Dù rất yêu bạn gái nhưng sau ngày về ra mắt gia đình em, tôi vẫn quyết dứt tình chia tay

Yêu L. nhưng tôi không thể chấp nhận đòi hỏi quái gở của bố mẹ cô ấy.

Tôi thuộc tuýp người thực dụng nên làm gì cũng phải lựa chọn phương án có lợi cho bản thân. Đến cả chuyện yêu đương hay cưới xin, tôi đều chú ý hơn những cô gái có gia thế. Người yêu hiện tại của tôi cũng thuộc hàng tiểu thư con nhà đại gia, tôi đã rất mất nhiều thời gian và công sức mới có được trái tim em.

Tuy vậy, càng ngày tôi càng yêu em và luôn phấn đấu để xứng đáng hơn với em. Thay vì suy nghĩ dựa vào nhà vợ để đổi đời như trước kia, tôi bắt đầu lo lắng gia đình cô ấy sẽ chê tôi thấp kém nên dù đã yêu nhau gần 2 năm tôi vẫn lưỡng lự chưa dám xuất hiện trước bố mẹ cô ấy. Người yêu hiểu tâm trạng tôi, hơn nữa cũng lo bố mẹ bắt bẻ gây phiền hà cho cả 2 nên em vẫn giấu gia đình chuyện tình cảm của chúng tôi.

Dù rất yêu bạn gái nhưng sau ngày về ra mắt gia đình em, tôi vẫn quyết dứt tình chia tay-1

Thực tế, sau 4 năm tốt nghiệp đại học, so với nhiều bạn trẻ tôi có công việc ổn định và lương cũng khá tốt. Chỉ có điều do xuất thân từ nông thôn, gia đình không giàu có nên vẫn có phần lép vế trước điều kiện nhà em. Hiện tại tôi cũng đã tích cop được một khoản tiền và vừa làm thủ tục mua trả góp một căn chung cư ở thành phố. Hơn nữa, em tâm sự rằng gần đây gia đình em bắt đầu giục giã chuyện yêu đương và lấy chồng, thậm chí còn gán ghép em với một số đối tượng mà họ cho là môn đăng hộ đối. Vậy nên tôi đề nghị em để tôi về ra mắt và xin phép gia đình em tính chuyện lâu dài.

Khi nghe tôi nói em rất vui nhưng bỗng có chút bối rối. Khi tôi hỏi, em chỉ bảo do bất ngờ và bố mẹ em hơi khó tính nên tôi đừng quá sốc với những gì họ nói. Thực lòng tôi đã dự tính trước những khó khăn nhưng kiểu gì cũng phải đối mặt một lần rồi tính tiếp.

Trước khi đến nhà bạn gái, tôi cẩn thận mua đồ theo hướng dẫn của người yêu và đó đều là những thứ sang trọng và đắt tiền. Đứng trước căn biệt thự lớn nhà người yêu, tôi có phần choáng ngợp và lo lắng. Phải lưỡng lự một lát lấy tinh thần, sau đó tôi hồi hộp theo em bước vào bên trong.

Người đầu tiên tôi gặp là mẹ em. Đó là một người phụ nữ trẻ trung và ăn mặc rất thanh lịch. Khi tôi chào hỏi và biếu giỏ quà, mẹ người yêu ra hiệu cho giúp việc nhận rồi bảo tôi: "Cháu ra bàn ngồi uống nước, đợi 1 lát bác trai sắp về rồi, còn L. (người yêu tôi) vào đây mẹ nhờ tí việc". Tôi và người yêu bối rối nhìn nhau nhưng đành phải làm theo, trong khi em đi theo mẹ vào bên trong thì tôi được giúp việc dẫn ra phòng khách ngồi.

Được khoảng 15 phút sau thì một ô tô hạng sang đỗ xịch trước sảnh, đợi người tài xế ra mở cửa rồi bố em mới bước ra. Đó là một người đàn ông to béo với gương mặt có vẻ lạnh lùng và khó gần. Người yêu và mẹ em cũng từ phòng trong đi ra. Tôi bắt đầu thấy căng thẳng, đưa mắt nhìn người yêu thì thấy em cũng không kém phần lo lắng.

Đợi bố người yêu bước vào trong, tôi lấy hết can đảm cất lời: "Cháu chào bác ạ, cháu là T., bạn của em L". "Được rồi, được rồi, ngồi xuống đi" – Bố em vừa gật đầu vừa ra hiệu cho tôi ngồi xuống. Tôi hồi hộp chưa biết nói gì trước thì bác trai tiếp tục nói:

"Thế này nhé, bác rất bận, L. nó cũng nói trước về cháu rồi nên bác vào vấn đề luôn. L. là con duy nhất của vợ chồng bác nên bác muốn nó phải có cuộc sống thật tốt đẹp, con cái nó sau này cũng vậy. Nói thẳng là bác không ưng cháu nhưng L. nó cứ sống chết yêu cháu nên bác sẽ cho 2 đứa cơ hội với điều kiện: 1 là lấy nhau thì cháu phải về đây ở rể, 2 là con cái sinh ra sẽ do bên ngoại toàn quyền chăm sóc, dạy dỗ, định hướng tương lai còn bên nội không được can thiệp. Ông bà nội có thể lên thăm cháu nhưng mỗi năm đôi ba lần thôi, gần gũi người nhà quê nhiều không tốt cho bọn trẻ đâu...".

Những lời nói của bố em làm tôi sốc thực sự, lúng túng không biết trả lời ra sao. Người yêu tôi thốt lên "Bố…" nhưng nhìn ánh mắt nghiêm khắc của ông, em lại im lặng không dám nói thêm điều gì.

Thấy không khí căng thẳng, mẹ em thêm vào: "Cháu có thể về suy nghĩ thêm và trả lời sau cũng được, 2 bác không muốn làm khó cháu nhưng L. nó còn phải kế thừa sự nghiệp nhà bác, sau này đến lượt con cái nó. Nếu cháu đồng ý thì đương nhiên 2 bác cũng không đối xử tệ với cháu, ngược lại cháu cũng có rất nhiều cơ hội phát triển..."

Dù rất yêu bạn gái nhưng sau ngày về ra mắt gia đình em, tôi vẫn quyết dứt tình chia tay-2

Tôi đành vâng dạ rồi xin phép ra về, nói sẽ suy nghĩ và trả lời sau, thực chất là muốn bàn bạc thêm với người yêu phương án đối phó chứ không đời nào tôi chấp nhận yêu cầu quái gở của bố mẹ em. Thế nhưng em lại lấp lửng: "Em đã cố thuyết phục bố mẹ em nhưng không được, hay anh cứ đồng ý đi. Quan trọng là chúng ta được ở bên nhau phải không anh? Hơn nữa, làm theo ý bố mẹ, cả anh và con chúng mình sau này chắc chắn sẽ có cuộc sống sung sướng mà không phải lo lắng gì cả".

Vậy là người yêu tôi cũng đã đồng tình với đòi hỏi của bố mẹ cô ấy, đồng nghĩa với việc xem thường gia đình tôi? Tôi yêu em nhiều, tôi cũng thích giàu sang nhưng tôi không thể đánh đổi bằng quyền làm bố của mình, quyền làm ông bà của bố mẹ tôi. Tôi không phải là người quá kém cỏi và sỹ diện bản thân không cho phép tôi chấp nhận điều đó. Sau một đêm suy nghĩ, tôi quyết định chia tay.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.