Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bị đồn vào nhà nghỉ với bệnh nhân 962 mắc Covid-19, nữ chính kêu trời oan ức

Sau khi MXH lan truyền thông tin bệnh nhân 962 tiếp xúc với đồng nghiệp tên Linh tại nhà nghỉ 629 Giải Phóng, nữ đồng nghiệp tên Linh đang ở khu cách ly tập trung đã phải kêu oan.

Tối ngày 16/8, Bộ Y tế thông báo anh N.M.C là bệnh nhân Covid-19 thứ 962 ở Việt Nam. Người này là nhân viên ngân hàng tại 38 Hàng Da, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Ngay khi có thông báo CDC Hà Nội đã lập thông tin chi tiết về lịch trình di chuyển của bệnh nhân đồng thời xác minh những người có liên quan. 

Qua xác minh sơ bộ có 5 trường hợp F1 và 41 trường hợp F2 tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông. Hiện 5 trường hợp F1 đã lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao, quận Nam Từ Liêm.

Khi báo cáo nhanh về kết quả điều tra dịch tễ của bệnh nhân 962 được phát đi, nhiều người chú ý đến thông tin bệnh nhân này tiếp xúc với nữ đồng nghiệp tên Linh vào ngày 8/8 ở địa chỉ 629 Giải Phóng. 

Bị đồn vào nhà nghỉ với bệnh nhân 962 mắc Covid-19, nữ chính kêu trời oan ức-1

Nhiều cư dân mạng còn lan truyền địa chỉ trên chính là một nhà nghỉ nằm trên phố Giải Phóng. Ngay lập tức, rất nhiều những lời lẽ không hay được các cư dân mạng suy diễn khiến dư luận nhầm tưởng bệnh nhân 962 và đồng nghiệp tên Linh có quan hệ mờ ám.

Trước những tin đồn thất thiệt, mới đây nữ đồng nghiệp tên Linh (đang ở khu cách ly tập trung) đã phải lên mạng đính chính.

Bị đồn vào nhà nghỉ với bệnh nhân 962 mắc Covid-19, nữ chính kêu trời oan ức-2

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Linh viết: "Mình vào khu cách ly tập trung tính đến thời điểm hiện tại cũng đã được 3 ngày rồi, hiện tại mình đã có kết quả âm tính Covid-19 lần 1. Được cái sức khoẻ vẫn tốt ăn no ngủ kỹ rảnh rỗi quá ngồi lướt mạng lại thấy nhiều thông tin đồn đại trên trời rơi xuống quá.

Hỡi những người anh em có quan tâm tới mình cùng toàn thể các anh hùng bàn phím khi đọc thông tin ở bất kỳ đâu thì đọc cho nó hết cái chữ 'đồng nghiệp tên Linh (trú tại 629 Giải Phóng)' chứ không phải chúng tôi gặp nhau tại 629 Giải Phóng nha quý vị.

Ừ thì đen cái đầu ngõ nhà mình lại là cái nhà nghỉ quý vị ạ, và mình chỉ tiếp xúc 5 phút để đưa hồ sơ cũng như lúc tiếp xúc có đeo đầy đủ khẩu trang.

Mình viết lên đây cho những anh em nào tò mò thì cứ trực tiếp hỏi mình nha, chứ sợ anh em tò mò quá rồi lại đồn đoán linh tinh lại ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Lời cuối cùng chúc anh em toàn thắng vượt qua thời gian khó khăn chiến thắng Covid-19. Mình sẽ cải tạo tốt, à nhầm cách ly tốt giữ gìn sức khỏe để hết 14 ngày để được trở lại với cộng đồng. Mong 5 phút cuộc đời không làm lên lịch sử được có số có má. Thân ái!".

Kèm với dòng chia sẻ, chị Linh đăng tải thêm những hình ảnh liên quan đến địa chỉ 629 Giải Phóng và những lời bình luận khiếm nhã của cư dân mạng.

Status của chị Linh lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều người cho rằng một số cư dân mạng khi chưa tìm hiểu kỹ đầu đuôi sự việc đã có những hành động "tay nhanh hơn não". Một số bạn bè khuyên chị Linh bình tĩnh, cố gắng cách ly tốt để sớm trở lại với cộng đồng...

Bị đồn vào nhà nghỉ với bệnh nhân 962 mắc Covid-19, nữ chính kêu trời oan ức-3

Cũng liên quan đến bệnh nhân 962, 23h ngày 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thông báo về ca mắc Covid-19 thứ 10 tại Hà Nội. 

Bệnh nhân này là V.H.C (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962). Chị C là nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân ở trọ tại phòng 301 nhà số 10, ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 16/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả RT-PCR do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của CDC Hà Nội về lịch trình của bệnh nhân C trước khi được xét nghiệm Covid-19, bệnh nhân C có tiếp xúc với bệnh nhân 962 vào lần cuối ngày 8/8. Khi biết thông tin bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, bệnh nhân đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8, không tiếp xúc gần với ai.

 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-don-vao-nha-nghi-voi-benh-nhan-962-mac-covid19-nu-chinh-keu-oan-n-232763.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất