'Cô bé hát nhạc Trịnh' Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?

Lê Thanh Huyền Trân - cô bé mới 12 tuổi trong bộ đồ tu từng tạo nên hiện tượng ở "The Voice Kids 2014" với ngôi vị Á quân.

Tại The Voice Kids 2014, Huyền Trân là cái tên tạo dấu ấn đặc biệt, khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng dòng nhạc em chọn theo đuổi là nhạc Trịnh.

Hình ảnh một cô bé mới 12 tuổi trong bộ đồ tu xuất hiện trên sân khấu trình diễn ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Còn Tuổi Nào Cho Em đã để lại ấn tượng đặc biệt. Giọng ca thu hút ngay từ những ca từ đầu tiên.

Nhiều người không tin được cô bé chỉ mới 12 tuổi, bởi phải từng trải lắm mới có thể cảm được những ca từ giàu tính triết lý và đầy chất thơ của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Khán giả sẽ không quên hình ảnh cô bé trong trang phục áo nâu sòng, truyền tải đến khán giả những thông điệp giàu tính nhân văn của nhạc Trịnh qua giọng hát trầm buồn và thánh thiện.

Cô bé hát nhạc Trịnh Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?-1
Ngay khi vừa cất giọng, Huyền Trân đã khiến tất cả những người có mặt tại trường quay ngỡ ngàng. 

Khi The Voice Kids kết thúc, Huyền Trân nhận giải Á quân. Cô bé được Quang Lê nhận làm con nuôi và hứa sẽ giúp đỡ học hành lẫn nhận show ca hát. Tuy nhiên, đến năm 2016, mối quan hệ giữa Huyền Trân và ba nuôi Quang Lê gặp trục trặc lớn. 

Lý do là vì: "Chú Lê bắt em đội tóc giả, ra ngoài sống tự lập và thậm chí là nuôi tóc thật. Em không đồng ý điều đó nên hai chú cháu có chút mâu thuẫn". 

Cô bé hát nhạc Trịnh Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?-2
 Lê Thanh Huyền Trân -  Á quân The Voice Kids từng có mâu thuẫn với Quang Lê

Sau đó, Huyền Trân không xuất hiện cùng ba nuôi Quang Lê nhiều như trước nữa. Á quân The Voice Kids tiếp tục ở lại ngôi chùa đã nuôi dưỡng cô từ bé như bao nhiêu năm qua.

Đến năm 2018, Huyền Trân tiếp tục chinh phục khán giả tại The Voice 2018. Dẫu vậy, nếu không là nhạc Trịnh thì Huyền Trân vẫn sẽ thể hiện nhạc của Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Phạm Duy, bolero hoặc nhạc vàng - những dòng nhạc "thương hiệu" của cô bé.

Nhưng may mắn không mỉm cười, Huyền Trân đã rớt ngay từ đầu cuộc thi. 

Cô bé hát nhạc Trịnh Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?-3
Huyền Trân thu hút nhiều sự chú ý khi xuất hiện tại The Voice - Giọng hát Việt mùa 5

Bên cạnh tài năng, nhiều người cũng rất quan tâm về lùm xùm đời tư của Huyền Trân. Có nhiều ý kiến nghi ngờ có sự can thiệp vào thông tin "mồ côi cha mẹ từ nhỏ" về cô bé này để lấy nước mắt của khán giả. Thậm chí, một số cư dân mạng còn khẳng định, Huyền Trân vẫn còn bố mẹ chứ không phải là mồ côi như cô bé chia sẻ. 

Sự việc cũng bắt nguồn từ chính clip giới thiệu về thân thế của Huyền Trân được phát trên truyền hình. Trong clip này, các nhà sản xuất của chương trình ghi lại cảnh cô Cúc cạo đầu cho Trân. Họ cảm thấy khó hiểu khi cô Cúc vẫn để tóc, còn Huyền Trân sao lại cạo đầu?

Hơn nữa, nhiều người cho biết thông thường lễ xuống tóc chỉ được thực hiện trang nghiêm ở chùa, và người cạo đầu cho Phật tử để trở thành một người xuất gia thực sự chỉ có thể là sư trụ trì? 

Cô bé hát nhạc Trịnh Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?-4
Có nhiều nghi vấn xuất hiện xung quanh số phận của Huyền Trân.

Trả lời cho thắc mắc này từ dư luận, phía đại diện truyền thông của chương trình lên tiếng, Huyền Trân tu tại gia chứ không phải tu trong chùa.

Ngay từ khi mới 5 tuổi, cô bé đã có tâm nguyện tu tại gia, vì thế Huyền Trân đồng ý cạo tóc. Còn hình ảnh khán giả thấy trong đoạn clip giới thiệu bé là đơn vị tổ chức đã ghi lại lần cạo đầu gần đây nhất do cô Cúc thực hiện cho Huyền Trân.

Do đó, hoàn toàn không có chuyện chỉ tới khi tham gia cuộc thi, Huyền Trân mới cạo đầu như nghi vấn trước đó.

"Từ mồ côi có thể dùng khi đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ, hoặc một trong 2 đấng sinh thành đó không còn hoặc từ nhỏ đã không biết mặt cha mẹ, và trong đoạn clip giới thiệu về mình, Huyền Trân chỉ nói 'con mồ côi từ nhỏ, con sống với cô Cúc' chứ không nói bố mẹ bé đã mất. Huyền Trân nói đúng sự thật chứ không nói dối.

Đứa trẻ khi gặp chuyện bất hạnh thì tâm lý chung của nó sẽ là né tránh. Vì thế, BTC  không muốn truy hỏi Huyền Trân thêm về vấn đề này" - Đại diện truyền thông chương trình nói. 

Cô bé hát nhạc Trịnh Huyền Trân - Á quân The Voice Kids 2014 là ai?-5
Huyền Trân trong bộ đồ tu hành, giới thiệu mình là trẻ mồ côi ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Tuy nhiên, màn giải đáp này của BTC vẫn chưa gỡ được hết thắc mắc từ dư luận. Đến tận giờ, không phải tài năng mà thân thế của Á quân The Voice Kids 2014 Huyền Trân mới là điều được dân tình quan tâm nhắc đến như một "dấu hỏi lớn"?

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-be-hat-nhac-trinh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-2014-la-ai-n-282471.html

Tịnh Thất Bồng Lai Quang Lê The Voice kids

Tin tức mới nhất