Bé gái 5 tuổi ở TP HCM mất mạng vì học thắt cổ theo hướng dẫn trên Youtube

Vô tình xem một video hướng dẫn cách thắt cổ mà vẫn thở được, bé D. lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo.

Mới đây trên MXH, tài khoản tên Ngô N. chia sẻ câu chuyện cháu gái chị không may mất mạng sau khi học thắt cổ, sau khi xem và làm theo một video trên Youtube.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng xót thương cháu bé xấu số chỉ vì phút nghịch dại mà ra đi mãi mãi. 

Bé gái 5 tuổi ở TP HCM mất mạng vì học thắt cổ theo hướng dẫn trên Youtube-1
Người thân đau buồn bên linh cữu của cháu D.

Chia sẻ với 2Sao.vn, chị Ngô N. cho biết bé gái tên là V.T.D (5 tuổi, sống cùng bố mẹ tại đường Đô Đốc Lộc, Tân Quý, Tân Phú, TP HCM). Trước khi xảy ra sự việc đau đớn này, gia đình từng bắt gặp cháu bé xem nhiều video bạo lực tương tự. Dù đã quát mắng, cấm đoán nhưng D. không dừng lại được sự tò mò do lứa tuổi.

Hôm xảy ra sự việc, cháu D. vừa xem xong một video hướng dẫn trò thắt cổ mà vẫn thở được. Tò mò, chưa phân biệt được đúng sai nên D. đã lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo.

Vào giây phút định mệnh đó, mọi người trong nhà đang bận công việc nên không để ý được đến cháu, khi quay lại đã nhìn thấy D. mặt mũi tím tái, không còn hơi thở. Gia đình lập tức đưa D. đi cấp cứu nhưng bác sĩ nói không cứu nổi bé nữa. 

"Chỉ có 3 phút không để mắt tới cháu mà hậu quả để lại là đứa trẻ 5 tuổi hồn nhiên, ngây thơ trong sáng ấy đã ra đi mãi mãi. Cả một tương lai dài, cháu chỉ mới đi học được những nét chữ đầu tiên mà bây giờ cháu ra đi, để lại cho tất cả người thân ông bà, bố mẹ, cô dì chú bác niềm mất mát, đau xót", chị Ngô N. xót xa nói với 2Sao.vn.

Bé gái 5 tuổi ở TP HCM mất mạng vì học thắt cổ theo hướng dẫn trên Youtube-2

Chị N. mong muốn những bậc phụ huynh đang có con nhỏ khi đọc được câu chuyện của gia đình mình sẽ có biện pháp dạy con phù hợp hơn, tránh cho bé tiếp xúc với những video bạo lực trên MXH, trên Youtube để xảy ra hậu quả đáng tiếc như trường hợp của bé D.

Đây không phải trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên học theo các hướng dẫn "kỳ lạ" trên Youtube. Trước đó vào tháng 11/2019, Tuổi Trẻ đưa tin bé trai tên Đ.T.K (7 tuổi, ngụ ở huyện Nhà Bè, TP HCM) cũng làm theo trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" như clip trên Youtube hướng dẫn. Tuy nhiên cháu K. may mắn hơn D. vì được gia đình phát hiện sớm, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, một bé trai khác từng bắt chước hành động siêu nhân nhện mà cháu đã xem cũng trên mạng xã hội Youtube. Để thực hiện giống siêu nhân, chau đập tay thật mạnh vào kính khiến tay bị đứt mạch máu.

Theo BS Diễm Kiều, phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 chia sẻ, hiện có rất nhiều trẻ em đam mê nội dung trên các thiết bị điện tử. Các cháu còn quá bé để có thể phân biệt được thật giả, đúng sai nên hay tò mò mà làm theo.

Vụ việc trên như lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh cần quan tâm các bé nhiều hơn, chọn lọc thông tin tiếp cận cho các con và hạn chế cho các con sử dụng các thiết bị điện tử vì đó chính là nơi các bé tiếp xúc với những nguồn thông tin nguy hiểm.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-5-tuoi-mat-mang-vi-hoc-that-co-theo-youtube-n-238807.html

Youtube tai nạn trẻ nhỏ tự sát

Tin tức mới nhất