Chester Bennington - Linkin Park Chester Bennington - Linkin Park

hester Bennington lần đầu tiên được giới thiệu với tư cách là thành viên Linkin Park vào năm 2000, sau khi phát hành album đầu tay Hybrid Theory. Tại thời điểm đó, Linkin Park trở thành nhóm nhạc hiện tượng và được yêu thích trên toàn cầu. Những album, đĩa đơn tiếp theo được ra mắt trong sự háo hức của hàng triệu khán giả: Reanimation (2002), Meteora (2003), Live in Texas (2004),Collision Course hợp tác cùng Jay-Z (2004), Minutes to Midnight (2007), Road to Revolution (2008), và A Thousand Suns (2010).

Chester Bennington - Linkin Park

Một trong thành công vang dội nhất thuộc về album đầu tay Hybrid Theory. Album bán được 24 triệu bản trên toàn thế giới và giúp Linkin Park trở thành ban nhạc có album được bán ra nhiều nhất thế kỷ 21. Kể từ khi thành lập năm 1996, họ đã tiêu thụ tổng cộng hơn 50 triệu album và làm chủ 2 giải Grammy.

Giọng ca chính của nhóm - Chester Bennington - cũng đã gây dựng được nhóm nhạc riêng của mình bên cạnh việc hoạt động tại Linkin Park. "Đứa con riêng" của Chester có tên Dead by Sunrise được thành lập vào năm 2005, sở hữu album Out of Ashes phát hành vào tháng 10/2009.

Chester Bennington - Linkin Park

rước khi gia nhập đội hình Linkin Park, Chester từng hoạt động âm nhạc tại Grey Daze từ năm 1993 đến năm 1998. Sau 6 năm gắn bó, nam nghệ sĩ này cũng phải rời bỏ vì lý do không đủ tiền để viết nhạc. Sự nghèo đói và bất hòa với đồng đội đã khiến anh không thể tiếp tục niềm đam mê.

Để nuôi dưỡng những khuông nhạc nhảy múa, Chester đã phải làm thêm theo giờ tại cửa hàng hamburger, buổi tối vẫn tranh thủ đi tập. Có những khoảng thời gian kiệt quệ, Chester rơi vào tuyệt vọng bởi không thể đủ tiền mua một chiếc xe đạp phục vụ cho việc di chuyển hàng ngày. Để khắc phục, ngôi sao này biến những chiếc ván trượt trở thành bạn thân cùng mình băng qua mọi nẻo đường.

Cũng nhờ cửa hàng hambuger đó, Chester gặp gỡ và yêu mến Samatha - người vợ đầu tiên. Nghèo đói chẳng thể tách rời hai trái tim rực cháy yêu thương, Chester và Samatha đến với nhau vào năm 1996 bất chấp không có tiệc hoa và nhẫn cưới.

Để chứng minh cuộc hôn nhân nồng cháy, đôi vợ chồng trẻ đã cùng nhau xăm hình lên ngón tay đeo nhẫn, minh chứng cho cuộc tình lên ngôi.

“Phi thương bất phú”, nhằm đảm bảo cho cuộc sống gia đình cũng như tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc, Chester tìm mọi cách để được học chui tại một số lớp học ở Đại học bang Arizona.

Cuộc sống vật chất và tinh thần được cải thiện hơn khi cậu con trai đầu lòng ra đời. Draven Sebastian Bennington khỏe mạnh và đáng yêu luôn được bố xách đi lưu diễn cùng Linkin Park.

Khi Linkin Park và cái tên Chester Bennington đã dần trở nên quen thuộc với khán giả, cũng là lúc anh chia tay người vợ tào khang sau 9 năm gắn bó. Vụ ly hôn kết thúc không êm đềm, khi cả hai ra mặt tranh giành quyền nuôi con.

linkin park

Tiền tài, danh vọng dâng tới trước cửa nhà Chester Bennington khi Linkin Park đứng top đầu nhóm nhạc rock nổi tiếng toàn cầu. Không fan rock nào không biết đến Somewhere Belong, Breaking The Habit hay In the End.

Với danh tiếng lẫy lừng, Bennington đã khiến nhiều cô gái chết mê, trong đó chân dài Talinda Bentley trở thành cô gái chiến thắng. Trai tài gái sắc quyết định về chung mái nhà vào năm 2005. Sau 3 người con cả chung và riêng với người vợ đầu, thủ lĩnh Linkin Park có thêm với Talinda 3 mặt con nữa.

hiều ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của Chester Bennington là do căn bệnh trầm cảm. Lựa chọn tự vẫn vào đúng ngày sinh nhật thứ 53 người bạn thân Chris Cornell, cái chết của giọng ca chính Linkin Park càng khiến người hâm mộ thương xót. Trong đám tang người anh em trước đó, Chester đã trân trọng viết cho anh bức thư dài bày tỏ sự luyến tiếc, đồng thời chọn trình diễn ca khúc One more light để tưởng nhớ Chris.

Phải chăng Bennington lựa chọn ra đi đúng ngày sinh nhật bạn thân là vì anh quá cô đơn?

Ít ai biết thần tượng của hàng triệu khán giả, ông bố của 6 đứa con từng là một kẻ nghiện ngập.

Chester không được hưởng một tuổi thơ bình yên như nhiều đứa trẻ. Gia đình anh thường xuyên phải chuyển nhà đến những vùng xung quanh Arizana, Scottsdale, Tolleson, Tempe...

Giấc mơ thời bé của Chester là trở thành vận động viên điền kinh, nhưng rồi mơ ước ấy không thể trở thành hiện thực kể từ khi anh biết đến khái niệm cần sa. Lần thử đầu tiên thứ ma túy tạo ảo giác ấy của Chester vào năm anh 11 tuổi.

Cột mốc số 11 của Chester như điềm báo về sự cô đơn sẽ đeo bám anh suốt cuộc đời. Cha mẹ rocker danh tiếng này cũng quyết định chia tay nhau đúng năm ấy.

Bố Chester là một cảnh sát chuyên thụ lý những vụ án lạm dụng tình dục trẻ em, còn mẹ anh là một y tá. Nhưng thật trớ trêu, có người bố làm công việc cao cả nhưng chính con ruột của ông lại trở thành nạn nhân bị lạm dụng tình dục liên tục trong 6 năm.

Chester từng kể lại: “Tôi bắt đầu bị quấy rối khi mới 7 - 8 tuổi. Đó là một người bạn lớn hơn tôi vài tuổi. Ban đầu chỉ là những động chạm tò mò, và rồi nhanh chóng biến thành những hành động xâm phạm điên rồ.

linkin park

Tôi đã bị đánh đập và bị ép làm những việc khốn nạn. Điều đó đã hủy hoại niềm tin của tôi vào bản thân”.

Gia đình ly tán, bản thân chịu sự chà đạp của những kẻ xấu, Chester bị cuốn vào vòng quay của rượu, ma túy. Cũng chính từ cuộc sống điên loạn này, anh trở thành kẻ bị ám ảnh và dần trở nên trầm cảm. Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Washington, Chester làm việc tại một tiệm cà phê. May mắn thay, những con người nơi đây đầy cảm thông đã tiếp thêm nghị lực sống cho anh.

Trong cuối giai đoạn thiếu niên và đầu những năm 20 tuổi, người nghệ sĩ này đã phải đấu tranh với nhiều chất gây nghiện như heroin và cocaine. Khi thoát khỏi những con quỷ ma túy, căn bệnh trầm cảm thuở nhỏ lại trở thành áp lực quá lớn cho Chester, dẫn anh đến cái chết đầy bi thương.

Một nút thắt kết thúc số phận thiên tài, Chester chia tay khán giả, chia tay gia đình về với ánh sáng của sự thăng hoa.

linkin park
Chester Bennington - Linkin Park