công nghiệp hỗ trợ cho ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ cho ô tô

Công nghiệp ô tô trước tranh cãi "VN chỉ sản xuất được ốc vít gắn biển số ô tô"

Việc các nhà máy sản xuất, lắp ráp trong nước gia tăng đồng nghĩa với nhu cầu về phụ tùng, linh kiện ô tô và công nghiệp hỗ trợ tăng, đây chính là cơ hội mạnh mẽ để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho ngành.

CNHT ngành ô tô Việt Nam: Vẫn chậm về lượng và chất

Thái Lan có gần 700 nhà cung cấp cấp 1, nhưng Việt Nam chỉ có chưa đến 100. Nếu không có các cú hích chính sách đột thì ngành CNHT cho ô tô khó bứt phá.

Tiếp tục kiến nghị giảm thuế TTĐB cho linh kiện ô tô sản xuất trong nước

Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... khiến ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có giá thành cao khó cạnh tranh với xe nhập.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Những cú bắt tay triệu đô

 Sau nhiều nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có được những cú bắt tay triệu USD với những doanh nghiệp ô tô lớn trong nước.

Tọa đàm: Tiềm năng phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ô tô Việt Nam

15h chiều nay, báo VietNamNet tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Phát triển công nghiệp hỗ trợ trong ngành ô tô và sản xuất công nghiệp Việt Nam, thực trạng và giải pháp” với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp và Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính.

Ô tô Việt xắn tay làm công nghiệp hỗ trợ

Nhiều hãng ô tô tại Việt Nam chỉ sản xuất xe mà còn chủ động sản xuất linh kiện phụ tùng nhằm cung ứng cho chính mình, giảm giá thành sản phẩm. Đây sẽ là cú hích lớn cho ngành CNHT Việt Nam phát triển.

Đề xuất thuế 0% nhập nguyên liệu, vật tư cho doanh nghiệp CNHT ngành ô tô

 Trong thời hạn 05 năm 2019- 2023, các nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ô tô sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi 0%.