Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái

Tình huống gặp gỡ đặc biệt với diễn biến sau đó khiến chàng trai vừa cay cú vừa xấu hổ.

Sau khi tình yêu tan vỡ, việc gặp lại người yêu cũ vẫn thường làm người ta bối rối, khó xử. Nhiều người còn tránh mặt và không bao giờ muốn đụng độ người xưa. Ấy vậy mà thanh niên trong bài viết dưới đây lại gặp phải bạn gái cũ trong hoàn cảnh thật trớ trêu, đắng lòng.

Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-1

Tình huống gặp gỡ đặc biệt với diễn biến sau đó khiến chàng trai vừa cay cú vừa xấu hổ. Và để giải tỏa nỗi lòng, nhân vật chính đã đăng đàn giãi bày và xin ý kiến của cư dân mạng. Nguyên văn câu chuyện được chàng trai kể lại như sau:

“Đi phỏng vấn gặp đúng người yêu cũ

Chắc do duyên số chứ thế nào lại trùng hợp vậy được. Mình năm nay 27, người yêu cũ bằng tuổi mình, chúng mình chia tay cách đây 3 năm. Lý do là người yêu mình bảo suốt thời gian yêu từ lúc còn là sinh viên cho đến khi ra trường đi làm được 2 năm không thấy mình có chút cố gắng, thấy mình không có chí. Vì ngày ấy người yêu mình từ hồi sinh viên năm 3 đã đi làm, qua từng năm thì lương tăng thêm, đến lúc ra trường 2 năm lương đã sấp xỉ 15 triệu rồi, cũng giỏi nữa. Trong khi mình lúc ấy lương mới 8 triệu… Thế là chúng mình chia tay, mình cay mới nói:

- Rồi sau này, đến lúc anh thành công gặp lại em thì em sẽ thấy hối hận vì những lời em nói ra ngày hôm nay.

Và rồi dịch đến, mình đang làm ngon lương mình cũng gần 15 triệu (năm ngoái) đùng cái thì công ty cắt giảm nhân lực, mình là ng trẻ tuổi nhất trong phòng nên cũng vì lý do ấy mà bị cho nghỉ, các sếp cũng nói mình thông cảm vì giờ không đủ tiền, nếu chấp nhận làm thì lương còn 1 nửa… nói chung là đủ mọi lý do để mình rời đi bằng được.

Mình liền làm lại CV rồi gửi đi 1 số nơi, và tuần vừa rồi thì mình được 1 công ty gọi đến phỏng vấn. Mình có hỏi người phỏng vấn trước đi ra là có những ai thì bạn ấy bảo có giám đốc dự án và 2 trưởng phòng. Đến lúc mình vào thì… ôi thôi, 1 gương mặt quen thuộc, người yêu cũ mình ngồi trên ấy, vừa nhìn thấy mình, người yêu cũ mình bật cười, mà cười còn nhếch mép nữa… Tất nhiên mình vẫn tự tin phỏng vấn nhưng mình nghĩ chắc chắn là mình sẽ không đỗ vì người yêu cũ mình trên đó, là 1 trong 2 trưởng phòng…

Đến lúc mình ra khỏi phòng đi về, khoảng 1 tiếng sau đó mình nhận được tin nhắn:

- Kìa, sao bảo sau này thành công gặp lại em thì em sẽ hối hận cơ mà. Giờ còn xin việc vào công ty của mình làm à bạn? Có muốn làm không? Làm phòng mình luôn, là nhân viên của mình luôn bạn ơi!!! (nhắn tin vào số cũ vì mình không đổi số điện thoại).

Ngẫm cay quá nhưng lương đây cũng cao, mình có nên nhịn nhục để làm ở đây không? Nhưng nghĩ ngày nào đi làm cũng gọi người yêu cũ là sếp, xong thi thoảng ngứa mắt cho ăn hành thì lại chả đáng…

Chỉ thấy là quê không chịu được, thề, nghĩ lại những câu nói ngày xưa giờ còn đi làm nhân viên cho người yêu cũ thì nó quê… Anh em nào gặp trường hợp như mình chưa?".

Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-2Ảnh minh họa

Theo đó, trong quá khứ tình yêu của cặp đôi tan vỡ vì cô gái “chê” bạn trai thiếu ý chí và không chịu cố gắng, lương thấp chỉ bằng nửa người yêu. Vừa ức vừa cay nên thanh niên này đồng ý chia tay, đồng thời nói chắc nịch rằng sau này bản thân sẽ thành công để đối phương hối hận.

Sau đó công việc của chàng trai có tốt lên phần nào, vậy nhưng do dịch bệnh lại phải nghỉ việc vì công ty cắt giảm nhân sự và lý do cho cuộc gặp gỡ oan gia ngõ hẹp cũng chính là đây. 

Khi đi phỏng vấn xin việc ở một doanh nghiệp lương cao, nhân vật chính lại gặp đúng người yêu cũ là một trưởng phòng ngồi ghế nhà tuyển dụng. chẳng phải nói ai cũng hiểu là thanh niên này đã ngỡ ngàng, ngượng ngùng đến mức nào khi gặp lại người quen, hơn nữa cô gái còn nở nụ cười nhếch mép thiếu thiện cảm.

Thế nên dù vẫn tự tin trả lời phỏng vấn, chàng trai vẫn nghĩ rằng mình sẽ bị loại. Ai ngờ mọi việc chưa dừng lại ở đó khi cô gái đã nhắn tin với giọng điệu cà khịa và hỏi chủ top có muốn làm nhân viên của mình không. Điều này càng khiến chàng trai cay cú hơn, thậm chí thấy mình bị quê và bị nhục. Tuy nhiên do lương ở công ty này cao nên anh chàng vẫn tiếc rẻ và muốn hỏi cư dâng mạng có nên đồng ý làm việc dưới trướng người yêu cũ hay không?

Những trăn trở của chàng thanh niên đã nhận được rất nhiều bình luận và gợi ý của cư dân mạng. Đa phần mọi người khuyên chủ top không nên vì sĩ diện bản thân mà đánh mất một cơ hội việc làm tốt. Hơn nữa, nếu chàng trai là người có năng lực thực sự thì càng nên tự tin mà chứng minh năng lực cho bạn gái cũ thấy hơn là xấu hổ mà từ bỏ nếu trúng tuyển.

Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-3

- Nếu là tôi thì tôi vẫn đi làm. Vì người cũ mà trúng tuyển không đi làm thì không đáng. Mình cứ làm vì cuộc sống của mình thôi, chứ người yêu cũ có lo gì cho mình đâu mà ngại.

- Chả sao cả, đời mà có tiền là được, cái gì cũ kệ đi. Cái này cũng chẳng phải là nhịn, nghe thấy đá đểu thì lơ đi coi như điếc chăm chỉ cho người ta sợ nhé, đàn ông không ngại khó.

- Có gì phải quê. Nếu bạn tự tin vào thì đây là cơ hội để chứng minh bản thân, chứng minh lời nói của mình là đúng. Nếu thật sự có năng lực không lẽ làm nhân viên quèn hoài. Chưa đánh mà sợ thua rồi.

- Làm đi vào có động lực mạnh hơn. Anh hùng đâu luận xuất xứ. Mình cơ bản là có năng lực cơ mà. Nhân viên cũng có "power" của nhân viên. Đàn ông cũng có cửa trên cơ mà.

Bên cạnh đó, hiểu được tâm trạng của chủ top và không đồng tình với thái độ khinh bỉ của cô gái, không ít bình luận còn gợi ý cho chàng trai cách đáp trả tin nhắn sâu cay từ người cũ:

Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-4Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-5

Một số bạn đọc còn nhận định hành động của cô bạn gái như vậy là thiếu khách quan, công tư bất minh, thậm chí là nhỏ nhen. Chuyện cũ đã qua hơn nữa người chủ động chia tay thì càng không nên "cà khịa" người cũ như vậy.

Đi xin việc gặp đúng người yêu cũ, tin nhắn sau cuộc phỏng vấn khiến chàng trai tê tái-6

Ngoài ra, rất nhiều Netizen còn vẽ ra viễn cảnh hay ho khác cho chủ top khi vào làm cùng công ty với người yêu cũ như yêu lại từ đầu, chứng minh năng lực và yêu cô gái khác....

- Mạnh dạn mặt dày tán lại người yêu cũ rồi vào làm mối tình sếp với nhân viên cho giống phim.

- Người nhịn được nhục mới làm được việc lớn. Bạn đã nhục đến nỗi như Hàn Tín chưa mà sợ? Mạnh mẽ vào làm đi xem nó dám lợi dụng việc công để trù dập không?

- Hay cãi vã, trêu chọc lẫn nhau. Sau vớ vẩn lại thành vợ chồng ấy chứ. Trước lớp cũ tôi cũng có 1 trường hợp như vậy. Bạn cứ vào làm đi rồi "cua" lại người cũ có khi lại thành công lần 2, làm hẳn chồng sếp cho nó oai.

- Dịch bệnh như thế này, mặt dày lên bạn ơi. Thời buổi nào rồi cứ có việc làm trước rồi tính. Rồi vô được kiếm em đứa nào xinh nhất công ty rồi tán cho người yêu biết mặt.

- Thanh niên cẩn thận, không lại sau này không nhìn mặt tiền lương cao thấp như nào đâu...

Cuối cùng không rõ quyết định của chàng trai ra sao và tương lai sẽ như thế nào nhưng rõ ràng nhụt trí, từ bỏ cơ hội vì chút vướng mắc trong tâm niệm không phải là lựa chọn được ủng hộ. Trong cuộc sống, đôi khi phải biết gạt bỏ tự ái cá nhân và dũng cảm đối diện khó khăn, thử thách để nắm bắt cơ hội thì mới có thể thành công, viên mãn.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.