. Trung – Đ. Hiếu