TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

Ghé xứ lụa ‘huyền thoại’, thưởng thức loạt món ngon, rẻ, lạ nức tiếng ở An Giang

Chỉ cần một ngày dạo quanh vùng đất Tân Châu (An Giang), du khách có thể thoải mái thưởng thức hàng chục món ngon, từ quà vặt bình dân chỉ vài nghìn đồng tới đặc sản nức tiếng như bánh chuối chiên, bánh hẹ, bánh lọt, bún cá, hủ tiếu, lía, tép chiên,…

Món chè gì ở Huế 'mặn mặn, ngọt ngọt', thách thức các tín đồ ẩm thực?

Đặc sản Huế không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị lạ miệng mà còn có giá thành bình dân, gồm nhiều món ăn ngon như cơm hến, chè bột lọc heo quay, cà phê muối, mắm sò,…

Món cháo 'độc dược' vang danh mọi miền của Hà Giang có gì đặc biệt?

Đặc sản Hà Giang được biết đến với những món ăn truyền thống của người H’mông, dù dân dã, đơn sơ nhưng cực kỳ hấp dẫn như: Cháo ấu tẩu, thắng cố, mèn mén, lợn cắp nách, bánh tam giác mạch,… níu chân du khách.

Món tiết canh gì có tác dụng 'hạ hỏa', giá cả triệu đồng một bát ở Phú Quốc?

Đặc sản Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi những món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon như bún quậy, gỏi cá trích, cồi biên mai, ghẹ, tiết canh cua,…

Món xắp xắp gây thương nhớ cho du khách đến Đà Lạt được làm từ gì?

Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều món ăn đường phố ngon - bổ - rẻ thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Đến với Đà Lạt, bạn vừa có thể trải nghiệm không gian mộng mơ vừa có thể thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Độc lạ món 'gà chui vỏ bưởi' ở Đồng Nai, lọt top 100 đặc sản Việt Nam

Món gà hấp bưởi Tân Triều hay còn được gọi là "gà chui vỏ bưởi" thu hút du khách thưởng thức khi tới Biên Hòa, Đồng Nai. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận món ăn gà hấp bưởi Tân Triều nằm trong tốp 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Món mì bay ngũ vị ở Hà Nội gây tò mò cho thực khách

Những sợi mì được gắn chặt trên một đôi đũa lơ lửng là món ăn độc đáo xuất hiện ở Hà Nội không lâu, hiện ngày ngày thu hút đông đúc giới trẻ tìm đến thưởng thức.

Về vùng đất đại ngàn, thưởng thức loạt đặc sản Pleiku ngon nức tiếng

Không chỉ nổi tiếng với cà phê hay sầu riêng, danh sách đặc sản Pleiku còn có vô số món ăn ngon- độc- lạ để du khách tha hồ thưởng thức, khám phá.

Top 6 món ăn đặc sản Cam Ranh ăn một lần nhớ mãi, du khách nhất định phải thử

Đặc sản Cam Ranh là những món ăn ẩm thực rất đa dạng, được chế biến theo công thức riêng của người dân thành phố biển, tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng. Đến Cam Ranh du khách không nên bỏ qua những món như bánh căn, Sá sùng ...

Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

Khác với bánh chưng truyền thống, bánh chưng của một bộ phận người Tày ở Bắc Kạn chỉ xuất hiện vào đúng dịp rằm tháng 7 với phần nhân lạ miệng làm từ cá chép đồng, luộc trong nhiều giờ để bánh chín mềm nhừ, dậy mùi thơm nức mũi.

Đặc sản Bạc Liêu 'vừa ăn vừa khóc', lẩu mắm thơm ngon mùa nước nổi

Đặc sản Bạc Liêu như lẩu mắm, ba khía, bún bò cay, bánh củ cải là những món ăn du khách nên thưởng thức khi tới địa phương này.

7 đặc sản Tây Bắc ngon nức tiếng, đậm đà hương vị núi rừng

Đặc sản Tây Bắc của đồng bào vùng cao giản dị, mộc mạc nhưng mang đậm bản sắc dân tộc. Nếu bạn có dịp đi du lịch Tây Bắc, đừng bỏ qua một loạt đặc sản thơm ngon như Thắng cố ngựa, Pa pỉnh tộp, Bê chao, Nậm Pịa, Gà nướng mắc khén…

5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua

Đặc sản mũi né nổi tiếng với ẩm thực phong phú mang đậm hương vị biển. Đến du lịch Mũi Né, du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nhất có thể kể tới như Lẩu Thả, Món Dông, Bánh tráng nướng mắm ruốc, chả lụi Hàm Tân...

Bánh canh cá lóc sôi sùng sục trong thố, khách xuýt xoa thưởng thức ở Măng Đen

Trong tiết trời se se lạnh ở Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), ghé chân vào một quán bình dân trên đường Võ Nguyên Giáp, gọi một bát bánh canh cá lóc nóng hổi và hít hà mùi thơm lừng là đủ để đánh thức mọi cảm xúc cho du khách.

Đặc sản Lào du khách nhất định phải thử khi đến đất nước Triệu Voi

Đặc sản Lào nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và có khá nhiều điểm tương đồng với khẩu vị người Việt Nam. Khi đến đây, du khách nhất định phải thử các món ăn dân dã làm say lòng du khách thập phương như gà nướng, côn trùng, Cá hấp Mok Pa, lạp, phở …

Loạt đặc sản Ba Vì dân dã, du khách ăn một lần là nhớ mãi

Ba Vì không chỉ nổi tiếng với những khu sinh thái xanh mát mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn dân dã như gà đồi, cá nướng….

Lạ miệng đặc sản muối mặn chát, chế biến gần một tuần mới ra lò ở Cà Mau

Từ loài sinh vật dân dã có nhiều ở rừng ngập mặt, ba khía được bắt về, sơ chế kỳ công thành loạt món ngon, trong đó ba khía muối được xem là đặc sản trứ danh, hút khách trong và ngoài nước tìm mua thưởng thức.

Những đặc sản Lâm Đồng trứ danh, có loại lập kỷ lục châu Á

Lâm Đồng có nhiều loại đặc sản để du khách thưởng thức và mua làm quà như cà phê, atiso, hồng chín hay chuối Laba.

Đặc sản 'ruột lòng đào' dẻo giòn như thạch, cả năm chỉ có một mùa ở Thái Nguyên

Thu sang, hồng da tre nổi tiếng ở Thái Nguyên lại vào vụ thu hoạch, được vận chuyển khắp các tỉnh thành, trở thành thứ đặc sản được người Thủ đô yêu thích bởi phần thịt dẻo, giòn sần sật như thạch, ăn thanh mát và có vị ngọt thơm.

Lẩu lá khổ qua rừng đắng ngắt và loạt đặc sản Đồng Nai không thể bỏ qua

Đặc sản Đồng Nai đa dạng và hấp dẫn, góp phần thu hút du khách khắp nơi tìm tới. Một vài món nổi tiếng nhất có thể kể tới như gỏi bưởi Tân Triều, gỏi cá Biên Hòa, lẩu lá khổ qua rừng...

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành nét văn hoá đặc trưng và niềm tự hào của người dân Thủ đô. Dưới đây là gợi ý một số “thiên đường ăn uống” cho du khách và những ai lười đi xa khám phá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Khách châu Phi 'toát mồ hôi' thưởng thức đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống’ ở Hà Tĩnh

Dù từng thưởng thức nhiều món ăn Việt khiến khách nước ngoài dè chừng như mắm tôm, trứng vịt lộn song vị khách người châu Phi vẫn tỏ ra hoang mang, không dám nếm thử đặc sản nhảy tanh tách, “ăn tươi nuốt sống” ở Hà Tĩnh.