Vừa mới lên sóng VTV3, bộ phim Hành trình công lý đã thu sự chú ý của khán giả bởi nội dung hấp dẫn cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám VFC: Việt Anh, Hồng Diễm, NSND Như Quỳnh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Quốc Huy...

Cảnh nóng của Việt Anh gây tranh cãi, đạo diễn phim nói gì? - 1

Cảnh nóng giữa Việt Anh với bạn diễn kém 10 tuổi - Huyền Trang những ngày qua đang gây sự chú ý và tranh cãi từ khán giả (Ảnh: Cắt từ clip).

Câu chuyện phim xoay quanh nữ chính Phương (Hồng Diễm) - tốt nghiệp ngành luật nhưng chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để làm hậu phương, chăm lo gia đình. Hoàng (Việt Anh) - chồng Phương luôn tỏ ra là người chồng, người bố lý tưởng, yêu thương vợ con. Hoàng chuẩn bị đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. Hoàng - Phương có thể coi là gia đình hạnh phúc, êm ấm kiểu mẫu.

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến với Phương. Giữa lúc con gái bị ốm và phải nhập viện, video Hoàng làm tình với một phụ nữ được lan truyền trên mạng. Phương đau khổ, suy sụp còn Hoàng một mực phủ nhận chuyện ngoại tình nhưng không được Phương chấp nhận. 

Bên cạnh lời khen dành cho tình tiết phim thì cảnh "nóng" táo bạo của Hoàng (Việt Anh) và Hà (Huyền Trang) xuất hiện ngay trong tập 1 dù chỉ là nội dung nhỏ nhưng đã gây ra tranh cãi từ khán giả. 

Trong ba tập vừa qua, phân cảnh này cũng được lặp đi lặp lại trong các tình huống khác nhau của phim. Đó là cảnh Hoàng nhận được tin nhắn từ Hà, Nguyệt (Thu Quỳnh) xem video để xác minh trước khi báo cho Phương. Phương khi xem video sốc và gần gục ngã khi chứng kiến loạt hình ảnh trần trụi, xấu xí từ người chồng cô vốn một lòng tin tưởng. Cảnh "nóng" sau đó được lặp lại trong tình huống Phương bị ám ảnh, đau khổ vật vã, không thể thoát ra, nằm mơ cũng thấy.

Cảnh nóng của Việt Anh gây tranh cãi, đạo diễn phim nói gì? - 2

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền khẳng định cảnh "nóng" trong phim không nhằm mục đích câu khách, câu view (Ảnh: VFC).

Dù cảnh "nóng" trong phim là dụng ý của tác giả, khi lên sóng đã được ê-kíp tiết chế và điều chỉnh màu để làm mờ không gây phản cảm cho người xem, nhưng việc cảnh "nóng" này xuất hiện với tần suất nhiều ở những tập tiếp theo kèm theo hiệu ứng giọng nói của nhân vật đã gây ra phản ứng trong khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng, đoàn phim đang lạm dụng cảnh "nóng" để "câu view". 

Trước những luồng ý kiến trái chiều, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền chia sẻ với PV Dân trí: "Chúng tôi khẳng định rằng cảnh "nóng" trong phim không nhằm mục đích để "câu view" như mọi người nói mà nó có tác động quan trọng đến nội dung phim và tâm lý nữ chính.

Mục đích khi lặp lại cảnh này là xoáy vào nỗi ám ảnh của người vợ, cô ấy không thể chấp nhận được sự thật, luôn thấy bế tắc từ đó mới dẫn đến bi kịch, nên cảnh đó bắt buộc phải có và xuất hiện nhiều". 

Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cũng cho biết, trong phim sẽ không nhiều cảnh "nóng" và "chỉ có thế thôi". 

Về phía diễn viên Việt Anh, dù chưa lên tiếng nhưng trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim Hành trình công lý nam diễn viên cũng thừa nhận đây là cảnh "nóng" táo bạo nhất từ trước đến nay của anh. Theo anh, cảnh "nóng" trong phim là chuyện bình thường. 

"Mọi người nghĩ rằng, đóng cảnh "nóng" chắc phải khó hay có gì ghê gớm lắm. Thú thực, tôi thấy bình thường. Đôi khi cảnh "nóng" là một thứ gia vị góp phần làm cho nội dung phim có thêm màu sắc. Tùy từng kịch bản mà cũng cần thiết phải có cảnh "nóng". Tuy nhiên, tôi và bạn diễn luôn quy ước với nhau, đừng lạm dụng khiến cảnh "nóng" trở nên dung tục", nam diễn viên nói. 

Theo Dân trí