đổi mới sư phạm

tin tức về đổi mới sư phạm mới nhất

Thiếu thực tế, chứng chỉ hành nghề dễ thành "giấy phép con" khổ nhà giáoicon
Người thầy12/01/20190

Thiếu thực tế, chứng chỉ hành nghề dễ thành "giấy phép con" khổ nhà giáo

- Về mặt lý thuyết, chứng chỉ hành nghề giáo viên là cần thiết, nhưng nếu không có giá trị thực tế, đây sẽ là thứ làm khổ giáo viên và vẽ thêm vùng tiêu cực của giáo dục.

 
Năm 2018, phụ huynh TP.HCM tham gia đánh giá chất lượng giáo viênicon

Năm 2018, phụ huynh TP.HCM tham gia đánh giá chất lượng giáo viên

Góc phụ huynh
07/02/2018

Trong năm 2018 phụ huynh TP.HCM sẽ tham gia đánh giá chất lượng giáo viên, còn học sinh sẽ được học một trong những bộ sách giáo khoa ưu việt nhất, bám sát theo chương trình khung của Bộ GD-ĐT.

Đề xuất lạ: Giải thể các phòng giáo dụcicon

Đề xuất lạ: Giải thể các phòng giáo dục

Người thầy
17/12/2017

Trong tuần lễ từ 10 đến 17/12, dư luận quan tâm nhiều tới các đề thi học kỳ môn Ngữ văn, đề xuất dừng miễn phí cho sinh viên sư phạm.

“Chúng tôi giật mình với đào tạo giáo viên ở Hàn Quốc”icon

“Chúng tôi giật mình với đào tạo giáo viên ở Hàn Quốc”

Người thầy
17/12/2017

Các nhà sư phạm giật mình vì "tỷ lệ chọi" vào giáo viên ở Hàn Quốc cứ 20 thí sinh thì chỉ 1 em đậu, 19 em còn lại cũng theo đường gia sư.

Bộ Giáo dục làm gì để đừng lãng phí thời gian của con người?icon

Bộ Giáo dục làm gì để đừng lãng phí thời gian của con người?

Tuyển sinh
16/11/2016
"Đừng lãng phí thời gian của con người" là vấn đề mà đại biểu Quốc hội đã nêu ra cho Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại phiên chất vấn sáng nay.
Mong người làm giáo dục đừng "đồng sàng dị mộng"icon

Mong người làm giáo dục đừng "đồng sàng dị mộng"

Trắc nghiệm
03/11/2016
Xung quanh việc đổi mới sáng tạo của giáo viên, VietNamNet có cuộc trao đổi với PGS.TS Trần Hữu Tá, Chủ tịch Hội Nghiên cứu và Giảng dạy văn học TP.HCM.
Sao không ưu đãi sư phạm như công an, quân đội?icon

Sao không ưu đãi sư phạm như công an, quân đội?

Trắc nghiệm
02/11/2016
Báo cáo của Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nhận định rằng ngành giáo dục “chưa có chính sách hữu hiệu thu hút học sinh, sinh viên giỏi vào trường sư phạm…”