Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà

Chúng ta đều biết rằng uống rượu, bia rất có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, vào những dịp đầu xuân năm mới, việc uống rượu, bia là không thể tránh khỏi.

Dưới đây là cách giúp bạn giải rượu nhanh, hiệu quả bằng thực phẩm , ngoài ra còn giảm được tình trạng mệt mỏi và giúp phục hồi cơ thê tốt hơn

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà-1

Mật ong

Sau khi uống rượu sẽ xảy ra hiện tượng đau đầu, lúc này bạn nên uống một cốc nước pha mật ong, vì mật ong có chứa một loại đường fructose đặc biệt, có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu, giảm các triệu chứng đau đầu. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng thôi miên khiến con người nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và không bị đau đầu sau khi ngủ dậy vào ngày hôm sau.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà-2

Uống trà chanh gừng

Gừng thái thành từng lát mỏng sau đó cho vào một ly trà pha một lát chanh.

Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu. Gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Nếu thích có thể cho thêm vào nước trà gừng nóng một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà-3

Nước ép cà chua

 Nước ép cà chua chữa đau đầu, chóng mặt sau khi uống rượu, bia. Nước ép cà chua cũng rất giàu đường fructose đặc biệt có thể giúp thúc đẩy quá trình phân hủy rượu, mỗi lần uống nhiều hơn 300 ml có thể khiến cơn chóng mặt dần biến mất.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu có thể thanh nhiệt, giúp hạ hỏa và đẩy nhanh quá trình bài tiết rượu ra khỏi cơ thể. Uống một ly nước ép dưa hấu sau khi uống rượu sẽ giúp bạn giải rượu nhanh và tỉnh táo hơn.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà-4

Nho

Nho rất giàu axit tartaric, có thể tương tác với cồn trong rượu để tạo thành este giúp nhanh chóng giã rượu. Nếu bạn ăn trước khi uống rượu cũng có thể chống say rất hiệu quả.

Cháo trắng

Cháo là một món giải rượu rất hiệu quả, ăn càng nóng càng tốt.Cháo sẽ giúp người say tỉnh táo và lấy lại sức khỏe nhanh chóng.

Trên đây là một số cách để giúp người say tỉnh táo nhanh chóng, tuy nhiên nó không làm giảm đi tác hại của rượu với cơ thể.

Cách giải rượu nhanh và hiệu quả trong ngày Tết bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà-5

Để đón Tết vui vẻ và an toàn, mỗi người nên tự biết “tửu lượng” của mình và uống rượu ở một mức độ vừa phải, không nên "quá chén", dẫn đến mất kiểm soát khiến những ngày vui vẻ, xum vầy lại trở nên mất vui.

Theo Lệ Lệ - VietNamNet

 


Tết Tân Sửu

Giải rượu

say rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.