Sau thời gian dài phải "chôn chân tại nhà" vì dịch Covid-19, mùa hè 2021, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tùng - chị Phan Thanh Thảo (đang sống tại Hà Nội) chọn khu nghỉ dưỡng sang trọng, nổi tiếng tại  Ninh Thuận để nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm. Nơi đây được biết đến là khu resort đắt đỏ nhất Việt Nam với phòng VIP nhất có thời điểm lên tới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng)/đêm.

Toàn cảnh khu resort cao cấp cặp đôi Thanh Tùng - Thanh Thảo đến nghỉ dưỡng

Ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng "từ A đến Z"

Trong chuyến nghỉ dưỡng "trốn dịch", cặp đôi Thanh Tùng - Thanh Thảo chọn hạng phòng Ocean Pool Villa, với mức chi phí khoảng 40 triệu đồng/đêm. Phong cách xây dựng của nơi đây khiến anh Tùng liên tưởng đến sự kết hợp của nhà sàn người Việt và sự tinh gọn của người Nhật. 

Phòng khách rộng và liên thông với phòng ngủ, mọi nội thất đều làm cầu kì, tinh tế bằng gỗ tự nhiên. Trong phòng có đầy đủ dịch vụ mini bar, máy pha cà phê, bàn làm việc view biển... Ban công có tầm nhìn thẳng ra biển và hồ bơi. 

Tại đây, cặp đôi như thoát khỏi mọi bộn bề, xung quanh chỉ có tiếng gió rì rào, tiếng chim hót líu lo, tiếng sóng vỗ... và thỉnh thoảng có tiếng gà rừng kêu.

Anh Tùng từng đặt chân tới 20 quốc gia trên thế giới, trải nghiệm những chuyến du lịch từ bình dân tới cao cấp trong và ngoài nước. Đến với khu resort đắt nhất Việt Nam, anh Tùng lập tức ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây.

Ngay khi máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), vợ chồng anh Tùng và hai người bạn được đón về khu nghỉ dưỡng bằng xe riêng, sang trọng, có bố trí đồ uống miễn phí và có các món ăn vặt. "Xe di chuyển từ sân bay tới vịnh Vĩnh Hy. Quãng đường khá xa, khoảng 70km nhưng từ cửa sổ xe tôi được ngắm sóng bạc với mặt nước xanh ngắt hòa lẫn cũng núi non hùng vĩ của vùng vịnh", anh Tùng chia sẻ.

Căn phòng nơi hai vợ chồng anh Tùng lựa chọn nằm giữa thiên nhiên xanh mát

Sau khi thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng chính của resort với thực đơn đa dạng cả món Việt và món Âu, cặp đôi được đưa về phòng nghỉ.

Buổi chiều, sau khi nghỉ ngơi, cặp đôi đến spa. Đây là biểu tượng của khu nghỉ dưỡng với lầu vọng cảnh trên hồ sen.

"Tôi ấn tượng với dịch vụ chăm sóc tại đây. Sau chuyến đi dài, hai vợ chồng cảm thấy thư thái trong tiếng tiếng nhạc du dương, không khí mát mẻ và liệu trình chăm sóc chuyên nghiệp", anh Tùng chia sẻ cảm nhận.

Thiết kế đẹp mắt tại khu spa
Phía trước spa là lầu vọng cảnh nằm giữa hồ trong xanh

Buổi sáng ngày thứ hai ở resort, cặp đôi dậy từ 4h để chuẩn bị leo núi. Đây là một trong những trải nghiệm của khu nghỉ và sẽ có hướng dẫn viên đi cùng. 

Hành trình leo đỉnh Goga hay còn gọi là đỉnh Núi Chúa kéo dài khoảng 30 phút. Đường chinh phục đỉnh núi khá dễ đi nên du khách có thể vừa leo vừa ngắm cảnh, tận hưởng thiên nhiên trong lành. Nhân viên chuẩn bị sẵn nước suối, khăn mát, gậy chống. Đi khoảng vài trăm mét vào rừng thì bắt đầu leo lên sườn núi, từ đây du khách có thể ngắm trọn cảnh khu nghỉ.

"Chúng tôi tới đỉnh núi vừa lúc bình minh. Nhìn xuống vịnh Vĩnh Hy, mặt trời nhuộm vàng những con sóng, những đoàn thuyền đánh cá. Khoảnh khắc ấy tôi thấy tự hào vô cùng về vẻ đẹp của Việt Nam", anh Tùng chia sẻ.

Sau khi ngắm bình minh, cặp đôi trở về dùng bữa sáng, tắm bể bơi riêng. Bữa trưa, họ thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi ngon như cá, tôm, bạch tuộc. Điểm anh Tùng yêu thích là không gian nhà hàng hòa vào thiên nhiên, vắng vẻ và riêng tư.

Buổi chiều, cặp đôi dành thời gian tham gia các trò chơi như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô.

Ẩm thực tại khu resort đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

17h chiều ở nhà hàng chuẩn bị trà chiều cho du khách. Du khách có thể tự pha các loại đồ uống như trà, cà phê, chè hoa quả... Đặc biệt có cả món bánh bột lọc nhân tôm, thịt do các đầu bếp chế biến trực tiếp.

Không gian thưởng thức trà chiều đẹp mắt bên bờ biển

Buổi tối thứ hai tại resort, cặp đôi cùng hai người bạn được thưởng thức các món ăn của người Chăm tại Ninh Thuận như bò nướng, rau càng cua, salad bạch tuộc, cá kho tương sả, canh chua... Khu vực ăn uống nằm ngay bìa rừng với một bên là bờ biển lộng gió. Không gian được thắp sáng bằng đuốc, xung quanh là những bụi xương rồng. Toàn bộ nhân viên mặc trang phục truyền thống của người Chăm. "Từ đây chúng tôi có thể hướng tầm nhìn ra biển, ngắm những đoàn tàu đánh cá. Không gian được chuẩn bị vô cùng lãng mạn, nhìn như một buổi lễ cầu hôn vậy", anh Tùng chia sẻ.

Sau buổi ăn uống, nhóm anh Tùng được tham gia lễ cầu may truyền thống của người Chăm. Nghi lễ này được tái hiện lại, rút ngắn để phù hợp về thời gian với du khách. Thầy cúng có tiếng tại địa phương đọc các bài văn tế thần linh dưới gốc cây cổ thụ và mỗi người tham gia sẽ được bỏ rượu vào lòng bàn tay, bôi lên người để cầu may.  Sau khi làm lễ, du khách có thể trò chuyện để tìm hiểu về văn hóa người Chăm.

"Thầy cúng rất am hiểu và giải thích thú vị cho du khách những thắc mắc. Từng tới nhiều resort nhưng đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm một nghi lễ độc đáo, giàu bản sắc văn hóa như vậy trong không gian núi rừng", anh Tùng thích thú cho biết.

Ngày thứ ba tại khu nghỉ dưỡng, cặp đôi dành thời gian đi dạo, tắm biển, chèo thuyền kayak, vẽ tranh, tập yoga. Sau khi dùng bữa trưa nhẹ nhàng, họ trả phòng để di chuyển ra sân bay.

"Khi chúng tôi rời đi, nhân viên, quản lý người Philippines vẫn đứng ở sảnh để vẫy chào tạm biệt. Tôi còn cảm thấy tiếc nuối khi không có thêm thời gian trải nghiệm tại đây", anh Tùng chia sẻ.

Hồ bơi vô cực đẹp mắt để du khách trải nghiệm một cách riêng tư

Cũng theo anh Tùng, chi phí 40 triệu đồng/đêm tại khu resort này là hoàn toàn xứng đáng. "Đắt xắt ra miếng, những trải nghiệm chúng tôi có được khiến tôi hài lòng", anh khẳng định.

Năm 2019, khi đang có công việc ổn định với mức lương cao chót vót - 120 triệu đồng/tháng, Nguyễn Thanh Tùng (1989, quê Nghệ An) quyết định “về hưu sớm” và theo đuổi đam mê du lịch, trở thành travel blogger. Chỉ sau một năm “nghỉ hưu”, anh đã chu du 20 quốc gia trên khắp thế giới - điều mà anh không thể thực hiện khi còn làm giám đốc kinh doanh trong tập đoàn công nghệ lớn. 

Linh Trang (Ảnh: Thanh Tùng)

Majorca - thiên đường du lịch hè nơi dễ gặp diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếngMajorca - hòn đảo của Tây Ban Nha là điểm đến thu hút du khách khắp thế giới. Đặc sản của hòn đảo này là những bãi cát trắng dài tít tắp, làn nước biển trong xanh như ngọc.