Một người lái xe đã tình cờ phát hiện ra một con cá sấu dài 2.4 mét ở cự ly rất gần. Con cá sấu này đang thản nhiên bò trên đường cao tốc đi qua tỉnh Chachoengsao, miền Đông của Bangkok.

Con vật này được cho là đã trốn thoát khỏi một trang trại nuôi cá sấu gần đó sau một trận mưa lớn trong vùng.

Thái Lan đang chịu ảnh hưởng của đợt gió mùa thường niên, diễn ra từ tháng Năm đến tháng Mười một hàng năm. Năm nay, những trận mưa do gió mùa diễn ra với cường độ mạnh hơn bình thường.

Theo bản tin ngày 24/9 của Cục Khí tượng Thái Lan, rãnh gió mùa trên khu vực phía Nam của miền Bắc, vùng đồng bằng miền Trung và phần Nam của vùng Đông Bắc Thái Lan được dự báo sẽ mạnh lên trong cùng thời kỳ và điều này sẽ gây mưa lớn xuống tất cả các vùng của Thái Lan, ngoại trừ miền Nam.    

Trước đó, tại thủ đô Bangkok đã có mưa suốt đêm 23 rạng sáng 24/9, lượng mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều điểm. Tình trạng ngập lụt diện rộng cũng được ghi nhận tại nhiều tỉnh miền Trung, Bắc và Đông Bắc Thái Lan trong ngày 24/9.      

Cục Khí tượng Thái Lan đã khuyến cáo người dân và du khách ở Bangkok đề phòng triều cường và mưa lớn trong ngày hai ngày cuối tuần có thể cản trở nỗ lực thoát nước vào sông Chao Phraya thông qua mạng lưới kênh rạch.

Đỗ An (Theo SCMP)