Dự tiệc cưới sang trọng, phụ huynh để con chiếm luôn sân khấu, bị nhắc nhở còn nói: “Hư tới đâu tao đền tới đó!”

"MC và quản lý của nhà hàng nói khan cổ đến bất lực với lũ trẻ vì phụ huynh kiên quyết không chịu giữ con".

"MC và quản lý của nhà hàng nói khan cổ đến bất lực với lũ trẻ vì phụ huynh kiên quyết không chịu giữ con".

Thời gian gần đây, câu nói "trẻ con có biết gì đâu" gần như trở thành một đề tài cực kỳ hot trên MXH. Xoay quanh đề tài này, có biết bao câu chuyện được sẻ chia đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng. Đáng nói, những câu chuyện ấy dường như có chung một "kịch bản": trẻ con nghịch phá làm phiền người khác, cha mẹ không la rầy mà chỉ nói "trẻ con có biết gì đâu" hoặc buông nhẹ một câu có nội dung tương tự.

Mới đây, cũng thuộc đề tài trên, anh bạn làm nghề quay phim chụp ảnh cho tiệc cưới có tên D.N đã đăng đàn chia sẻ câu chuyện mình vừa trải nghiệm với một tâm trạng vô cùng ức chế và tức giận như sau:

"Văn hoá đưa con đi ăn tiệc.

Cái bục chính giữa đó được sử dụng cho cô dâu chú rể chơi trò chơi và first dance, khi nghi thức chuẩn bị diễn ra mình có nhờ phụ huynh giữ các cháu lại để không xảy ra sự cố và tất nhiên họ trả lời: "Kệ nó, con nít cho nó chơi đi". Khi bắt đầu mình đã cố gắng để thực hiện 1 cách cẩn thận nhất có thể nhưng con nít 3-4 đứa lẫn trong đám khói, không lẽ mình kệ rồi dẫm lên tụi nhỏ hay sao? Còn chưa nói tới chuyện tụi nó lao vào cô dâu chú rể như con thiêu thân khi cô dâu chú rể đang nhảy.

Dự tiệc cưới sang trọng, phụ huynh để con chiếm luôn sân khấu, bị nhắc nhở còn nói: Hư tới đâu tao đền tới đó!”-1

Mình bắt đầu khó chịu ra mặt nhưng vẫn cố thì anh "bố" lên bảo: "Mày cứ làm việc của mày, hư tới đâu tao đền tiền tới đấy". Thưa chú trên tay cháu lúc nào cũng là 1 khối thép hơn 10kg, chú có nghĩ tới việc nó va vào đầu mấy "cục vàng" của nhà chú không? MC và quản lý của nhà hàng nói khan cổ đến bất lực với lũ trẻ vì phụ huynh kiên quyết không chịu giữ con".

Câu chuyện được D.N chia sẻ lên trang cá nhân không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Tất nhiên, giống như bao sự vụ tương tự, bên dưới phần bình luận, rất đông “gạch đá” đã được ném ra nhắm thẳng vào quý vị phụ huynh vô tâm, thiếu ý thức và không biết cách dạy dỗ con trong câu chuyện.

Nhiều người khác cũng tỏ ra bất ngờ khi nói, nhà hàng này vốn là một trong những trung tâm tiệc cưới sang trọng bậc nhất Sài Thành, khách mời đến đây dự đám cưới chắc hẳn cũng sẽ ít nhiều hiểu được việc gì nên và không nên khi đưa con theo cùng. Đáng tiếc, giống như câu nói "ở đâu cũng có người này người kia", dù nơi sang trọng hay chốn công cộng đông người, bao trẻ con vẫn cứ chạy nhảy nghịch phá và bao quý phụ huynh vẫn cứ dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra, ai ý kiến cứ việc "thở" ra câu nói: "Trẻ con có biết gì đâu". Đáng buồn hơn, trong câu chuyện trên, người bố còn khinh khỉnh: "Hư tới đâu tao đền tới đấy!".

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


Cộng đồng mạng

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.