Theo hãng tin Reuters, quân đội Ukraine đã gài mìn dọc bãi biển để đề phòng Nga tấn công đổ bộ sau khi Tổng thống Putin tuyên bố tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2. Hồi đầu tháng 5, quân Nga đã nã nhiều tên lửa vào thành phố này, khiến các tòa nhà Odessa bị đổ nát. 

Hiện nay, lực lượng an ninh thường xuyên tuần tra, các lối vào bờ biển bị rào chắn bằng băng dính đỏ và trắng để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Quân đội Ukraine đã dựng các biển báo để nhắc nhở người dân tránh xa các bãi biển được gài mìn. Từ một nhà hàng bên bờ biển cũng có thể thấy tấm biển "Nguy hiểm! Mìn". Tuy nhiên, một nhân chứng của Reuters cho biết đã nhìn thấy một gia đình có con nhỏ đi bộ xuống bãi biển nghịch nước, bất chấp các quy tắc. Nhiều người khác trải khăn tắm để tắm nắng dọc lối đi bộ lót ván thay vì xuống biển. 

Nền kinh tế địa phương ở thành phố cảng phía tây nam Ukraine không chỉ bị ảnh hưởng bởi chiến sự mà hiện giờ còn phải chịu tác động lớn đối với ngành du lịch. "Chúng tôi không thể sống thiếu biển. Nếu không có biển, có lẽ sẽ không có Odessa", Viktor Holchenko, một cư dân 82 tuổi, đã sống nhiều năm ở Odessa nói. 

Chủ một văn phòng du lịch ở địa phương Oleksandr Babich nói: "Khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, mọi dịch vụ biển... tất cả đều liên quan tới lĩnh vực văn hóa, tôi không biết kinh tế của thành phố sẽ ra sao nếu không có chúng". 

Hoài Linh