"Đông Phương Bất Bại" Lâm Thanh Hà: Mang danh "hồ ly" giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong

"Đông Phương Bất Bại" Lâm Thanh Hà khiến dân tình sửng sốt và bất ngờ khi quyết định ly hôn với chồng tỷ phú sau 24 năm chung sống.

"Đông Phương Bất Bại" Lâm Thanh Hà khiến dân tình sửng sốt và bất ngờ khi quyết định ly hôn với chồng tỷ phú sau 24 năm chung sống.

1. "Tượng đài nhan sắc Hong Kong" vang danh một thời và bi kịch gia đình 

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, là một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Đài Loan. Suốt những thập nhiên 80-90 của thế kỷ trước, cô được coi là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hong Kong và Đài Loan. Sinh ra trong một gia đình bình dân, không có ai theo con đường nghệ thuật khi cha làm ở xưởng may, mẹ làm nội trợ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, trong 1 lần tình cờ đi dạo trên phố, cô được đạo diễn Tống Tân Thọ phát hiện và mời đến để ký hợp đồng đóng phim Cuộc đời cô sang trang từ đó. 
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-1

Sở hữu nhan sắc trời phú, Lâm Thanh Hà được ca ngợi với vẻ đẹp trác tuyệt, thanh tú và cực kỳ khí chất. Nhờ nhan sắc này, Lâm Thanh Hà nhanh chóng vang danh khắp làng giải trí xứ Trung, trở thành gương mặt quen thuộc. Bà bắt đầu xuất hiện trong loạt siêu phẩm điển ảnh như "Song ngoại", "Em là cánh hoa rơi", "Giọt lệ tương tư", đặc biệt là những tác phẩm chuyển thể của nữ sĩ Quỳnh Dao. Sau này, khi sang Hong Kong, Lâm Thanh Hà tiếp tục gặt hái thành công với "Câu chuyện cảnh sát", "Đông Phương Bất Bại", "Đông Tà Tây Độc", "Trùng Khánh Sâm Lâm",…
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-2Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-3

Nói về vẻ đẹp của Lâm Thanh Hà, Châu Tinh Trì từng xuýt xoa: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp mê mẩn, nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là mỹ nam vạn người mê".
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-4Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-5

Nhan sắc ngọt ngào và quyến rũ của Lâm Thanh Hà

Thành công là vậy, nhưng cuộc sống cá nhân của Lâm Thanh Hà không sóng yên biển lặng. Mẹ ruột của cô mắc chứng bệnh trầm cảm, từng cố gắng tự tử 5 lần nhưng được phát hiện kịp thời. Lâm Thanh Hà rời Đài Loan sang Hong Kong gây dựng sự nghiệp nhưng vẫn không an tâm, phải lắp camera ở nhà để theo dõi, cứ nửa tháng 1 lần sẽ bay từ Hong Kong về Đài Loan thăm nom mẹ. 2 người em của cô sang Mỹ định cư, để mặc bố mẹ và người giúp việc tại xứ Đài. Để rồi, không có người săn sóc kỹ càng, ngày 5/12/2002, bà quyết định quyên sinh khi nhảy lầu từ tầng thứ 12 và tử vong tại chỗ. Lâm Thanh Hà ngay lập tức bay ngược về Đài Loan nhưng mọi thứ đã quá muộn.
2. Mang danh hồ ly giật chồng suốt 20 năm

Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, nhưng đời tư tình ái của Lâm Thanh Hà không hề sạch sẽ 1 chút nào.

Năm 18 tuổi, Lâm Thanh Hà đã phải lòng nam diễn viên Tần Hán, một người đàn ông hơn cô 8 tuổi, đã có gia đình. Cặp đôi nảy sinh tình cảm khi cùng hợp tác chung trong bộ phim "Song ngoại", lén lút hẹn hò trong 8 năm và rồi chia tay. Làn sóng tẩy chay và chỉ trích Lâm Thanh Hà dấy lên khắp Đài Loan, người ta gọi bà là "hồ ly giật chồng", "tiểu tam phá vỡ hạnh phúc người khác". Cực chẳng đã, Lâm Thanh Hà chạy sang Mỹ để trốn tránh điều tiếng, và rồi, bà gặp gỡ và đính hôn với người đàn ông khác tên Tần Tường Lâm.
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-6

 

Lâm Thanh Hà và Tần Hán

Ngỡ tưởng mọi chuyện đã chấm dứt, nhưng sau đó, Tần Hán ly hôn rồi sang Mỹ tìm Lâm Thanh Hà. Bằng cách nào đó, năm 1984, Lâm Thanh Hà huỷ hôn ước với Tần Tường Lâm

Cả hai bí mật hẹn hò với nhau nhưng cuối cùng vẫn chia tay. Năm 1980, Tần Hán ly hôn và sang Mỹ tìm Lâm Thanh Hà nhưng khi đó bà đã đính hôn với Tần Tường Lâm. Nhưng đến năm 1984, Lâm Thanh Hà hủy hôn với Tần Tường Lâm và quay lại với Tần Hán. Cặp đôi bên nhau mặn nồng suốt 9 năm nhưng không kết hôn, không mang lại cho Lâm Thanh Hà bất cứ danh phận nào, để rồi đến năm 1993, cả hai đường ai nấy đi.

3. Cuộc hôn nhân kéo dài 24 năm cứ tưởng hạnh phúc viên mãn với tỷ phú Hong Kong

1 năm sau khi chia tay Tần Hán, Lâm Thanh Hà bất ngờ lên xe hoa với tỷ phú Hong Kong Hình Lý Nguyên - 1 trong 500 người giàu nhất thế giới. Theo nguồn tin, cặp đôi chỉ mới hẹn hò được nửa năm. Cuộc hôn nhân chóng vánh này khiến cả làng giải trí phải xôn xao bởi chênh lệch ngoại hình của hai người: Nàng đẹp như tiên, còn chàng thì xấu xí kém phong độ.
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-7

Ngày đó, khi được hỏi về việc tại sao chia tay Tần Hán và nhanh chóng kết hôn với Hình Lý Nguyên, Lâm Thanh Hà từng tự hào và cho biết: "Tôi đã bị tổn thương, từng đau khổ, nên không còn niềm tin vào tình yêu. Sau khi gặp Hình Lý Nguyên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Từ trước đến nay, chưa ai có thể mang lại cho tôi cảm giác hạnh phúc như vậy. Anh ấy là người ôn hòa, bao dung, khiến tôi luôn cảm thấy an tâm".
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-8

Sau đám cưới, cặp đôi có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp. Không cần phải nó thêm, Lâm Thanh Hà đổi đời với hình ảnh "dát" hàng hiệu lên người, từ Dior, Chanel, Dolce & Gabbana, Lanvin, Herme,... Đi đâu cô cũng có vệ sĩ theo sát, Lâm Thanh Hà tựa như nữ hoàng. Kỷ niệm 20 năm ngày cưới và cũng là sinh nhật tuổi 60, Lâm Thanh Hà được ông xã tặng nguyên 1 căn biệt thự trị giá 140 triệu đôla (hơn 3 ngàn tỷ đồng) làm quà. Nơi đây đầy đủ tiện nghi gồm vườn hoa, phòng gym, hồ bơi, phòng xem phim...
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-9Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-10

 

Vậy nhưng, ngỡ tưởng mọi thứ hoàn hảo và viên mãn đối với Lâm Thanh Hà, nhưng truyền thông xứ Trung nhiều lần tiết lộ, vào khoảng thời gian 2006-2007 liên tục có tin đồn trục trặc hôn nhân. Nguyên do là vì Lâm Thanh Hà chỉ có thể sinh cho Hình Lý Nguyên 2 cô con gái, trong khi ông cần một quý tử nối dõi tông đường, thừa kế khối tài sản ngàn tỷ. Vì điều này mà Hình Lý Nguyên ngoại tình với 1 người phụ nữ Thượng Hải và có một đứa con rơi (là con trai) bên ngoài.

Đối diện với vấn đề này, Lâm Thanh Hà từng lên tiếng bác bỏ thông tin. Vậy nhưng, cuối cùng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.
 

Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà: Mang danh hồ ly giật chồng 20 năm và cuộc hôn nhân tức tưởi với tỷ phú Hong Kong-11

10 năm sau tin đồn chồng ngoại tình, lăng nhăng bên ngoài để có con trai, Lâm Thanh Hà quyết định ly hôn. Showbiz Hoa ngữ lại hoang mang tột độ một lần nữa khi có nguồn tin cho rằng, nữ diễn viên đã rơi vào trạng thái trầm cảm nhiều năm qua vì hạnh phúc gia đình không trọn vẹn. Sau khi ly hôn đại gia, Lâm Thanh Hà được chia 6000 tỷ đồng (2 tỷ đôla Hong Kong). Số tiền ấy chính là số tiền giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân ngỡ tưởng ngọt ngào và hào nhoáng nhưng mục ruỗng từ bao giờ.


Theo Helino 


giật chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.