Đang loay hoay tìm chỗ giấu quỹ đen, tôi phát hiện 2 chiếc hộp trang điểm cũ của vợ, mở ra xem mà giật nảy người

Không hiểu trong hai hộp đó có cất giấu gì mà vợ tôi khóa cẩn thận đến vậy?

Vợ chồng tôi cưới nhau hơn 10 năm nay, có với nhau hai đứa con ngoan hiền. Tôi thấy mình thật may mắn, lấy được người vợ tuyệt vời. Không chỉ hiền lành xinh đẹp, vợ tôi rất biết đối nhân xử thế với mọi người. Bố mẹ tôi luôn hãnh diện vì có người con dâu tốt.

Công việc của tôi rất vất vả, thường xuyên đi công tác xa nhà, nếu không có vợ đảm lo toan chu toàn mọi việc ở nhà, tôi không thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế tôi biết ơn vợ nhiều lắm.

Sau nhiều năm phấn đấu không ngừng nghỉ, cuối cùng tôi đã được thăng chức và tăng lương. Dù rất tin yêu vợ nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Thế nên tôi quyết định từ tháng sau sẽ dùng số lương được tăng, tức là 30 triệu, làm quỹ riêng để phòng thân. Còn hàng tháng tôi vẫn đưa cho vợ 50 triệu như mọi lần.

Hôm qua là ngày tôi lĩnh tháng lương đầu tiên từ khi giữ cương vị mới. Trong khi vợ đang nấu nướng ở dưới nhà, tôi loay hoay tìm chỗ giấu quỹ đen.

Sau khi nghiên cứu một lúc, tôi phát hiện trong phòng ngủ, chỉ có mỗi phía góc của nóc tủ đứng là an toàn cất giấu tiền. Khi leo được lên trên nóc tủ, tôi phát hiện ở đó có 2 chiếc hộp trang điểm cũ, được khóa rất cẩn thận. Tôi lắc lên thấy tiếng leng keng ở trong đó mà không hiểu là gì?

Ngay lập tức tôi gọi vợ lên để hỏi xem thứ gì trong đó. Vợ vui vẻ mở khóa 2 chiếc hộp đó ra. Một chiếc hộp ghi từ "chồng" ở phía đáy đựng nhiều vàng, một hộp ghi từ "vợ" có được 2 cây vàng.

Thấy tôi ngơ ngác không hiểu gì, vợ cười ngượng ngùng giải thích. Hàng tháng vợ chỉ lấy vào lương của tôi có 3 triệu, còn thiếu bao nhiêu thì tiêu vào lương của cô ấy.

Kết quả hộp ghi tên tôi có quá nhiều vàng, còn hộp ghi tên cô ấy có chút xíu. Cô ấy tự dặn lòng là chồng kiếm được rất nhiều tiền, nếu chẳng may vợ chồng ly dị thì phần ai người ấy hưởng. Vợ không thể cướp hết công sức của chồng được.

Cảm động trước việc làm của vợ, tôi đã nói hết tâm địa đen tối của mình. Nào ngờ vợ tự ái đưa ngay hộp đựng đầy vàng cho tôi giữ. Tôi thật bối rối, không biết có nên nhân cơ hội này, cầm số vàng đó cho chắc ăn không nữa?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-loay-hoay-tim-cho-giau-quy-den-toi-phat-hien-2-chiec-hop-trang-diem-cu-cua-vo-mo-ra-xem-ma-giat-nay-nguoi-2220222321362543.htm

quỹ đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.