Theo ghi nhận của chúng tôi, một số ngân hàng đã chi tiền thưởng dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 với mức thưởng đa dạng, được tính theo tháng lương hoặc mức thưởng cụ thể.

Trên một số diễn đàn nội bộ cũng như chia sẻ của người trong cuộc, ngân hàng V."xanh" đã chuyển khoản tiền thưởng cho nhân viên ngay trong ngày 29/4. Cụ thể, mỗi CBNV của ngân hàng này được nhận thưởng tới 3,5 tháng lương trước thềm nghỉ lễ. Được biết mức lương trung bình hàng tháng một nhân viên của ngân hàng này nằm trong top cao nhất hệ thống.

Ngân hàng B. cũng chịu chi không kém nhân dịp đại lễ khi mức thưởng cho mỗi CBNV là 1,5 tháng lương. Tính bình quân thu nhập của mỗi nhân viên tại tổ chức này trong năm 2021 đạt gần 28,3 triệu đồng/người/tháng.

Ngân hàng S. cũng "chơi lớn" khi ngân hàng quyết định thưởng 12 triệu đồng/CBNV. Đây là mức thưởng "ao ước" với nhiều nơi.

Một ngân hàng khác có tên bắt đầu là chữ "M" vẫn duy trì chính sách thưởng cho CBNV trong dịp lễ 30/4-1/5 như mọi năm. Đối với CBNV có thời gian công tác trên 1 năm, ngân hàng sẽ chi thưởng 5 triệu/người, mức thưởng 3 triệu được áp dụng cho CBNV có thời gian công tác dưới 1 năm.

Tương tự, chúng tôi cũng ghi nhận thông tin ngay trong chiều nay, Bank M. khác chi thưởng 5 triệu cho nhân viên chính thức, với nhân viên đang trong thời gian thử việc, mức thưởng được nhận sẽ là 2 triệu/ người.

Qúy 1 đầu năm nay phần lớn ngân hàng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với mức tăng trưởng hai chữ số, thậm chí một số có lợi nhuận tăng tính bằng lần. Nhờ đó, cán bộ nhân viên ngành ngân hàng hưởng thu nhập và chế độ tốt hơn. Như ở LienVietPostBank vừa tăng 10% lương cho CBNV toàn hàng.

Tuy nhiên không phải CBNV ngân hàng nào cũng may mắn và hân hoan với tiền thưởng như vậy, theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số ngân hàng không có bất kỳ khoản chi thưởng nào cho nhân viên dịp này.