Ngày 30/11, bác sĩ Đinh Phương Đông, Khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM), cho biết cơ sở này đang điều trị cho hai trường hợp gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp.

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 33 tuổi, ngụ tại TP Thủ Đức (TP.HCM). Bệnh nhân cho biết sau khi xem quảng cáo của một thẩm mỹ viện có người nổi tiếng vào làm đẹp, chị đã đến để cải thiện vòng 3. Người này được tư vấn nếu sau khi tiêm filler vào mông mà không hợp, có thể làm tan chất làm đầy. 

Một thời gian sau, chị thấy filler chạy xuống bẹn, u lên thành cục nên quay trở lại thẩm mỹ viện phản ánh. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người này, thẩm mỹ viện phản hồi không thể lấy filler ra. Sau đó, chị đến một bệnh viện thẩm mỹ để xử lý biến chứng nhưng không hiệu quả.

Bác sĩ Đinh Phương Đông thăm khám cho bệnh nhân biến chứng sau tiêm filler.

Cách đây một tháng, chị được chuyển vào Bệnh viện Trưng Vương. Bác sĩ xác định vết thương từ vùng tiêm filler ở mông bị biến chứng đã hoại tử nặng. Ê-kíp phải phẫu thuật 4 lần, dùng máy hút dịch, rạch da xử lý mô hoại tử và lấy chất làm đầy ra khỏi cơ thể người bệnh.

Người phụ nữ cho hay chi phí tiêm filler ở thẩm mỹ viện lên đến 120 triệu đồng nhưng vòng 3 bị biến dạng nặng nề, tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng và tốn kém chi phí do nằm viện kéo dài. 

Trường hợp thứ hai là người phụ nữ 26 tuổi, nhập viện trong tình trạng vùng mông bị rỉ dịch, đau nhức dữ dội. Khoảng đầu tháng 11, thông qua người quen giới thiệu, chị đến một thẩm mỹ viện ở quận Tân Phú (TP.HCM) tiêm chất làm đầy vào mông với giá 15 triệu đồng.

Ba ngày sau, chị thấy sưng đau, sốt, mệt nên được người nhà đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tiêm silicon vào mông, đã tạo thành ổ áp-xe. Các bác sĩ đã phẫu thuật xử lý nhiễm trùng, lấy silicon ra khỏi cơ thể. Sức khỏe bệnh nhân ổn định nhưng tinh thần suy sụp. 

Theo bác sĩ Đinh Phương Đông, hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng, hoại tử nặng. Khi phẫu thuật, bác sĩ lấy mủ ở vùng mông và phát hiện nhiều ổ áp-xe xen kẽ nhau. 

"Có bệnh nhân đi không được, phải ngồi xe lăn, mông sưng to như trái bóng. Việc tiêm một chất gì vào cơ thể rất dễ nhưng khi lấy ra, bệnh nhân đau đớn, các bác sĩ rất cực, tốn kém tiền bạc để mổ xử lý biến chứng”, ông nói.