Cuộc sống mưu sinh của nghệ sĩ Việt khi ánh hào quang đi qua

(2Sao) - Có những người sớm là sao nhí, có người là sao gạo cội, nhưng khi “thời” của họ đi qua, cuộc sống luôn gắn liền sự vất vả.

Nghệ sĩ Trần Hạnh: Neo đơn

Nghệ sĩ Trần Hạnh nổi tiếng thông qua vai diễn lão nông khắc khổ trên truyền hình. Tuy sống trong căn nhà 4 tầng nhưng ít ai biết, trong căn nhà chỉ có vài món đồ đơn sơ và cũ kỹ. Hiện tại, Trần Hạnh đang sống cùng cậu con út bị bệnh. Sức khỏe ốm yếu nhưng NSƯT Trần Hạnh cũng chỉ đủ ăn qua ngày với đồng lương ít ỏi 2 triệu đồng.




Tuy sống khó khăn nhưng chưa một lần ông kêu ca, oán thán cuộc đời. Người nghệ sĩ già vẫn chăm chỉ lo lắng cuộc sống từng ngày cho 2 bố con và kiên quyết từ chối sự giúp đỡ của nhiều khán giả hâm mộ.

Mạc Can: Tuổi sắp tắt không nhà cửa

Mạc Can sinh năm 1945, trong một gia đình nghèo, đông anh em. Trong gia đình, Mạc Can là người duy nhất theo đuổi con đường nghệ thuật. Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng với niềm đam mê và tâm huyết, nghệ sĩ lão làng từng nổi tiếng với vai Bác Ba Phi trong Đất phương Nam - Mạc Can vẫn được khán giả yêu mến và nhớ đến.




Dù bước qua tuổi 70 nhưng Mạc Can vẫn là người vô sản, không nhà, không vợ con. Mạc Can chia sẻ nhiều lần, ông thật sự muốn tìm đến cái chết như một lối thoát.

Cách đây không lâu, nghệ sĩ trên đường trở về từ phim trường bất ngờ nôn ra máu rồi bất tỉnh. Ông may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện. Nhà văn được bác sĩ chẩn đoán bị xuất huyết dạ dày. Đây là hậu quả của việc uống quá nhiều thuốc giảm đau mỗi khi căn bệnh thấp khớp hành hạ. Ông nằm viện vài ngày để bác sĩ theo dõi và chữa trị rồi xuất viện.

Nhà văn cho biết, ông bình thản với cuộc sống đây đó của mình. Không nhà cửa, không người thân thích bên cạnh, những ngày nằm viện, ông chỉ có một mình. Thỉnh thoảng, có bạn bè vào thăm, ông không khỏi vui mừng. Tài sản lớn nhất của Mạc Can hiện tại là chiếc xe máy, điện thoại và laptop để sáng tác. Tất cả những món đồ này đều được bạn bè thương, rồi gửi tặng để ông đỡ vất vả.

Nhạc sĩ “Gõ cửa trái tim” lao đao vì bệnh tật

Rất nhiều ca khúc do nhạc sĩ Vinh Sử sáng tác được nhiều thế hệ khán giả yêu mến như Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Người phu kéo mo cau, Hai bàn tay trắng, Đêm lang thang. Người ta còn nói ông là “ông vua nhạc trữ tình”.




Tuy nhiên, những hào quang xưa không thể giúp ông có một cuộc sống sung túc.

Nhạc sĩ Vinh Sử đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật cho căn bệnh ung thư trực tràng của mình. Việc phải điều trị bệnh tật khiến cuộc sống của hai vợ chồng ông rơi vào khốn cùng.

Hiện tại vợ chồng nhạc sĩ Vinh Sử đang ở trong một căn nhà chật hẹp với chiều ngang hơn 1 m và chiều dài chừng 5m. Trong nhà, không có đồ vật gì có giá trị.

Hùng Thuận - “Bé An” vất vả mưu sinh

Chạm ngõ điện ảnh với vai An, cậu bé mồ côi mẹ vất vả tìm cha trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Đất phương Nam”, diễn viên Hùng Thuận nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Với sự thành công của bộ phim, ngôi sao nhí được kỳ vọng tiến xa trong làng giải trí. Tuy nhiên, cuộc sống trong suốt 18 năm qua của Hùng Thuận không hề trải đầy hoa hồng.

Thành công quá sớm, Hùng Thuận đã không thể vượt qua cái bóng quá lớn mà vai diễn An trong phim “Đất phương Nam” mang lại. Anh tham gia nhiều bộ phim như “Cổng mặt trời”, “Cung đường bí ẩn”, “Khi người đàn ông trở lại” và “Hoa ngũ sắc”. Tuy nhiên, đa phần các vai diễn của Hùng Thuận chỉ là các vai nhỏ, đều không tạo ấn tượng.

An và Cò ngày ấy


Và bây giờ


Đến nay ở độ tuổi 32, Hùng Thuận vừa học vừa làm. Được biết, anh học khoa Đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Bất ngờ hơn khi nam diễn viên chia sẻ số tiền cát sê hiện tại của anh nhiều khi chỉ đủ cà phê với bạn bè. Tuy nhiên, Hùng Thuận không vì thế mà từ bỏ nghiệp diễn xuất. Thậm chí, anh không buồn khi từ một ngôi sao trở thành một người chuyên đóng vai phụ.  Với khoản thu nhập không mấy dư dả, hiện tại Hùng Thuận chỉ đủ thuê căn phòng nhỏ để sinh sống. Đồ đạc trong phòng cũng khá sơ sài.

Không những sự nghiệp không khởi sắc, cuộc sống riêng của Hùng Thuận cũng khá trắc trở. Năm 2008, anh kết hôn và có một cậu con trai tên Kim Bảo. Tuy nhiên, hạnh phúc không kéo dài lâu. Mới đây, khi Hùng Thuận và con trai tham gia chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?”, nam diễn viên đã thừa nhận anh và vợ không còn sống chung được hơn hai năm nay sau thời gian dài né tránh về tin đồn hôn nhân rạn nứt.

“Cò” ngày ấy - Phùng Ngọc chạy xe ôm

Sau Đất phương Nam, Phùng Ngọc được mời tham gia vào một số phim như Đôi bạn (đạo diễn Phạm Ngọc Châu), Bình minh Châu Thổ, Ông nội cháu đích tôn... Thời gian này, anh thuê nhà trọ ở Q.11 (TP.HCM) và ngày nào cũng cần mẫn đạp xe đến đài truyền hình để quay phim.

Phùng Ngọc không tìm được vai diễn nào để bật lên sau vai Cò dù đã tham gia hơn 6-7 bộ phim. Vậy là anh quyết định trở về Bình Dương để gần gũi với cha và tìm công việc khác trang trải cuộc sống.




Trở về Bình Dương, Phùng Ngọc được cha dẫn đi học hớt tóc. Vốn bản tính nhanh nhạy, anh chỉ học 3 ngày là đã ra cầm kéo đi hớt tóc dạo ở bệnh viện hay cho những người trong xóm. Từ đó đến nay, anh đã trải qua khá nhiều công việc, không chỉ cắt tóc mà còn làm bảo vệ, chạy xe ôm, lái đò, bán quần áo...

Rain Rain
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao