Tổ hợp xét tuyển sinh ngành Hóa học chủ yếu là: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh). 

Hiện, có rất nhiều trường đã tuyển sinh và đào tạo chuyên ngành này như Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM), Trường Đại học Cần Thơ...

Năm nay, cơ sở đào tạo ngành Dược hàng đầu của cả nước là Trường Đại học Dược Hà Nội cũng lần đầu tiên tuyển sinh Cử nhân Hóa học với 60 chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển A00. 

PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hà, giảng viên cao cấp ngành Hóa phân tích và Độc chất của Trường Đại học Dược Hà Nội cho biết, sinh viên theo ngành Hóa học ở Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ được thực hành nhiều cũng như học chuyên sâu mảng định hướng ứng dụng, sản xuất vắc-xin, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm thuốc,... và những kiến thức về sức khỏe con người. Ngoài ra, nhà trường có đội ngũ giảng viên có thể dạy học bằng tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.

“Ngoài yếu tố phù hợp năng lực như các học sinh chuyên ban tự nhiên hay có sở thích tư duy về kỹ thuật, thích suy nghĩ và tìm hiểu thì sinh viên cần có sự trung thực, sự kiên trì. Quan trọng nhất là sinh viên cần có tính cẩn thận và đảm bảo chất lượng sản phẩm, kỹ tính trong khâu sản xuất và kiểm nghiệm sản phẩm” - PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hà nói về những yêu cầu với sinh viên có ước mơ theo đuổi chuyên ngành Hóa học.

Trước băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh và thí sinh về cơ hội việc làm tương lai của ngành Hóa học, PGS.TS Phạm Thị Thanh Hà cho rằng, sinh viên ra trường có thể sẽ làm những vị trí, việc làm tại các công ty kinh doanh về hóa chất và các thiết bị phân tích hóa học; các đơn vị nghiên cứu và sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng hay tại các phòng kiểm nghiệm, quản lý chất lượng. Ngoài ra còn có thể làm ở mảng pháp y tại các bệnh viện.

Theo bà Hà, việc thực tập, thực hành trực tiếp sẽ được đặc biệt quan tâm, sinh viên có thể tham gia vào công tác nghiên cứu, kiểm nghiệm tại các đơn vị, các công ty.

"Những bạn có niềm đam mê, học hỏi và sự nhiệt huyết trong công việc chắc chắn sẽ có cơ hội được nhận vào làm việc tại các đơn vị thực tập trước khi tốt nghiệp.”- PSG.TS. Phạm Thị Thanh Hà nói.

Danh sách các trường Đại học tuyển sinh ngành Hóa học và điểm chuẩn ngành Hóa học năm 2021:

Tên trường Điểm chuẩn 2021
Khu vực Hà Nội và miền Bắc
Đại học Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội 25.4
Đại học Bách khoa Hà Nội 24.96
Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội 23.1
Đại học Sư phạm Hà Nội 19.45 – 19.75
Đại học Công nghiệp Việt Trì 15.0
Khu vực miền Trung và Tây Nguyên
Đại học Sư phạm Đà Nẵng 17.55
Đại học Đà Lạt 16.0
Đại học Quy Nhơn 15.0
Đại học Khánh Hòa   15.0
Đại học Khoa học Huế   15.0
Khu vực TP HCM và miền Nam
Đại học Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM   25.65
Đại học Sư phạm TPHCM 23.25
Đại học Cần Thơ 23.25
Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM 20.0
Đại học Thủ Dầu Một 15.0
Đại học Tây Đô 15.0

Điểm chuẩn ngành Hóa học năm 2021 do Vietnamnet tổng hợp

Đức Trung

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó thông báo rõ lịch thi từng buổi.
Điểm chuẩn đánh giá năng lực Trường ĐH Bách khoa TP.HCM 3 năm qua

Điểm chuẩn đánh giá năng lực Trường ĐH Bách khoa TP.HCM 3 năm qua

Điểm chuẩn đánh giá năng lực Trường ĐH Bách khoa TP.HCM luôn cao nhất trong số các trường xét tuyển từ kỳ thi này. Thủ khoa của kỳ thi đánh giá năng lực các năm qua đều đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.
Điểm chuẩn vào các ngành của ĐH Ngoại thương năm 2021

Điểm chuẩn vào các ngành của ĐH Ngoại thương năm 2021

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm trúng tuyển vào các ngành/ chuyên ngành đào tạo của trường theo phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, ngành Kinh tế đối ngoại cơ sở Hà Nội có điểm chuẩn cao nhất với 28,8 điểm.

Điểm chuẩn ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng cao nhất 26,6

Điểm chuẩn ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng cao nhất 26,6

Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng năm 2021 vừa công bố điểm chuẩn năm 2021. Theo đó ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 26,6.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM công bố điểm chuẩn

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM công bố điểm chuẩn

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2021 như sau: