Đến thăm mẹ chồng tương lai, nghe bà tán gẫu với người khác tôi liền hủy đám cưới

Hẹn hò được sáu tháng thì bạn trai đi nước ngoài xuất khẩu lao động 2 năm. Trước khi đi, chúng tôi có lời hẹn thề khi nào anh về nước sẽ tổ chức đám cưới.

Tôi và bạn trai quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Nhà anh ấy cách nhà tôi một con phố. Cùng lớn lên trong một khu vực nên trước đó chúng tôi đã biết sơ qua về nhau. Hoàn cảnh hai bên gia đình tương đương nên tôi cũng cảm thấy hợp lý để tiến tới hôn nhân.

Hẹn hò được sáu tháng thì bạn trai đi nước ngoài xuất khẩu lao động 2 năm. Trước khi đi, chúng tôi có lời hẹn thề khi nào anh về nước sẽ tổ chức đám cưới. Khoảng thời gian xa cách cũng thử thách tình cảm hai đứa khá nhiều nhưng chúng tôi đều cảm nhận, càng xa nhau lại càng yêu thương hơn. Hàng tuần, tôi đều chạy qua nhà chơi với mẹ chồng tương lai. Tôi thấy bà khá cởi mở, hay nói và hoạt bát. Dù có tuổi rồi nhưng trông bà trẻ hơn nhiều so với những bạn bè hàng xóm.

Mỗi khi anh gửi tiền về nhờ qua tài khoản của tôi, tôi đều mang sang cho mẹ chồng tương lai đầy đủ. Bà luôn tâm sự khen tôi khéo léo và mong muốn sau này hai đứa sẽ về chung một nhà, sinh nhiều con cái để bà bồng bế. Nhà chỉ có anh là con một, bố mất sớm nên bạn trai tôi rất thương và quan tâm đến mẹ. Nhìn thấy tình cảm của anh, tôi cũng tự hứa với bản thân, sau này về làm dâu sẽ xem bà như mẹ đẻ của mình.

Cách đây ít lâu tôi phải đi công tác một tháng, tôi mua cho mẹ chồng tương lai một bộ quần áo đẹp trong trung tâm thương mại. Vì xa nhà lâu nên khi về đến nhà, tôi sốt ruột chạy sang ngay nhà xem bà thế nào. Đến nơi, tôi thấy bà đang ngồi ăn cơm một mình. Tôi lại gần tặng quà, bà vui lắm, còn khen tôi khéo chọn đồ đẹp.

Đến thăm mẹ chồng tương lai, nghe bà tán gẫu với người khác tôi liền hủy đám cưới-1

Khi bà ăn xong, tôi tranh thủ dọn dẹp bát đĩa dưới bếp giúp bà. Sau đó, lại có hàng xóm bạn bà sang chơi, hai người nói chuyện rất vui vẻ, hăng say đến nỗi tôi đứng ngay đằng sau mà không biết. Mẹ chồng tương lai của tôi kể với hàng xóm những điều tôi choáng váng. Bà nói: "Con Mai nó vừa mua cho tôi bộ quần áo mà tôi thấy xấu quá, không hợp, thiết kế lại trẻ quá. Cứ như là nó mua cho nó, không mặc được mang sang cho tôi".

Nghe được câu này, tôi thực sự mất hết cảm tình với bà. Tấm lòng tốt của tôi mà bà lại phủ nhận rồi nói sai quan điểm như thế. Tôi không phản kháng một lời, xin phép ra về mà lòng nặng trĩu. Không giờ trước mặt tôi bà nói một đằng sau lưng lại nói một nẻo. Rồi liệu bà còn dựng lên chuyện gì nữa hay không?

Về kể lại chuyện với bố mẹ tôi, tôi muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này nhưng ông bà cứ gạt đi nói rằng tôi đừng quan tâm chuyện lặt vặt. Thực ra, trong thâm tâm tôi hiểu, mẹ thấy tôi lớn tuổi, sợ tôi không tìm được người ưng ý nên chỉ mong tôi sớm lấy chồng.

Tôi nói với mẹ, kiểu mẹ chồng như thế này sau này lấy nhau về sẽ sống ra sao, rồi sẽ dễ mâu thuẫn, làm tổn thương nhau. Tôi nói xong, mẹ dường như cũng thương tôi nên không nói thêm gì nữa. Thấy thái độ của mẹ, tôi đã gọi điện cho bạn trai yêu cầu hủy hôn khiến anh hụt hẫng lắm. Tôi làm như vậy có đúng không, hãy cho tôi lời khuyên?

(minhhoa...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.