- Chợ huyện ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đột ngột bốc cháy. Hàng trăm tiểu thương, người dân khóc than vì cháy hết tài sản.

Khoảng 20h ngày 17/9, tại khu vực chợ Sơn xuất hiện khói, lửa và trong phút chốc ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan tràn khắp chợ. Toàn bộ tài sản, hàng hoá của tiểu thương bị "bà hỏa" thiêu rụi.

{keywords}
{keywords}

Hàng nghìn người đổ về, tiểu thương vật vã khóc lóc, bất lực trước ngọn lửa ngày một dữ dội.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chị Nguyễn Thị Hoa (trú ở thị trấn Hương Khê) than khóc: “Làm sao đây hả trời, hàng trăm triệu của gia đình con trong đó, vì sao chợ lại bốc cháy, vì sao ra nông nỗi này”.

20h30, xung quanh khu vực chợ, hàng nghìn người dân đổ về, nhiều tiểu thương lắc đầu ngao ngán trước các mặt hàng của gia đình bốc cháy. Xe cứu hỏa vẫn chưa có mặt ở hiện trường dập lửa.

Nhiều người xông vào đám cháy, với hi vọng vớt vát được chút ít tài sản. Mặc cho công an ngăn cản nhưng nhiều người vẫn trèo tường xông vào để lấy hàng.

{keywords}
{keywords}

Lực lượng công an bố trí khắp khu vực chợ, trấn an tinh thần của dân, và ngăn cản mọi người vượt tường vào chợ để lấy hàng.

21h, xe cứu hỏa mới đến hiện trường dập lửa. “Tại sao xe cứu hỏa đến muộn như vậy, không thể hiểu nỗi họ đang làm ăn kiểu gì” – Ông Quy, tiểu thương vật vã, than trách.

{keywords}
{keywords}

Theo lý giải của một cán bộ công an: “Lực lượng cứu hỏa đến muộn bởi vì phải huy động dưới tỉnh về mới có xe cứu hỏa”.

{keywords}
{keywords}

21h20, chợ Sơn vẫn đang cháy ngùn ngụt. Cảnh người dân khóc than, la hét vì nóng ruột, tiếng người lao vào dập lửa… náo động cả thị trấn phố núi.

Thiện Lương