Chia sẻ đầy xúc động của con gái PGS Văn Như Cương về bố sau ngày khai giảng

"Có một câu hỏi mà mình luôn tự đặt ra "điều gì khiến Bố khoẻ như vậy?! điều gì khiến Bố có thể bước những bước đi vững trãi đến bên các học sinh và nói với các con...

"Có một câu hỏi mà mình luôn tự đặt ra"điều gì khiến Bố khoẻ như vậy?! điều gì khiến Bố có thể bước những bước đi vững trãi đến bên các học sinh và nói với các con những điều như rút từ trái tim, từ tấm lòng của Người ..?!"

Ngày 6/9, sau buổi lễ khai giảng ở trường THPT Lương Thế Vinh, cô Văn Thùy Dương con gái của PGS Văn Như Cương đã có những chia sẻ đầy xúc động về người bố của mình. Trong nội dung viết trên facebook, cô cho biết tình trạng sức khỏe của PGS dù không tốt, nhưng vì những học sinh thân yêu, ông đã cố gắng để tham dự buổi lễ khai giảng như thế nào. Cô nhận thấy bố mình có thể vượt qua bệnh, vượt qua chính mình vì tình yêu ông dành cho gia đình, cho các học sinh và cả những người ông chưa biết mặt. Điều ấy khiến cô dù vô cùng khâm phục người bố kính yêu của mình.

Sau đây là bài viết của cô dành cho PGS Văn Như Cương:

"Niềm tin hay là nghị lực...

Mấy hôm trước ngày khai giảng Bố ốm mệt, mệt lắm! Bố phải nằm viện và cả nhà đều dốc hết tâm sức vào chăm Bố. Bố ngủ cả ngày còn cả đêm Bố thức. Bố mệt và khó chịu vô cùng. Một ngày Bố phải truyền không biết bao nhiêu là thuốc vậy mà... khi ngày khai giảng đến gần, tối mùng 4 Bố bảo:

"Mai Bố sẽ phát biểu, đón Bố về sớm".

Mẹ và mình nói với Bố: "được rồi, Bố yên tâm! Mai sẽ đón Bố về". Nói vậy thôi chứ chẳng ai tin mai Bố sẽ đi dự khai giảng được.

Ngày 5/9 Bố gọi mẹ từ sớm, Bố hỏi: "em không ra đón anh à?" Và mẹ tất tả đi.

Đón Bố về trường, Bố đi vững vàng. Ai không biết Bố ốm, sẽ không nghĩ Bố đang ốm mệt như thế!

Bố phát biểu, minh mẫn đến từng chữ, yêu thương đến từng câu và nhiệt huyết vẫn tràn đầy. Và rồi mình chẳng kìm được nước mắt khi nghe Bố nói với học sinh rằng: "Bố của Thầy nói, rồi con sẽ khóc khi lần đầu tiên con được đứng trên bục giảng và con sẽ hạnh phúc khi đến cuối đời mình con vẫn được sống trong sự yêu thương của học trò và đồng nghiệp!", mình hiểu Bố muốn nói gì!

Nhưng có một câu hỏi mà mình luôn tự đặt ra "điều gì khiến Bố khoẻ như vậy?! điều gì khiến Bố có thể bước những bước đi vững trãi đến bên các học sinh và nói với các con những điều như rút từ trái tim, từ tấm lòng của Người ..?!"

Đầu năm học mới, Người chỉ chăm chăm nghĩ đến học sinh. Người dặn đi dặn lại việc phải nhớ để mua cho mỗi học sinh lớp 6 lớp 10 một chiếc áo đỏ sao vàng, Người muốn tặng bọn trẻ món quà nhỏ nhân dịp đầu năm học.

Ở cạnh Người, mình học được nhiều điều, mình học được cách vượt qua khó khăn từ tình yêu thương và lòng nhân hậu, học được cách không uốn lưỡi để làm vui lòng người khác, học được cách chỉ ra cho người khác cái được và chưa được như là một bổn phận, học cách suy nghĩ rằng chẳng có gì là không thể nếu ta có niềm tin, có sự yêu thương và lòng quyết tâm thực hiện nó.

Bố mình vượt qua bệnh, vượt qua chính Bố vì tình yêu của Bố không chỉ dành cho Mẹ và cho bọn mình, tình yêu của Bố dành cho nhiều nhiều học sinh của Người, cho cả những người mà Bố chưa biết mặt.

Khâm phục bố vô cùng!"

Những dòng chia sẻ của cô Thùy Dương nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhận được hơn 11 nghìn like và nhiều bình luận, trong đó có nhiều người vô cùng quan tâm và gửi lời chúc sức khỏe đến PGS.

Nickname Pham Minh Phuong viết: "Sức khỏe đến từ ý chí. Con kính chúc Thầy không chỉ năm nay mà nhiều năm sau nữa tiếp tục được đón thêm nhiều lứa học sinh mới nữa và chứng kiến sự trưởng thành của những học sinh của thầy. Gửi đến thầy ngàn lời chúc tốt đẹp. Học sinh cũ của thầy!"

Facebooker Hang Truongthuy cũng nhắn nhủ với cô Thùy Dương: "Có đôi lúc cảm xúc thật khó diễn tả và tình cảm của Bố chị cùng chiếc nắm tay ấy đã trao gửi rất nhiều vào tay chị rồi đấy. Tình yêu thuơng không giới hạn, nghị lực và cả niềm tin để gìn giữ những truyền thống tốt đẹp mà ông đã gây dựng lên. Tất cả vì sự nghiệp trồng nguời không giới hạn và thật vĩ đại. Mong những điều an lành sẽ luôn đến bên gia đình chị."

Dành cho PGS Văn Như Cương những lời trân trọng, Bichy Ta bình luận: "Nghị lực của ông, tâm huyết của ông, tình yêu của ông với ngành giáo, với học sinh, với gia đình luôn là điều mà tất cả chúng ta cần học tập! Tôi ngưỡng mộ Ông và cầu chúc cho mỗi ngày sức khoẻ lại trở lại với Ông!"

Trước đó, vào cuối tháng 3 năm 2016, khi tình trạng sức khỏe của thầy Văn Như Cương không được tốt, cô giáo Thùy Dương cũng đã cầu trời phật cho sức khỏe của ông được khá hơn. Và khi điều đó thành sự thật, cô đã có quyết định táo bạo là cắt mái tóc dài của mình như để tạ ơn và cũng để động viên bố cố gắng chiến đấu với bệnh tật. Khi PGS biết, cô nói với ông rằng: "Bố hãy sống đến khi nào tóc con dài ra như cũ, bố nhé".


Hình ảnh khi cô Thùy Dương cắt đi mái tóc dài để động viên thầy Văn Như Cương cố gắng chống chọi với bệnh tật.

Lòng hiếu thuận và tình cảm của cô dành cho người cha thân yêu khiến ai cũng phải xúc động và khâm phục.

Thu Trang/ VietNamNet

THPT Lương Thế Vinh

khai giảng

PGS Văn Như Cương

Văn Thùy Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.