Chặn xe cấp cứu, bệnh nhân đột quỵ chết: Xe phải chặn, sống chết mặc kệ

Việc bảo vệ chặn xe cấp cứu tại lối đi số 177 Trung Kính của chung cư Home City đã từng xảy ra trước đó.

Việc bảo vệ chặn xe cấp cứu tại lối đi số 177 Trung Kính của chung cư Home City đã từng xảy ra trước đó.

Sáng 3/9, bảo vệ khu Home City, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội chặn xe cấp cứu khiến 1 bệnh nhân bị đột quỵ không được hỗ trợ y tế kịp thời dẫn đến tử vong.

Đây không phải lần đầu tiên bảo vệ chung cư này chặn xe cấp cứu. Một vụ khác xảy ra từ tháng 2/2017.

Sau vụ việc này, người dân làm đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan chức năng từ phường, quận tới thành phố.

Người dân viết đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng

Tháng 4/2017, Sở Xây dựng, Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hoà, công ty TNHH MTV đầu tư Văn Phú - Trung Kính và đại diện các hộ dân Home City đã có cuộc đối thoại.

Các hộ dân cho rằng, khi mua nhà, hồ sơ thể hiện dự án ở số 177 Trung Kính, nhưng sau khi nhận nhà thì họ phải đi lối mở ra Nguyễn Chánh không thuận lợi. Các hộ dân đề nghị trong khi nhà nước chưa thực hiện dự án xây trường tiểu học thì cho họ sử dụng lối đi số 177 Trung Kính.

Đại diện chủ đầu tư, bà Hoàng Thị Liên cho hay, chưa có điều kiện trả lời, giải thích với cư dân về lối đi 177 Trung Kính. Lối đi nhỏ, lưu lượng giao thông lớn nên thường xuyên xảy ra xung đột giao thông khi mở lối đi 177. 

Về phần mình, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà khẳng định, xe cứu thương, cứu hoả được phép đi vào cổng 177 Trung Kính.

Lối vào tòa nhà Home City tại số 177 đường Trung Kính

Tuy nhiên, sự việc xảy ra ngày 3/9 khi bảo vệ không mở barie cho xe cấp cứu vào vận chuyển bệnh nhân đi ngược lại ý kiến thống nhất trong buổi họp với cư dân ngày 10/4.

Cũng liên quan đến sự việc ngày 3/9, chị Thương Huyền, trưởng tầng 25 Home City chia sẻ, đây không phải lần đầu bảo vệ ngăn chặn xe cứu thương vào.

Theo chị Huyền, trước đây có 1 trường hợp cư dân phải đi cấp cứu nhưng bảo vệ đã không cho vào. Lần đó cư dân đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Chủ đầu tư đã đưa ra 1 bản thông báo đối với những trường hợp khẩn cấp phải mở barie để xe cứu thương hoặc cứu hỏa vào. 

Xe cứu thương đã bị bảo vệ chặn 

Nói về sự việc ngày 3/9, chị Huyền bày tỏ bức xúc cho rằng, do bảo vệ chặn lại nên y tá đã phải vác bình ôxi lên để cấp cứu cho bệnh nhân.

Ban quản lý tòa nhà cho biết, đã nghiêm túc kiểm điểm và buộc thôi việc đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí barie. Tuy nhiên, việc cho bảo vệ thôi việc hoàn toàn không phải do bảo vệ ngăn cản dẫn đến việc bệnh nhân qua đời, mà là do bảo vệ đã không linh hoạt trong việc xử lý tình huống trên.

Theo Nhị Tiến (VietNamNet)


Chặn xe cấp cứu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.