Cận cảnh chiếc 'chuồng cọp' được bà vợ ở Thanh Hóa dùng để nhốt chồng suốt 3 năm

Chiếc "chuồng cọp" có chiều dài gần 2m, rộng 1,2m và cao 1,2m

Chiếc "chuồng cọp" có chiều dài gần 2m, rộng 1,2m và cao 1,2m là nơi ông Lê Văn Năm, trú tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị giam cầm, cách ly với thế giới bên trong suốt hơn 3 năm trời.

Sự việc cơ quan chức năng ở Thanh Hoá vừa giải cứu ông Năm, trú tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, sau khi ông này bị vợ nhốt trong “chuồng cọp” phải cách ly với thế giới bên ngoài suốt hơn 3 năm qua, đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Năm (SN 1967), trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiện, huyện Thọ Xuân cho kể lại: "Ngày 23/10/2015, bà Nghĩa (Vợ ông Năm – PV) cùng với 5 – 6 thanh niên bất ngờ bắt, trói và xích chân tay tôi. Bà ấy cho người mang đến một chiếc lồng sắt cho tôi vào trong rồi thuê xe công nông chở tôi về nhà. 

Cận cảnh chiếc chuồng cọp được bà vợ ở Thanh Hóa dùng để nhốt chồng suốt 3 năm-1
Chiếc "chuồng cọp" nơi dùng để giam cầm ông Lê Văn Năm trong suốt hơn 3 năm qua.

Lúc chở về tôi có kêu la cầu cứu mọi người nhưng không ai dám can thiệp để giải cứu. Vì họ sợ đám thanh niên "đầu xanh đầu đỏ" mà vợ con tôi đưa tới. Từ đó tới nay, tôi bị nhốt mất tự do, sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Bây giờ được ra ngoài coi như tôi đã sống rồi. Tôi cũng không biết vì sao mẹ con nó lại nhốt tôi vào đó. Tôi mong cơ quan pháp luật hãy đòi lại công bằng cho tôi".

Dù đã 4 ngày trôi qua kể từ khi ông được cơ quan chức năng giải cứu ra khỏi "chuồng cọp", nhưng do bị giam giữ một chỗ quá lâu nên sức khỏe của ông Năm còn rất yếu, nhất là việc đi lại gặp nhiều khó khăn do chân bị teo vì ít vận động.

Cận cảnh chiếc chuồng cọp được bà vợ ở Thanh Hóa dùng để nhốt chồng suốt 3 năm-2
Hình ảnh ông Lê Văn Năm lúc đang bị nhốt trong "chuồng cọp" do gia đình chụp lại.


Ông Năm cho biết, từ khi bị nhốt, lúc đầu thì kêu la nhờ người giải cứu, nhưng sau không có ai tới giúp nên đành bất lực chấp nhận cảnh sống bị giam cầm. Hàng ngày, ông này vẫn được vợ con cho ăn uống tương đối đầy đủ. Mỗi bữa ngoài cơm canh còn kèm theo một cốc bia.

Trong quá trình trò chuyện, qua quan sát chúng tôi nhận thấy, ông Năm là người hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì của người bị thần kinh hoặc tâm thần.

Bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) xác nhận, việc bà đưa ông Năm vào "chuồng cọp" nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật. Nhưng, bà này lý giải là do ông Năm bị nghiện ma túy (heroin và ma túy đá) nên vợ chồng bàn nhau đưa ông vào đó để cai nghiện. Chiếc lồng sắt bà sử dụng làm chỗ nhốt ông Năm trong suốt 3 năm qua là do hai vợ chồng đặt thuê thợ làm. Khi được hỏi thuê ai làm thì bà Nghĩa nói không nhớ.

Theo quan sát, chiếc lồng sắt được bà Nghĩa sử dụng như "chuồng cọp" để nhốt chồng có chiều dài khoảng 2m, cao 1,2m và rộng 1,2 và được làm bằng những thanh sắt hình vuông rất chắc chắn. Chiếc "chuồng cọp" đặt trong một cách biệt trong một căn phòng ở tầng 2 của ngôi nhà.


Cận cảnh chiếc chuồng cọp được bà vợ ở Thanh Hóa dùng để nhốt chồng suốt 3 năm-3
Cận cảnh ngôi nhà của vợ chồng ông Năm tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên.


Khi được hỏi, ông Năm thì lại khẳng định, mình chỉ thích uống bia chứ chưa bao giờ sử dụng heroin hay ma túy đá. Việc bà Nghĩa nói ông bị nghiện ma túy và ông tự nguyện chui vào "chuồng cọp" để cai nghiện là hoàn toàn bịa đặt.

Ông Nguyễn Duy Đào, Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết, ngày 3/1/2019, sau khi nhận được đơn tố giác việc bắt giữ người trái pháp luật của ông Lê Văn Nhung (anh trai ông Năm), xã đã làm báo cáo gửi UBND và Công an huyện Thọ Xuân.

Sau nhiều ngày tuyên truyền vận động, đến ngày 6/1, lực lượng chức năng mới tiếp cận được ngôi nhà để đưa ông Năm ra ngoài và bàn giao cho gia đình ông Nhung chăm sóc. Ông Lê Văn Năm chưa có tiền án tiền sự và cũng không nằm trong hồ sơ các đối tượng bị nghiện ma túy của địa phương.

Theo Tổ Quốc


nhốt chồng

nghiện ma túy

chuồng cọp

cũi sắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.