Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót

Anh Công ở trõng Nguyên Đào, thị trấn Trâu Quỳ (Hà Nội) là người đưa khoan sang cùng lực lượng chức năng khoan thủng bức tường để cứu cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Sáng 19/9, nhiều người dân sống trong ngõ Nguyên Đào (thị trấn Trâu Quỳ) vẫn chưa hết xôn xao sau sự việc phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nghi bị mẹ ném vào khe tường giữa hai ngôi nhà.

Khe tường chỉ rộng khoảng 10 cm

Trao đổi với chúng tôi, anh Công ở cùng ngõ (thuê cửa hàng sát bên cạnh nơi xảy ra sự việc), cũng là một trong những người tham gia giải cứu cháu bé cho biết:

"Chiều hôm qua, khi tôi đang chuyển hàng sang đây (cách khoảng 50m) thì anh hàng xóm bên cạnh chạy đến hỏi có khoan đục hay không. Tôi có cái khoan cầm sang, nhìn thấy cháu bé còn nguyên dây rốn ở trong khe. Lúc này, anh hàng xóm cùng tôi khoan đục một lỗ, bà hàng xóm thì cầm chiếc chổi cho vào trong khe để ngăn vữa không cho rơi vào cháu bé. Cũng là lúc lực lượng chức năng đến".

Người khoan tường nói về giây phút chứng kiến đưa cháu bé ra ngoài

Theo anh Công, khi đục xong tường đưa cháu bé ra ngoài, cháu bé đỏ hỏn còn nguyên dây rốn, không có bất kỳ mảnh vải che thân. Trong lúc giải cứu, cháu bé giơ tay vẫy vẫy, nhìn cảnh này rất xót xa.

Ngay sau khi đưa được cháu bé ra ngoài, lực lượng cứu hộ và các nhân viên y tế sơ cứu tại chỗ và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cũng trong sáng nay anh Công đưa chúng tôi đến hiện trường để ghi nhận, quan sát kỹ lại thì khe tường giữa 2 ngôi nhà cao tẩng chỉ rộng khoảng 10cm.

Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-1

Trước lỗ đục là cửa sổ cũ

Trước lỗ đục có chiếc cửa sổ nhỏ (do nhà chủ để thoáng trước khi nhà bên cạnh xây kín), người dân cho rằng người mẹ chỉ có thể ném cháu qua lối này.

"Vì nhìn từ dưới lên thì khe rất bé, chỉ miếng vải nhỏ cũng bị dính lại", anh Công nhận định.

Về sự xuất hiện cháu bé, hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh. Tuy nhiên, đây là ngôi nhà có nhiều tầng và nhiều phòng cho thuê (chủ nhà không ở cùng). Người dân khu vực cho rằng rất có thể người mẹ của bé từng thuê trọ tại đây, hoặc đến chơi với bạn bè.

"Cổng chính ra vào đều phải có mã số thì người ngoài không thể vào được. Trong khi đó, xung quanh ngôi nhà này không có bất cứ cửa sổ, chỉ duy nhất một khe hở giữa 2 ngôi nhà kín mít", người hàng xóm nhận định.

Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-2

Anh Công kể lại sự việc

Tiếng khóc lúc rạng sáng

Một nữ sinh viên trọ tại phòng 301 của khu nhà trọ - cũng là người đầu tiên phát hiện sự việc cho hay, khoảng 3h sáng ngày 18/8, đang nằm trong phòng cô nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Lúc này, nữ sinh kể cho bạn cùng phòng trọ nhưng bạn cho rằng đó chỉ là "ảo giác" là tiếng mèo kêu. Nữ sinh viên này mệt nên ngủ thiếp đi. Vì vậy, suốt buổi sáng nữ sinh viên ngủ trong phòng.

Đến khoảng 17h chiều cùng ngày nữ sinh lại thấy tiếng trẻ con khóc nhưng giọng yếu ớt hơn nên nhanh chóng cầm đèn pin đi tìm.

"Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé nên vội vã báo người dân xung quanh", nữ sinh chia sẻ.


Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-3

Vị trí đục tường
Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-4

Bên trong tối tăm
Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-5

Khe hở vừa đủ viên gạch 10cm
Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-6

Lối đi vào căn nhà
Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-7

Ngôi nhà cao tầng nhiều phòng cho thuê
Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-8Người khoan tường giải cứu bé sơ sinh nghi bị mẹ ném trong khe tường: Phải lấy chổi ngăn vữa không rơi vào, cháu còn đỏ hỏn vẫy tay nhìn rất xót-9

Người lạ không thể vào

Trước đó, tối 18/8, trao đổi nhanh với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thuý Hường – Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, vụ việc được phát hiện tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, (Gia Lâm, Hà Nội) vào khoảng hơn 17h chiều cùng ngày.

Theo bà Hường, sau khi nhận được tin báo, bà cùng công an thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường nơi phát hiện cháu bé. Tuy nhiên, do cháu bé nằm ở giữa 2 tường nhà dân trong một khe nhỏ nên người lớn không thể đi vào đưa cháu bé ra được.

Sau đó, chính quyền phải gọi cứu nạn cứu hộ của huyện Gia Lâm xuống khoan tường để đưa cháu bé ra ngoài.

Cũng theo bà Hường, bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày. Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu bé rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-khoan-tuong-giai-cuu-be-so-sinh-nghi-bi-me-nem-trong-khe-tuong-chau-con-do-hon-vay-tay-nhin-rat-xot-xa-hang-xom-phai-lay-choi-che-cho-vua-khong-roi-vao-219651

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.