Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: ''Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó''

Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: ''Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó''

''Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó... 5 phút đã làm thay đổi cuộc sống cả hai chúng tôi mãi mãi'', bạn gái của Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân từng gây chấn động chia sẻ.

Chỉ còn mấy ngày nữa là tròn 8 tháng kể từ khi vụ việc anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tạt axit và cắt gân chân vào ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi). Mặc dù vậy, nhưng hung thủ gây án vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, sau khi xảy ra vụ việc kinh hoàng, nạn nhân Nghiêm vẫn phải chịu đựng những đau đớn về thể xác và tinh thần. Sau thời gian dài điều trị tại Thái Lan và sau đó chuyển sang Canada, tình hình về sức khoẻ cũng như phục hồi của anh Nghiêm thường xuyên được bạn gái của mình là chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm cập nhật trên trang cá nhân.

Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó-1
Anh Võ Duy Nghiêm đã và đang phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật sau vụ tấn công

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Ngọc Trâm cũng đã đăng tải chia sẻ về tình hình sức khoẻ của anh Võ Duy Nghiêm cũng như những mong mỏi, hy vọng của gia đình rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác để chịu sự trừng trị của pháp luật.

Theo đó, chị Ngọc Trâm chia sẻ: ''Sau khi vụ việc xảy ra, nó đã khiến Tom (anh Nghiêm - PV) bị mất thị lực một bên mắt, biến dạng khuôn mặt, mũi và một bên tai bị mất đi, những đường gân bị cắt đứt để lại di chứng. Và quan trọng hơn hết, là sự tổn thương nghiêm trọng về tinh thần của Tom mà anh ấy phải đối diện.

Để đến hiện tại, không một ngày nào chúng tôi quên đi được những gì đã xảy ra trong đêm đó. Đâu ai biết rằng, chỉ trong chưa đầy 5 phút, nó làm thay đổi cuộc sống của cả hai chúng tôi?.

Bạn bè khắp nơi ở Việt Nam và cả trên thế giới, từ những người anh chị em thân thuộc đến những người xa lạ chưa một lần gặp gỡ đều đã gửi lời chia sẻ, hỏi thăm và động viên Tom và tôi. Điều này thật sự là một nguồn động viên lớn giúp chúng tôi xóa mờ đi phần nào ký ức kinh hoàng và đau buồn đó. Nó còn là động lực, niềm an ủi để Tom có thể cố gắng trong các đợt điều trị, các ca phẫu thuật đau đớn và liên tục. Hiện tại, Tom đang dần hồi phục về sức khỏe, anh ấy giờ đây đã tốt hơn rất nhiều so với thời gian trước.

Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó-2Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó-3

Anh Nghiêm cùng bạn gái trong một chuyến đi chơi mới đây. Cỏ vẻ như tình hình sức khoẻ của anh đã phục hồi khá tốt sau 8 tháng điều trị.

Có một điều mà cả hai chúng tôi, và chắc hẳn là nhiều người thân, bạn bè khác luôn đau đáu và hy vọng, đó là kết quả điều tra của vụ án, những kẻ thủ ác ra tay với Tom hay những kẻ chủ mưu phải bị đưa ra xét xử trước. Điều đó thực sự là niềm an ủi lớn nhất, hơn nữa tôi tin nó sẽ là liều thuốc tốt để xoa dịu và chữa trị vết thương tâm hồn trong con người Tom''.

Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axit ám ảnh: Không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã xảy ra trong đêm đó-4
Anh Võ Duy Nghiêm đang cố gắng quay trở lại cuộc sống bình thường dù vẫn đang phải chịu đựng nhiều nỗi đau thể xác và tinh thần

Mặc dù hiện tại sức khỏe của bạn trai đã ổn định, song điều mà chị Ngọc Trâm cũng như gia đình luôn canh cánh trong lòng là đối tượng ra tay tạt axit cặp đôi vẫn chưa sa lưới pháp luật.

"Tôi hiểu rõ được tính chất phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc, những khó khăn của các anh Công an trong quá trình điều tra và thu thập tài liệu, chứng cứ. Tôi vẫn hiểu các anh vẫn đang làm việc để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó. Nhưng thực sự, mỗi ngày chứng kiến những tổn thương về thể xác, những nỗi đau tinh thần mà Tom đang đối diện, tôi không thể nào ngồi yên được".

Đồng thời không quên thông báo cho những người luôn theo dõi mình được biết những dự định của mình: ''Tom là một nửa không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Chúng tôi đã lên rất nhiều kế hoạch cho tương lai của cả hai nhưng giờ đây thì chúng tôi không vội nữa. Sức khỏe và sự hồi phục của Tom mới là ưu tiên số một. Tom vẫn đang hồi phục về thể chất và tinh thần. Anh ấy đang làm rất tốt và vẫn giữ được khiếu hài hước của mình. Mùa thu này anh ấy sẽ tiếp tục các cuộc phẫu thuật để chữa trị những vết thương còn chưa lành. Và, để cố gắng chờ đợi vào một kết quả rõ ràng, nghiêm minh của vụ việc - những điều sẽ mang lại công bằng cho anh ấy''.

Trước đó, ngày 16/2, Công an huyện Bình Sơn cho biết đang khẩn trương truy tìm thủ phạm vụ án gây chấn động: Tạt a-xít rồi cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, Bình Sơn, Quảng Ngãi; Việt kiều Canada).

Về những manh mối ban đầu, Công an huyện Bình Sơn đã thu thập dữ liệu từ một camera an ninh của một nhà dân ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn), ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang sau khi tạt a-xít đã dùng mã tấu chém vào vùng chân anh Võ Duy Nghiêm dẫn đến đứt gân chân.

Bước đầu, công an ghi nhận kẻ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía Bắc.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn, cho biết: "Công an tỉnh Quảng Ngãi đang cùng Công an huyện Bình Sơn mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, ráo riết truy tìm thủ phạm. Chúng tôi cũng đã gửi mẫu đến cơ quan chức năng giám định chủng loại a-xít mà thủ phạm sử dụng để gây án".

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Công an xã Bình Đông (huyện Bình Sơn), cho biết trong suốt nhiều năm sống ở địa phương trước khi sang Canada định cư, anh Võ Duy Nghiêm không vi phạm pháp luật, không có xích mích người địa phương.

Học xong cấp 3, anh Võ Duy Nghiêm được bảo lãnh ra nước ngoài và định cư tại Canada, nên rất ít về địa phương. "Nhiều khả năng vụ việc xảy ra do mâu thuẫn xuất phát ở nơi anh Nghiêm định cư, khi về thăm quê thì bị theo dõi, tạt a xít", ông Huỳnh Văn Thanh nhận định.

Khai báo với cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm cũng cho biết trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại đây.

 

Theo Helino


tạt axit

việt kiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.