Cụ ông 80 tuổi được bác sĩ kê đơn loãng xương… sau mãn kinh

Cụ ông 80 tuổi được bác sĩ chẩn đoán gãy rạn xương sườn nhưng đơn thuốc lại ghi... loãng xương sau mãn kinh kèm gãy xương bệnh lý.

Cụ ông 80 tuổi đến bệnh viện khám vì đau ở ngực thì được bác sĩ chẩn đoán gãy rạn xương sườn nhưng đơn thuốc lại ghi... loãng xương sau mãn kinh kèm gãy xương bệnh lý.

Ngày 25/8, ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, cho biết đã nắm được thông tin và đang làm rõ việc bác sĩ bệnh viện kê đơn thuốc có chẩn đoán sai cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 23/8, ông N.D.T (80 tuổi), trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đến Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khám vùng ngực do bị va đập trước đó.

Cu ong 80 tuoi duoc bac si ke don loang xuong… sau man kinh hinh anh 1
Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: V.D.

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành chụp X-quang, ông được bác sĩ Nguyễn Viết Hà, Khoa khám bệnh, chỉ định ghi rõ “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”, rồi kê đơn thuốc điều trị.

Tuy nhiên, khi mang đơn thuốc về nhà, người thân ông T. phát hiện phần chẩn đoán bệnh được bác sĩ Hà ghi “viêm phế quản cấp”, kèm theo “chấn thương ngực, thiếu máu, thiếu vitamin C, loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Trước kết quả lạ, người thân ông T. mang phiếu chẩn đoán đến Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh hỏi thì được bác sĩ trả lời đây là chẩn đoán của người khác và nhận sai sót do “đánh máy”.

Cu ong 80 tuoi duoc bac si ke don loang xuong… sau man kinh hinh anh 2

Đơn thuốc được bác sĩ Hà kê cho cụ T. Ảnh: P.T

Ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, cho biết kết quả chẩn đoán này là của bệnh nhân trước lưu lại, khi bệnh nhân sau khám lại không sửa nên dẫn đến sai sót.

“Chúng tôi sẽ mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng cùng những người liên quan để làm rõ và có hình thức xử lý sai sót nghiêm trọng này”, ông Lâm nói.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ông Nguyễn Viết Hà là y sĩ học chuyên tu lên bác sĩ. Người này vì chưa học đa khoa và chưa có chứng chỉ gì về ngoại khoa nên sau khi học xong, lãnh đạo bệnh viện đã bố trí làm việc ở khoa ngoại rồi chuyển về phòng khám.

Cu ong 80 tuoi duoc bac si ke don loang xuong… sau man kinh hinh anh 3

Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

 Theo Zing


cụ ông

bác sĩ tắc trách

loãng xương

mãn kinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.