Hoàng Việt

Hoàng Việt

Giảng viên Đại học Luật TP.HCM, thành viên Ban nghiên cứu luật Biển và hải đảo, Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

‘Mộ nước’ và bữa cơm thiếu canh trong ngày biển động

Cô con gái của một chiến sĩ Hải quân Việt Nam hy sinh ở vùng biển Trường Sa, đã tha thiết nhờ những người đồng đội của cha mình lấy giúp ít nước biển nơi người cha ngã xuống, để đặt chai nước biển đó trên bàn thờ của gia đình…

Hoàng Sa vẫn mãi mãi là một phần lãnh thổ của Việt Nam

Nhà nước Việt Nam là Nhà nước đầu tiên trong lịch sử đã thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa một cách hòa bình, thực sự và liên tục qua các thời kỳ kể từ khi hai quần đảo này chưa thuộc về bất kỳ quốc gia nào.

Kinh tế, thương mại Việt – Trung: Cùng nhau bổ sung, cùng nhau thúc đẩy

Bất chấp bước tiến chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu hiện nay, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn duy trì đà phát triển tốt.

Cuộc xung đột leo thang ở Dải Gaza

Bất kể ai thắng trong cuộc xung đột mới ở Dải Gaza, tình hình bất ổn sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Điều nói lên tất cả trong quan hệ Việt-Mỹ

“Điều nói lên tất cả trong quan hệ Việt-Mỹ”- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói như vậy về việc nâng tầm quan hệ khi cùng Tổng thống Joe Biden họp báo.

Trung Quốc muốn gì với chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình?

Trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị và an ninh toàn cầu liên tục nổ ra, thế giới bước vào thời kỳ đầy biến động, chuyến công du của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận toàn cầu.

Việt Nam - Trung Quốc: Khi hai bên đều đặc biệt coi trọng vị thế của nhau

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc. Chuyến thăm thu hút sự quan tâm của khu vực và thế giới.

Tổng bí thư thăm Trung Quốc: Triển vọng tốt đẹp cho quan hệ song phương

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc sau Đại hội 20 theo lời mời của Tổng bí thư Tập Cận Bình.

Trung Quốc sau Đại hội: Giữ vững chính sách đã chọn, đột phá công nghệ

Những nhân vật quan trọng nhất đều ủng hộ tích cực tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình về “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”. Điều này cho thấy chính sách phát triển và đối ngoại sắp tới của đại lục sẽ không có thay đổi lớn.

Đại hội Đảng 20 của Trung Quốc: Đường lối chính trị và trọng tâm kinh tế

Ngoài vấn đề nhân sự, việc đi theo đường lối chính trị ra sao trong 5 năm tới cũng là một chương trình nghị sự quan trọng tại Đại hội 20 đảng Cộng sản Trung Quốc, khai mạc hôm nay ở Bắc Kinh.