Biết chồng phản bội, vợ quyết định ly hôn nhanh chóng, 1 năm sau bàng hoàng đau đớn khi gặp lại ở một nơi không ngờ

Đối với Ly, mọi tội lỗi đều có thể tha thứ được, nhưng chồng phản bội thì cô sẽ buông tay ngay.

Đối với Ly, mọi tội lỗi đều có thể tha thứ được, nhưng chồng phản bội thì cô sẽ buông tay ngay. Thật không ngờ, đằng sau bằng chứng ngoại tình ấy là một bí mật kinh khủng.

Người ta bảo, đàn bà dễ yêu nhưng cũng dễ hận, càng yêu nhiều càng đặt nhiều kỳ vọng vào sự đáp lại của chồng. Chính vì vậy, Ly không thể tưởng tượng được, với tình yêu 10 năm, xa gần có đủ, gian khó đều trải qua, mà đến lúc tưởng như hạnh phúc nhất thì cô lại phát hiện chồng phản bội. Cô đã khóc suốt một đêm, rồi quyết định ly hôn trong sự ngỡ ngàng của gia đình chồng.

Cô vẫn nhớ, ngày ấy mẹ chồng nắm chặt tay cô mà xin cô nghĩ lại, vì đứa con mới hơn 1 tuổi, vì tình cảm 10 năm của hai vợ chồng, nhưng Ly gạt nước mắt mà ra đi. Cô đã phát hiện bằng chứng ngoại tình của Khánh một cách bất ngờ, từ tấm ảnh khoe người yêu bí mật của bạn gái học cùng đại học với anh. Ly biết chị ta, xinh đẹp, giỏi giang nhưng độc thân, vậy mà chị ta lại yêu chồng cô.

Biết chồng phản bội, vợ quyết định ly hôn nhanh chóng, 1 năm sau bàng hoàng đau đớn khi gặp lại ở một nơi không ngờ-1

Ảnh minh họa

Khánh không hề xin Ly tha thứ, chỉ lặng lẽ cúi đầu và bảo cô tự quyết. Vậy là cô đi, đau đớn suốt 3 tháng trời mới vực dậy được, mạnh mẽ hơn xưa, kiếm tiền quyết liệt hơn để chứng tỏ bản thân mình có giá trị. Cô bận rộn với công việc kinh doanh sản phẩm thiết bị y tế, vốn trước đây là công việc cả hai vợ chồng cùng theo đuổi và mơ ước lập công ty riêng.

Khánh chẳng bao giờ xuất hiện trước mặt Ly. Mỗi tuần, cô gửi con gái về nhà bà nội, Khánh thích có thể chơi với con hay làm gì tùy anh ta. Cô tôn trọng tình cảm của bố mẹ chồng, không nỡ cắt đứt tình cảm của họ với cháu nội, nhưng với Khánh, cô không còn muốn gặp lại.

Cho đến buổi chiều cách đây 1 tuần, Ly vào bệnh viện ký hợp đồng bàn giao hệ thống thiết bị y tế mới, cô đã nhìn thấy một bóng hình quen thuộc. Khi Khánh lướt qua, cô giật nảy mình, nhìn anh gầy rộc, mặt xanh xao, dáng đi chậm và mệt mỏi.

Vừa kịp định thần, một ý nghĩ quan tâm bất thường nhóm lên trên đầu Ly: "Anh ta bị bệnh gì mà vào đây? Đây là viện K, chẳng lẽ Khánh bị ung thư? Nếu là đi giao hàng cho công ty, Khánh cũng nhanh nhẹn, khỏe khoắn chứ đâu thể mệt mỏi như thế được".

Biết chồng phản bội, vợ quyết định ly hôn nhanh chóng, 1 năm sau bàng hoàng đau đớn khi gặp lại ở một nơi không ngờ-2

Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, Ly trằn trọc cả đêm không ngủ được, con gái thì quá bé không thể dò hỏi được gì. 11h, cô vội vã gọi taxi, đến thẳng nhà chồng cũ. Khi mở cổng, mẹ chồng ngạc nhiên nhìn cô rồi tỏ vẻ không muốn cho cô vào nhà. Ly thì thầm hỏi bà: "Mẹ, mẹ đừng giấu con, anh Khánh bị bệnh phải không mẹ? Sao mẹ không nói cho con biết".

Mẹ chồng Ly khóc nức nở, run run nắm lấy tay cô kể rời rạc được vài câu, Ly chỉ nghe được những từ đứt quãng trong tiếng khóc, nhưng cũng đủ để cô lạnh sống lưng. Khánh bị ung thư vòm họng, chắc chỉ sống thêm được vài tháng nữa. Từ trước khi ly hôn, Khánh đã biết bệnh nhưng giấu cả gia đình. Chính bà cũng tưởng con trai mình ngoại tình nên mới để Ly ra đi dễ dàng như thế.

Thật không ngờ, bí mật kinh khủng đến thế lại có thể rơi vào gia đình cô. Ly lao lên phòng, nhìn Khánh khó nhọc ngủ say, trên bàn đầy thuốc, ống truyền, kim tiêm... Ảnh cưới của vợ chồng cô vẫn còn nguyên. Khi Khánh khó nhọc mở mắt ra, anh biết Ly đã phát hiện ra bí mật mà anh cố gắng che giấu suốt 1 năm nay.

Ly dọn về nhà ngay lập tức, cô chẳng biết phải nói gì nữa, chỉ có thể ở cạnh chồng cũ những năm tháng cuối đời. Giá như năm xưa cô tìm hiểu kỹ hơn để biết việc chồng phản bội chỉ là một màn kịch qua mặt cô. Giá như cô bỏ bớt kiêu hãnh, vẫn gặp Khánh sau ly hôn, có lẽ cô đã ở bên anh được nhiều hơn.

 

THEO HELINO 
 


chồng phản bội

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.