Bộ xương dưới nền nhà và tội ác bị "lãng quên" suốt 7 năm ( P1): Bí ẩn thi thể nam giới dưới lớp đất mỏng

Căn nhà ở phường Bắc Lý (TP Đồng Hới, Quảng Bình) được chủ cho thuê suốt nhiều năm trời. Đã có biết bao người đến ở, rồi đi mà chẳng thể nhớ mặt. Một ngày cuối năm 2017, vị khách mới đến thuê rồi cho người vào sửa chữa. Khi thợ mới chỉ đào vài phân đất nền nhà đã "ù té" chạy vì phát hiện một bộ xương khô.

Căn nhà vắng

Do không có nhu cầu ở, chủ căn nhà ở đường Trường Chinh (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã cho khách thuê từ nhiều năm nay. Suốt gần 10 năm, có cả chục người đến thuê ở, làm việc, kinh doanh rồi rời đi. Cuối năm 2017, một vị khách tìm đến thuê lại căn nhà vắng vẻ này. Do lâu không có người ở, căn nhà đã cũ nên vị khách quyết định sửa sang lại, phục vụ mục đích kinh doanh.

Những người thợ được đưa đến, họ lục tục chuẩn bị đồ nghề và bắt tay vào việc. Hạng mục đầu tiên là lát lại nền nhà. Thế nhưng, khi cánh thợ mới đào xuống nền nhà chừng 20cm thì bất chợt dừng lại. Hiện dưới lớp đất mỏng là một bộ xương người gần như còn nguyên vẹn. Sợ hãi, họ tìm đến công an để trình báo.

Thông tin về bộ xương khô được phát hiện dưới nền căn nhà ở phương Bắc Lý lập tức được Công an TP Đồng Hới và Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc làm rõ.

Tại hiện trường, bộ xương được khai quật gần như nguyên vẹn. Các giám định viên cho biết, người này là nam giới, đã tử vong khoảng trên 5 năm. Qua khám nghiệm, họ phát hiện trên hộp sọ của bộ xương có nhiều vết nứt, vỡ rất rõ. Những vết vỡ này chắc chắn không phải do tự nhiên khi chôn, mà được hình thành từ lực tác động rất mạnh của vật tày.

Dữ liệu ấy được chuyển đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình. Các điều tra viên khi tiếp cận đã đưa ra nhận định, bộ xương kia là kết quả của một vụ án giết người.

Bộ xương dưới nền nhà và tội ác bị lãng quên suốt 7 năm ( P1): Bí ẩn thi thể nam giới dưới lớp đất mỏng-1
Nơi phát hiện bộ xương (ảnh báo NLĐ)

Lần tìm dấu vết

Công tác giám định được làm rất tỉ mỉ, đơn vị kỹ thuật hình sự cho biết, với vết thương ở hộp sọ, phần sau gáy, hốc mắt thì chắc chắn nạn nhân bị đánh bằng vật tày với lực rất mạnh. Nghi phạm phải là đàn ông, có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, do bộ xương đã nằm ở dưới đất lâu năm, chính vì thế không thể xác định được nhân thân, lai lịch. Chưa kể, ban đầu, các điều tra viên cũng không định hình được, liệu căn nhà này là hiện trường chính của vụ án, hay nạn nhân bị sát hại tại nơi khác rồi được đưa đến đây để phi tang.

Làm việc với chủ nhà, người này cho biết trong suốt nhiều năm qua, ông đã cho rất nhiều người đến thuê. Có người thuê vài tháng, người lại thuê cả năm. Họ đến rồi đi chẳng thấy có gì bất thường. Nhiều người trong số đó cũng không giữ liên lạc gì.

Các trinh sát lật giở hồ sơ về các vụ báo mất tích trên địa bàn tỉnh, TP Đồng Hới với hi vọng có thể lần ra chút manh mối. Thế nhưng, tất cả những tin báo kia một là đã được giải quyết, hai là chẳng để lại bất cứ mối liên hệ trùng khớp nào với bộ xương nam giới mới được tìm thấy ở Bắc Lý. Việc truy tìm tung tích bộ xương lúc này được ví như "mò kim đáy bể".

Căn nhà nơi tìm thấy bộ xương nằm trên con phố tấp nập, dân cư đông đúc. Tuy vậy, do thời gian xảy ra chưa thể xác định được chính xác và dự đoán là khoảng trên 5 năm, nên những hàng xóm xung quanh đều chẳng nhớ nổi. Họ cho biết, ít quan tâm tới các vị khách trọ ở căn nhà này. Nếu có thì cũng chưa phát hiện dấu hiệu nào bất thường suốt nhiều năm qua.

Vụ án dường như một mớ "bòng bong" mà các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình chưa thể lần ra được nút thắt.

Vị khách biến mất

Tổ công tác làm việc với chủ nhà liên tục bám sát, nói chuyện gợi mở để chắt lọc từng thông tin dù là nhỏ nhất. Trong số những "ký ức" được chủ nhà nhắc lại, có một chi tiết khiến các trinh sát đặc biệt lưu tâm.

Chủ nhà kể, vào khoảng năm 2010, có một người đàn ông tên D đến thuê nhà để làm việc. Sau đó một thời gian, anh này trả nhà, đi đâu không rõ. Tuy nhiên, có một lần, vợ anh D đến tìm chủ nhà và hỏi xem chồng mình còn thuê trọ ở đây không.

Sau khi biết chồng đã trả nhà từ trước, người phụ nữ này ra về, kể từ đó chẳng ai nhắc lại về anh D nữa.

Các trinh sát tiến hành tìm kiếm trên cơ sở dữ liệu để xem có ai báo về việc người đàn ông tên D mất tích hay không, nhưng không có kết quả. Sau nhiều giờ xác minh, đơn vị điều tra đã tìm ra nhân thân của vị khách tên D.

Bộ xương dưới nền nhà và tội ác bị lãng quên suốt 7 năm ( P1): Bí ẩn thi thể nam giới dưới lớp đất mỏng-2
Công an phong tỏa hiện trường (ảnh tư liệu)

Anh này là Bùi Tiến D trú tại TP Đồng Hới. Khi tìm đến nhà, người nhà anh D cho hay, khoảng năm 2010, anh D ra thuê nhà làm ăn, trong thời gian ấy, anh này vẫn thi thoảng qua lại gia đình. Một thời gian sau, nhiều lần anh D nhắn tin úp mở việc sẽ đi làm ăn xa một thời gian. Sau này, anh D đã nhắn là đi xa vài năm sẽ về, gia đình không cần tìm và lo lắng.

Chính vì những tin nhắn ấy, gia đình anh D suốt nhiều năm vẫn trông ngóng chồng, con trở về và không trình báo mất tích.

Thông tin kỳ lạ ấy khiến các điều tra viên dự cảm, bộ xương kia có thể là của anh D. Việc giám định ADN lập tức được tiến hành. Kết quả cho thấy, bộ xương tìm được dưới nền căn nhà vắng ở Bắc Lý là của anh Bùi Tiến D, vị khách đã thuê nhà vào năm 2010.

Việc tìm ra danh tính nạn nhân giúp các điều tra viên Công an tỉnh Quảng Bình xác định một cách cụ thể, rõ ràng hơn về vụ án. Từ đây, một tội ác kinh hoàng vốn được dấu kín suốt 7 năm dần dần lộ diện.

(Còn nữa)

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gia-dinh/khong-phai-danh-ghen-day-la-3-cach-nguoi-phu-nu-thong-minh-nen-lam-khi-biet-chong-ngoai-tinh-20220224191459393.htm

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.