Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời nắng nóng ở Thái Bình: Nỗi đau tột cùng khi người vứt bỏ chính là con dâu của người phát hiện

Cách đây gần 60 ngày, người dân xã Đông Vinh (Đông Hưng, Thái Bình) phát hiện bé gái nguyên dây rốn bị bỏ ở ruộng khoai dưới nắng nóng 40 độ.

Tối 17/10, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Đông Vinh (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, qua kết quả giám định ADN, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng xác định, mẹ của bé gái là P.T.H (SN 1994, trú tại xã Đông Vinh).

Đáng chú ý, cô gái trẻ chính là con dâu của ông Nguyễn Văn Cừ - người cùng vợ tìm thấy trẻ ở ruộng khoai và đưa đến Trạm Y tế xã Đông Vinh. 

Lãnh đạo UBND xã cho biết thêm, ngay sau khi có kết quả giám định ADN, cô gái tên H. đã được mời lên làm việc.

Theo trình bày của H., sáng 26/7, cô tự sinh con trong nhà vệ sinh, không nhờ bất cứ ai trợ giúp. Chị H. là người ở địa phương khác về lấy chồng tại xã Đông Vinh, tính cả cháu bé bị bỏ rơi thì người phụ nữ này có 4 đứa con.

Do đang nuôi con nhỏ nên đến 22h tối hôm qua, chị H. được cơ quan chức năng cho về nhà để chờ hướng xử lý.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời nắng nóng ở Thái Bình: Nỗi đau tột cùng khi người vứt bỏ chính là con dâu của người phát hiện-1Bé gái được phát hiện bởi ông bà nội

Trước đó, vào lúc 11h ngày 26/7, Trạm Y tế xã Đông Vinh tiếp nhận bé sơ sinh non tháng khoảng 35 tuần do người dân phát hiện tại ruộng khoai, không rõ thời gian sinh. Bé thể trạng yếu, tím tái, toàn thân bám nhiều đất, bụi bẩn và chưa được cắt rốn. Da vùng mặt, bụng và đùi bị bỏng nắng. Bé được sơ cứu tại Trạm Y tế xã Đông Vinh, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Thái Bình. 

Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đẻ non, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm, bỏng độ 1 nửa người trái. Bệnh nhân được thở bằng máy không xâm nhập, truyền máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh phối hợp và được chăm sóc đặc biệt tại buồng hồi sức. 

Cháu bé đã tử vong

Chiều 14/8, Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết, do thể trạng sơ sinh non yếu, bệnh tình diễn biến phức tạp, nhiễm khuẩn nặng, sau đó bé gái qua đời lúc 0h35 cùng ngày.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-troi-nang-nong-o-thai-binh-noi-dau-tot-cung-khi-nguoi-vut-bo-chinh-la-con-dau-cua-nguoi-phat-hien-162201710221246458.htm

bé sơ sinh bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.