Thái Vũ tên thật là Vũ Hồng Thái, sinh năm 2000. 

- Không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng ngay phim đầu tay đã đóng phim giờ vàng VTV, lại đóng cùng các diễn viên tên tuổi có tạo áp lực lớn cho Thái Vũ?

Thực sự tôi thấy rất áp lực, khó khăn vào những ngày đầu quay từ cách lấy cảm xúc, phân tích kịch bản tới sự tương tác, hoà nhịp với các diễn viên chuyên nghiệp. Đã có những lúc tôi cảm thấy dường như mình không thể vượt qua được. Tuy nhiên rất may mắn đạo diễn luôn biết cách để khai thác và gợi mở cho tôi tâm lý của nhân vật và những cô chú, anh chị diễn viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng chỉ dạy và truyền lửa cho đàn em. Chính nhờ những động lực đó mà tôi cảm thấy tự tin hơn.

 - Hồng Diễm đánh giá vai của bạn khó, bởi phải diễn cho ra tâm lý của một chàng trai mới lớn gặp biến cố gia đình, với Thái Vũ cảnh nào là thử thách nhất? 

Đối với tôi cảnh nào cũng là cảnh khó ở khoảng thời gian đầu, nhất là cảnh cao trào của Khang khi phát hiện bố ngoại tình. Những cảm xúc, tâm lý của đứa trẻ 17 tuổi dường như quá khó để thể hiện đối với tôi tại thời điểm đó. Nhưng chính sự giúp đỡ của đoàn làm phim mà tôi có thể hoàn thành được phân cảnh khó nhằn đó.

Trong bộ phim đầu tay 'Hành trình công lý', Thái Vũ vào vai Khang - con trai của Việt Anh - Hồng Diễm. 

- Khán giả tò mò muốn biết cảnh nhân vật của Thái Vũ bị Việt Anh tát được thực hiện thế nào? 

Cảnh tôi bị bố Việt Anh tát được quay 4-5 lần, sau khi mọi người đã tập và nắm chắc được đường dây kịch bản. Bố Việt Anh là một diễn viên rất chuyên nghiệp nên có những cách "tác động vật lý" để bạn diễn không bị đau. Lúc diễn do nhập tâm nên tôi cũng không nhớ chính xác là tát bao nhiêu cái. Tôi muốn bố tát thật để có cảm xúc chân thật nhất mặc dù tôi cũng chưa bị tát ngoài đời bao giờ. 

- Bạn được chọn vào phim 'Hành trình công lý' là do ăn may hay vì có lợi thế ngoại hình? 

Tôi nghĩ yếu tố quyết định đặt lên bàn cân ở những buổi casting phim chính là khả năng diễn xuất và ngoại hình phù hợp với nhân vật. Hơn nữa, cho tới thời điểm hiện tại tôi cũng chưa tự tin vào ngoại hình của mình. Tôi không nghĩ ngoại hình của mình tốt đến mức được coi là lợi thế nên không thể nói ngoại hình hay sự ăn may là yếu tố quyết định khiến đạo diễn Mai Hiền lựa chọn được. Tôi gọi cơ duyên với vai Khang là sự "phù hợp" và "may mắn". Tôi đã làm hết sức mình ở buổi casting, cố gắng nhập tâm và thể hiện được tâm lý của Khang ở một khía cạnh nào đó. Tôi nghĩ tại khoảng khắc ấy, anh Mai Hiền đã phần nào nhận thấy sự phù hợp và quyết định lựa chọn tôi. 

Thái Vũ ở hậu trường phim. 

- Vũ có buồn không khi có nhận xét bạn đóng cứng và quá lớn tuổi để vào vai con trai của Việt Anh vốn hơn bạn chưa đầy 20 tuổi?

Do lịch quay khá dày nên tôi cũng chưa có thời gian để đọc hết tất cả những bình luận của khán giả trên mạng xã hội. Nhưng qua những gì đọc được mọi người đều dành cho tôi những tình cảm rất chân thành và động viên tôi trên con đường nghệ thuật của mình. Tôi rất cảm kích và biết ơn những lời động viên đó. Nó trở thành động lực giúp tôi hoàn thành những cảnh quay khó. Trước những thông tin trái chiều, tôi chọn cách lắng nghe, tiếp thu và sàng lọc để có thể khắc phục trong thời gian tới. Bởi cũng là lần đầu tiên tôi đóng phim nên có thể cách thể hiện của mình chưa tốt. Nhưng tôi nghĩ sự cầu thị và luôn suy nghĩ tích cực sẽ giúp mình tiến bộ hơn trên con đường nghệ thuật.

 - Vốn là học sinh chuyên Địa lý thuộc đội tuyển HSG quốc gia của Hà Nội, khán giả tò mò muốn biết Thái Vũ đã từng là học sinh có thành tích ấn tượng ra sao?

Tôi có may mắn đạt được một số thành tích trong đội tuyển học sinh giỏi môn Địa Lý. Nhưng đối với tôi những thành tích đó so với các bạn học đồng trang lứa vẫn chưa có gì để được gọi là "ấn tượng" cả. Tôi chỉ tự nhủ bản thân mình cần cố gắng hoàn thành hết sức có thể và suy nghĩ tích cực dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thái Vũ vừa nhận bằng cử nhân loại giỏi ngành luật kinh tế tại ĐH Luật Hà Nội. Trước đó, Thái Vũ từng học trường Chu Văn An và giành giải cấp thành phố và quốc gia môn Địa lý. Nam diễn viên cũng có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Thái, tiếng Trung và tiếng Anh.

- Nghe nói Thái Vũ mới tốt nghiệp ĐH Luật với bằng giỏi, có nghĩa sau này bạn sẽ là luật sư hay Thái Vũ sẽ chọn trở thành diễn viên?

Hiện tại tôi đang cố gắng theo đuổi đam mê của mình là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Còn trong tương lai tôi cũng không biết bản thân có sự rẽ hướng nào không. Nếu có tôi nghĩ đó gọi là cái duyên nên sẽ đón nhận và cố gắng hết mình.

- Gia đình có ủng hộ bạn với lựa chọn nghề nghiệp của bản thân? 

Gia đình luôn đứng sau ủng hộ những quyết định của tôi dù lựa chọn ngành nghề hay lĩnh vực gì. Có lẽ do tôi là người thích sống tự lập nên bố mẹ rất tin tưởng và luôn là hậu phương vững chắc giúp mình vượt qua rất nhiều khó khăn trên con đường đã chọn.