Bi kịch của cô gái làm "ô-sin" cho nhà người yêu 3 năm ròng

"Không ít cô gái cho rằng mình “lăn lộn” ở nhà chồng tương lai, thể hiện mình là dâu hiền, vợ thảo thì người ta sẽ phải nhanh chóng cưới mình. Nhưng càng làm như thế đám cưới càng lâu đến và có thể không bao giờ đến.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà: "Không ít cô gái cho rằng mình “lăn lộn” ở nhà chồng tương lai, thể hiện mình là dâu hiền, vợ thảo thì người ta sẽ phải nhanh chóng cưới mình. Nhưng càng làm như thế đám cưới càng lâu đến và có thể không bao giờ đến.

Em năm nay 23 tuổi, đã ra trường và đi làm được gần một năm. Em có bạn trai từ năm thứ 2 đại học, mối quan hệ của chúng em kéo dài tới ngày nay và hai bên gia đình đã đi lại nói chuyện người lớn. Dù chưa cưới nhưng gia đình người yêu “mặc định” hễ nhà có cỗ hay họ hàng có công việc gì là bố mẹ anh đều gọi em về góp mặt. Lúc đầu em chỉ về “dự” như khách. Nhưng sự thân thiết từ mọi người khiến em bị cuốn vào cái gọi là “dâu con trong nhà”.

Mọi việc từ nhỏ đến lớn, em đều xắn tay vào làm: nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa... Ban đầu, em cảm thấy hạnh phúc vì được tham dự vào công việc nhà người yêu… Nhưng lâu dần, cứ hai tuần một lần về thăm hỏi, “làm quen” với gia đình “chồng tương lai” khiến em cảm thấy sợ.

Có những thời điểm em mải bù đầu với khóa luận tốt nghiệp, vậy mà cứ nửa tháng mẹ anh ấy lại gọi điện xuống bảo nhớ, muốn hai đứa về thăm nhà. Nhưng nào ngờ, cái “về thăm nhà” ấy là dọn dẹp nhà cửa từ tầng trên xuống tầng dưới, giặt giũ quần áo từ lớn đến bé. Sau khi ra trường đi làm, em thường lấy cớ bận việc để ít phải về nhà anh hơn. Nào ngờ “tránh trời không khỏi nắng”. Vợ chồng anh trai của người yêu em làm việc và thuê nhà ở gần chỗ em nên mỗi lần đi chơi đều đem con sang gửi em trông giúp. Ban đầu chỉ thưa thưa, về sau, anh chị được thể một tuần mang con sang gửi em tới 2-3 buổi. Không phải em không yêu trẻ con, nhưng cả ngày đi làm, tối về lại làm người giữ trẻ nên cảm thấy rất mệt mỏi.

bi kich cua co gai lam "o-sin" cho nha nguoi yeu 3 nam rong - 1

Em mệt mỏi với vai trò làm dâu hờ. (ảnh minh họa)

Điều khiến em mệt mỏi và cân nhắc đến chuyện từ hôn là mặc dù đã ra trường gần 1 năm, công việc ổn định rồi nhưng em vẫn chưa thấy gia đình anh đả động gì đến chuyện cưới xin. Dù ngại nhưng em cũng đã xa gần đề cập chuyện này với người yêu nhưng anh ấy lại nói bố mẹ muốn chúng em ổn định hơn nữa rồi mới cưới. Nghe bố mẹ nhắc câu “con gái có thì”, em chỉ muốn đề nghị trả lễ, từ hôn và nói lời chia tay với anh để tìm cho mình một cơ hội mới chứ sống mãi với phận “dâu hờ” thế này em mệt mỏi và tự ái lắm. Em rất cần lời tư vấn của chuyên gia và bạn đọc để có quyết định sáng suốt.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.