Bị bắt, mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên khai gì?

Thời điểm bị bắt, bà Trần Thị Hiền vẫn hết sức ngoan cố, lu loa rằng mình không liên quan đến ma túy.

Thời điểm bị bắt, bà Trần Thị Hiền vẫn hết sức ngoan cố, lu loa rằng mình không liên quan đến ma túy. Tuy nhiên với những bằng chứng thu thập được, người phụ nữ này đã cúi đầu nhận tội.

>> Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Sau khi khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, cơ quan công an đang tích cực lấy lời khai, điều tra, làm rõ mối quan hệ giữa bà Hiền và nhóm nghi phạm bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) vào dịp tết Nguyên đán vừa qua.

Chia sẻ với báo chí, Đại úy Sùng A Khai, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Trần Thị Hiền đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bị bắt, mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên khai gì?-1

Tại cơ qua điều tra, bà Trần Thị Hiền đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền được cơ quan công an xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên. Đối tượng này được công an “khoanh vùng” vì có những khai báo không trung thực, hành tung mờ ám khi làm việc với công an.

Cụ thể, từ những lời khai chứng cứ thu thập được cho thấy bà Hiền có mối quan hệ “làm ăn” với Vì Văn Toán (đối tượng chủ mưu vụ án) từ trước khi đối tượng này đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy và mới ra trại giữa năm 2018. Đồng thời, cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ…

Bị bắt, mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên khai gì?-2

Vì Văn Toán được xác định có vai trò chủ mưu trong vụ bắt cóc, hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà. Cách đây 10 năm, đối tượng này có mối quan hệ làm ăn với bà Trần Thị Hiền.

Trao đổi với phóng viên, ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cho biết: Bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên là ông Cao Hường (44 tuổi, là người nghiện ma túy nặng, thuộc diện theo dõi của địa phương). Khi còn trẻ, ông Hường có đi làm ăn ở xa, vài năm trở lại đây về quê ở hẳn, rất ít khi ra khỏi nhà.

Cũng theo ông Biến, bà Hiền sinh được 2 con gái là Duyên và chị gái đã học xong, hiện đang ở nhà.

Trong khi đó, kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên dịp Tết Nguyên đán:

1. Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương (sinh năm 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh) về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm.

9. Vi Văn Toán (sinh năm 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Gia đình & xã hội


bắt mẹ nữ sinh giao gà

Nữ sinh giao gà bị sát hại

ma túy


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.