Chị Trang Nhung (ở TPHCM) có niềm đam mê du lịch đặc biệt, nhất là du lịch nghỉ dưỡng. Chị từng đặt chân tới nhiều quốc gia, trải nghiệm đủ các hạng phòng tại nhiều khu resort cao cấp trong và ngoài nước.

Nữ du khách chia sẻ, bản thân rất ấn tượng với các resort, khách sạn hạng sang tại Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên và những dịch vụ tiện ích chất lượng chẳng kém quốc tế.

Chị Trang Nhung có niềm đam mê đặc biệt với du lịch, không tiếc tiền chi cả trăm triệu đồng cho mỗi đêm nghỉ ở loạt resort sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Hai năm qua, chị Nhung đã dành thời gian khám phá hàng loạt resort, khách sạn cao cấp ở trong nước như Amanoi Ninh Thuận, Zannier Phú Yên, Banyan Tree Lăng Cô Huế, Centara Mirage Mũi Né,... Đây đều là những chuyến đi thú vị, mang lại cho cô gái trẻ nhiều trải nghiệm xứng đáng với chi phí bỏ ra. 

Chị Nhung cho biết, trong thời điểm khách quốc tế chưa thể trở lại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các resort cao cấp trong nước đều giảm giá sâu. Đây là cơ hội để chị hay những du khách Việt khác có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng tại những căn biệt thự, phòng nghỉ vốn rất đắt đỏ, có giá lên tới cả trăm triệu đồng mỗi đêm.

Chi 78 triệu đồng/đêm trải nghiệm "căn nhà Ê đê" ở Phú Yên

Trong chuyến đi gần nhất, chị Nhung chọn khu nghỉ dưỡng có phong cách nhà ở của người dân tộc, nằm trên bán đảo hẻo lánh có đồi và vịnh tại Phú Yên. Khu nghỉ nằm trên một bán đảo ở Sông Cầu, cách xa nhiều điểm du lịch nổi tiếng và được bao bọc bởi biển, rừng, làng chài, cánh đồng lúa…

Khu resort cao cấp ở Phú Yên gồm 71 biệt thự nằm “ẩn mình” giữa rừng cây khiến chị Trang Nhung cảm thấy thư thái, dễ chịu. 

Trong thời gian lưu trú tại đây, chị lựa chọn nghỉ một đêm ở biệt thự 3 phòng ngủ trên đồi, giá 78 triệu đồng/đêm và được xây dựng dựa trên kiểu nhà truyền thống của người Ê Đê: rất dài và trần thấp. Diện tích biệt thự khoảng 500m2 với khoảng sân hiên lớn, tràn ngập ánh nắng.

Hai đêm còn lại, nữ du khách trải nghiệm nghỉ ngơi ở hạng phòng Beach Pool Villa có hồ bơi và tầm nhìn ra biển, giá 25 triệu đồng/đêm.

Khu nghỉ dưỡng được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên, mang đến cảm giác mộc mạc, ấm cúng.
Trong không gian đậm nét văn hóa truyền thống ở khu resort, nữ du khách lựa chọn một số trang phục “ton sur ton”, thoải mái tạo dáng check-in.
Góc cầu thang xoắn ốc trong khu resort được nhiều du khách như chị Nhung chọn làm điểm chụp hình “sống ảo”. 
Cô gái trẻ trải nghiệm đi thuyền buồm lướt ván tại resort Phú Yên.

Điều khiến nữ du khách đến từ TPHCM ấn tượng nhất là khu nghỉ này được xây dựng từ các vật liệu địa phương, thân thiện với môi trường như đá, gỗ, tre, mái lá. Ngoài ra, nội thất cũng là điểm nhấn thu hút với các món đồ cổ, vật trang trí cũ như bình nước, chậu, lọ hoa, tủ đựng đồ,... 

Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại khu resort này, chị Nhung còn được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như hydro board (ván lướt sóng phản lực), đi thuyền buồm lướt sóng, leo núi đón bình minh ở đỉnh Mọ hay lặn biển ngắm san hô,...

Ở phòng nghỉ 80 triệu đồng/đêm tại Ninh Thuận

Một trong những điểm đến chị Nhung ấn tượng, không ngần ngại chi cả trăm triệu đồng cho mỗi đêm nghỉ là khu resort 6 sao có tầm nhìn hướng ra biển Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) tuyệt đẹp. Resort cao cấp này nằm trong lòng vườn quốc gia Núi Chúa với vị thế đắc địa vừa có hồ vừa có biển, thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh những ngôi chùa, đình Việt Nam hòa quyện với văn hóa Nhật Bản.

Khu resort nằm bên vịnh Vĩnh Hy có tổng cộng 36 khu nghỉ dưỡng, trong đó có 31 phòng Pavilion và 5 căn villa tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi căn nghỉ dưỡng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện ích nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, từ trong phòng, du khách có thể ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên phía xa.

Chị Nhung check-in tại khu resort nằm bên vịnh Vĩnh Hy. Nơi này từng được tạp chí Condé Nast Traveler danh tiếng bình chọn là một trong 33 khách sạn tốt nhất thế giới.

Khu resort 6 sao nổi tiếng này cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ và hoạt động thể thao kết hợp với thiên nhiên như yoga trong lành giữa lòng sông, chèo thuyền kayak, lặn biển,... Đặc biệt, khách nghỉ dưỡng tại resort này còn được trải nghiệm các cung đường trekking tự nhiên theo cấp độ, chinh phục giới hạn của bản thân.

Du khách tới khu resort này sẽ cảm nhận được từng giây phút trôi qua bình yên và được chiêm ngưỡng trọn vẹn vùng biển san hô Vĩnh Hy.

Chị Nhung nghỉ hai đêm ở đây và trải nghiệm hai căn villa khác nhau. Căn đầu tiên rộng 280m2 với phòng tiêu chuẩn cho hai người, giá 42 triệu đồng/đêm, có hệ thống hồ bơi vô cực và hiên tắm nắng bằng gỗ khá lớn. 

Bên trong căn villa được trang trí rất trang nhã tạo cảm giác thư thái, thanh bình. Hệ thống phòng tắm rộng rãi, tràn ngập ánh sáng tự nhiên giúp du khách có thể ngâm mình trong làn nước lạnh và thư giãn.

Với mỗi dạng lưu trú tại khu resort này, du khách sẽ được hưởng những đặc quyền riêng như ăn sáng mỗi ngày, đưa đón sân bay, tham gia các lớp học chăm sóc sức khỏe, sử dụng sân tennis miễn phí,…

Căn thứ hai chị Nhung đặt tại đây là biệt thự hai phòng ngủ rộng 800m2 có giá 80 triệu đồng/đêm. Đây là biệt thự có vị trí gần nhất với khu sảnh chính, thiết kế gồm hai phòng ngủ chính và hai phòng ngủ nhỏ, tọa lạc trong các không gian độc lập.

Ngoài ra, biệt thự này còn có hồ bơi vô cực riêng (là hồ bơi lớn nhất trong khuôn viên khu nghỉ với sân hiên xung quanh) bố trí ở khu vực trung tâm và dịch vụ quản gia 24/7 đáp ứng nhu cầu của mọi khách.

Ngoài những căn villa có tầm nhìn tuyệt đẹp, chị Nhung còn ấn tượng với khu spa nằm ngay bên cạnh hồ sen. Khu spa này là góc check-in được nhiều du khách yêu thích khi đến đây. Không gian spa rộng rãi, gồm hai phòng thủy liệu pháp riêng. Mỗi phòng trị liệu đều được trang bị đá nóng, phòng xông hơi, bể sục jacuzzi và hồ ngâm nước lạnh. 

Đêm nghỉ lãng mạn tại resort cao cấp tại Lăng Cô, Huế

Một trong những resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam mà chị Nhung từng ghé thăm là khu nghỉ nổi tiếng ở Lăng Cô (Huế). Đây là một khu phức hợp rộng lớn sang trọng với 56 biệt thự có thiết kế được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam thời xưa như nghệ thuật thư pháp, tranh Đông Hồ, rối nước, trống đồng Đông Sơn…

Các villa với sân vườn mở, nhiều đồ gốm và các loại vải truyền thống của Việt Nam được bài trí xuyên suốt trong kiến trúc nơi đây. Khu nghỉ dưỡng này cũng từng đạt giải thưởng Top 20 Resort đáng đến của Châu Á.

Nữ du khách thưởng thức bữa ăn phụ được bài trí đẹp mắt ngay tại hồ bơi, vừa nhâm nhi ly rượu vang, vừa ngắm nhìn cảnh biển phía trước.

Chị Nhung đặt 3 đêm ở căn Sea View villa with private pool giá 20 triệu đồng/đêm, có cả bể bơi riêng và tầm nhìn hướng biển. “So với các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác mình từng đến thì ở đây giá rẻ hơn. Đây là ưu điểm lớn, giúp nhiều du khách có cơ hội được trải nghiệm phòng nghỉ hạng sang với những dịch vụ, tiện ích hấp dẫn”, nữ du khách đánh giá.

Điểm chị Nhung ấn tượng ở resort này là cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp với biển, hồ, núi bao quanh. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này còn có không gian vui chơi với sân golf 18 lỗ và đường chạy xe leo núi.

Chị cũng rất ấn tượng với những bữa ăn đậm chất Việt được phục vụ tại khu nghỉ này. Bên cạnh đó, bàn ăn cũng được nhân viên trang trí cầu kỳ, mang đến cảm giác sang trọng. Với tiệc trà chiều, nhân viên còn mặc áo dài, đội khăn xếp, mang quang gánh và phục vụ bánh, trà như trong tiệc cung đình. 

Nữ du khách trẻ nhấn mạnh, mỗi khu nghỉ dưỡng sang trọng chị từng đến đều có phong cách và ưu điểm khác nhau, mang một màu sắc riêng. Chị cũng từng trải nghiệm một resort cao cấp tại Hà Giang - nơi được chơi trò zipline độc đáo. 

Chị Nhung chụp hình tại một khu nghỉ dưỡng độc đáo tại Hà Giang. Resort này rộng hơn 30ha nhưng chỉ xây dựng 3 căn villa. Mỗi căn có một kiến trúc và nét đẹp riêng.

“Khu nghỉ ở Hà Giang này, chi phí tuy không cao như mọi chỗ nhưng mình thấy ấn tượng và đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng này chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là những cặp đôi. Mình lưu luyến nơi này không chỉ ở không gian trong lành, tươi mát mà còn bởi thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của quản lý và toàn bộ nhân viên”, chị Nhung nhớ lại.

Chi hàng trăm triệu đồng cho mỗi đêm nghỉ tại các resort đắt đỏ nhất Việt Nam, chị Nhung cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm nơi đây mang lại.

Hầu hết ở mỗi resort có dịp ghé thăm, chị Nhung đều đặt bữa tối lãng mạn với giá khoảng từ 10 - 25 triệu đồng/bữa, vừa tận hưởng không gian riêng thi vị, vừa được thưởng thức các món ăn đặc biệt trong thực đơn của nhà hàng.

“Mỗi resort lại có mức giá khác nhau, đôi khi cũng có chênh lệch lớn. Mình cảm thấy số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng vì có được những trải nghiệm và kỉ niệm đẹp trong cuộc đời. Tùy sở thích, điều kiện kinh tế mà mỗi người sẽ lựa chọn điểm đến hay khu nghỉ dưỡng, resort khác nhau bởi nơi nào cũng có nhiều hạng phòng từ thấp đến cao, phù hợp với yêu cầu của du khách”, cô gái trẻ cho hay.

Phan Đậu

Ảnh: Trang Nhung Bui

Khách Việt chi 8 triệu/người ăn trưa, ngắm cá mập bơi ở độ sâu 14m dưới biểnĐến Maldives, du khách có cơ hội trải nghiệm dùng bữa tại nhà hàng sâu 14m dưới biển, vừa thưởng thức các món ăn lạ miệng, vừa ngắm nhìn san hô, cá mập con hay cá đuối khổng lồ,... bơi ngang qua.