Công ty đấu giá hợp danh Đông Nam vừa cho biết sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu giá chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng BKS 30E-133.88 lần thứ 5 vào sáng ngày 17/2 tại chi nhánh của công ty ở Hà Nội.

So với lần đấu giá thứ 4 bị thất bại, mức giá đấu khởi điểm của chiếc xe siêu sang này đã được điều chỉnh từ 20,43 tỷ đồng xuống còn 19,41 tỷ đồng, giảm 1,02 tỷ đồng, tương ứng với biên độ giảm 5% chứ không còn giảm kịch khung 10% như 4 lần trước đó. Tiền đặt cọc tham gia đầu giá vẫn giữ tỉ lệ 20%, tương ứng hơn 3,8 tỷ đồng.

Nếu so với mức giá đấu khởi điểm lần đầu, giá của chiếc xe Rolls-Royce này đã giảm 8,59 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong suốt 4 lần đầu giá trước đó, không có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đăng ký nên chiếc xe siêu sang luôn trong tình trạng "ế".

Chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết là phiên bản "Lửa Thiêng" duy nhất tại Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng vẫn đang được lưu giữ tại showroom tư nhân Sơn Tùng, số 1 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội để trưng bày và phục vụ khách hàng tham gia đấu giá đến xem nếu có.

Được xem là chiếc xe siêu sang gắn liền với ông Trịnh Văn Quyết, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng do các nghệ nhân nước Anh chế tác độc bản dành cho vị Chủ tịch Tập đoàn lúc đương chức với giá bán lên tới 50 tỷ đồng ở thời điểm 2015. Hiện tại, ông Quyết đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 3 năm ngoái.

Trước đó, chiếc xe siêu sang này cũng đã trở thành tài sản thế chấp đảm bảo cho khoản vay của công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng Phương Đông - chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội). 

Không chỉ có chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được đem đấu giá, một chiếc xe khác cũng của ông Quyết là Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) hiện tại đã trải qua 6 lần đấu giá nhưng cũng chưa có kết quả và đang chờ phía ngân hàng BIDV Quy Nhơn điều chỉnh giá đấu lần 7.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!