Nhà trai tiết lộ lý do bị vợ bỏ

Ông Nguyễn Văn Tuyên (67 tuổi) là công chức về hưu đang sống một mình tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông đến chương trình Bạn muốn hẹn hò với mong muốn tìm một người cùng chia ngọt sẻ bùi ở tuổi xế chiều.

Tuổi tác xấp xỉ 70 nhưng ông Tuyên có vẻ ngoài vô cùng năng động, hài hước. Ông tự nhận lúc còn trẻ quá mải mê công việc, nuôi con nên khi nhìn lại thì bản thân đã đến tuổi hưu.

Cựu cán bộ U70 quyết tìm bạn đời để xoa dịu nỗi cô đơn ở tuổi xế chiều.

Ông Tuyên tâm sự: “Bây giờ sống một mình thấy già và cô đơn quá. Từng này tuổi mà ăn xong phải rửa chén, đi chợ mua từng gói bột ngọt, nước mắm… 

Tôi chỉ cầu mong đến chương trình tìm được một người vợ để bầu bạn. Tôi cũng mong đối phương không mang nợ nần”.

Ngoài ra, cựu cán bộ cũng tiết lộ do bản thân không đủ sức khỏe và quá ham việc nên bị vợ bỏ vào 12 năm trước.

Người phụ nữ được chương trình mai mối cho ông Tuyên là bà Lê Thị Thu Thủy (53 tuổi) sống ở tỉnh Vĩnh Long.

Hiện tại, bà Thủy công tác ở một trường trung học cơ sở tại Vĩnh Long. Bà gây ấn tượng mạnh với tính cách hoạt bát, vui vẻ. 

Chia sẻ về bản thân, bà Thủy hài hước cho biết: “Hạn chế của tôi là hay nhõng nhẽo, hay hờn mát. Chút xíu là giận, nhưng giận rất là mau quên”. 

Dành cả tuổi trẻ lo cho các con ăn học, ở tuổi ngoài 50, bà Thủy vẫn không có nhà riêng, phải sống trong khu nhà tập thể của trường.

“Làm mẹ đơn thân, tôi luôn cố gắng gói ghém hết mức có thể, không để nợ nần. Đến tuổi này, tiêu chí chọn bạn đời của tôi không còn phụ thuộc quá nhiều vào vật chất, chỉ mong đối phương là một chính nhân quân tử”, bà Thủy tâm sự.

Từng đổ vỡ trong hôn nhân, ông Tuyên và bà Thủy mong muốn tìm một người bạn đời để nương tựa, chăm sóc lẫn nhau.

Làm mẹ đơn thân trong một thời gian dài, bà Thủy bắt đầu tìm hạnh phúc của riêng mình.

Ông Tuyên đề nghị: “Một là cô Thủy có thể về Vũng Tàu, hai là tôi sẵn sàng bán nhà ở Vũng Tàu, rồi về Vĩnh Long sống cũng được”.

Cựu cán bộ nói trong thời gian hẹn hò, ông sẽ bắt xe khách về Vĩnh Long thăm bạn gái. Đến khi nào bà Thủy nghỉ hưu, cả hai sẽ quyết định sống ở đâu.

Quyết định bấm nút chọn hẹn hò

Trước những chia sẻ chân tình của hai người đã luống tuổi, người dẫn chương trình hào hứng mở hàng rào tình yêu. 

Hàng rào vừa mở ra, ông Tuyên tự tin mang quà đến tặng cho nhà gái. Tôn trọng bạn gái, ông Tuyên xưng hô với bà Thủy bằng “chị”. 

Không ngờ cách xưng hô này khiến bà Thủy giận hờn, bắt bẻ: “Gọi chị là em không nhận đâu. Anh gọi em bằng chị, em già hơn anh, em không chịu”.  

Ông Tuyên ướm thử áo dài cho bạn gái.

Trước sự đáng yêu của bà Thủy, ông Tuyên nhanh chóng sửa sai để không bị mất điểm với nhà gái.

Được sự đồng ý của ông Tuyên, bà Thủy mở hộp quà vừa được tặng. Bà bất ngờ trước món quà hết sức ưng ý. Đó là một bộ áo dài màu kem dâu được may sẵn vừa vặn với bà.

Chưa hết, bà Thủy còn mạnh dạn nhờ ông Tuyên ướm thử áo dài lên người trước sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của mọi người. 

Trao đổi quan điểm về cuộc sống hôn nhân, ông Tuyên thật thà, thừa nhận bản thân không còn đủ sức khỏe. Thế nhưng, ông sẵn sàng nuôi con của đối phương.

“Anh rất thèm tình cảm. Tình yêu thương và sự đùm bọc, lúc nào anh cũng tràn đầy”, ông Tuyên nói với bà Thủy.

Trước khi đưa ra lựa chọn hẹn hò, ông Tuyên tiến đến nắm tay bà Thủy và chân thành ngỏ lời: “Anh lên đây là các con tìm cho anh. Có một điều như này, cái xấu của anh lúc nãy cũng nói ra hết rồi, còn không có gì xấu nữa hết. 

Rượu, trà không uống, thuốc không hút, nhưng mỗi buổi sáng phải một tô bún riêu. Tuần rằm phải đi chùa với anh là bắt buộc”. 

Hai ông bà quyết định bấm nút đồng ý hẹn hò.

Nghe vậy, bà Thủy liền khẳng định chắc nịch bản thân đáp ứng được yêu cầu của ông Tuyên. Bà cũng hy vọng cả hai sẽ cho nhau cơ hội để chứng minh tình cảm.

Trong giây phút chạm tay vào nút bấm, cả hai không ngần ngại ấn nút chọn hẹn hò. Cuối cùng, hai mảnh đời từng chịu nhiều tổn thương cũng đã tìm thấy và bù đắp những khoảng trống cho nhau.

Dù chênh lệch tuổi tác và khoảng cách địa lý nhưng cả hai hứa sẽ dành tình cảm chân thành, sự quan tâm cho nhau ở tuổi xế chiều.