chính sách ô tô

tin tức về chính sách ô tô mới nhất

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysiaicon
Đầu tư01/03/20210

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.
 
Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơicon

Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơ

Đầu tư
28/12/2020
Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.
Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giáicon

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Thị trường
09/12/2020
Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.
Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trườngicon

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trường

Chính sách và thị trường
13/11/2020
Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.
Việt Nam sản xuất ô tô: Cơ hội lớn, lại lo thêm 1 lần bỏ lỡicon

Việt Nam sản xuất ô tô: Cơ hội lớn, lại lo thêm 1 lần bỏ lỡ

Đầu tư
11/11/2020
Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.
Đại gia ô tô Việt Nam phá sản, cuối đời bị siết nợ 1.500 tỷ đồngicon

Đại gia ô tô Việt Nam phá sản, cuối đời bị siết nợ 1.500 tỷ đồng

Đầu tư
22/02/2020
Từ một doanh nghiệp hàng đầu về ô tô làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, Vinaxukia đến nay hoang tàn, bị các ngân hàng ráo riết xiết nợ.
Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thôngicon

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Đầu tư
20/02/2020
Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.
7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệuicon

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Thị trường
04/10/2019
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giáicon

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Đầu tư
27/08/2019
Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.
Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việticon

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

Thị trường
18/06/2019
 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?icon

Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?

Thị trường
07/06/2019
Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém...
Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tôicon

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Đầu tư
01/01/2019
Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?
Ô tô Việt học gì từ thất bại của Úc, thành công của Thái Lan?icon

Ô tô Việt học gì từ thất bại của Úc, thành công của Thái Lan?

Ô tô - Xe máy
16/02/2018
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, trong khi ngành công nghiệp xe hơi của Úc vừa đặt dấu chấm hết.
Chính thức tăng thuế gấp đôi, 'cửa' cho xe cũ nhập khẩu hẹp lạiicon

Chính thức tăng thuế gấp đôi, 'cửa' cho xe cũ nhập khẩu hẹp lại

Thị trường
29/11/2017
Trong khi nhiều dòng xe nội có cơ hội giảm giá do nhiều loại linh kiện được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% thì dòng xe cũ nhập khẩu được dự báo sẽ thêm phần khó khăn bởi thuế nhập khẩu tăng vọt.
Ô tô Việt giảm giá mạnh: Chờ 1 tháng nữa chọn xe giá rẻicon

Ô tô Việt giảm giá mạnh: Chờ 1 tháng nữa chọn xe giá rẻ

Đầu tư
29/11/2017
Sắp tới những mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán rất cạnh tranh nhờ thuế giảm cùng các chính sách ưu đãi lớn và người tiêu dùng được hưởng lợi.
Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là đượcicon

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Đầu tư
28/09/2017
Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việticon

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Đầu tư
14/07/2017
Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.