Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 gửi các sở ngành, quận, huyện.

Theo nội dung công điện, trong thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05.

Đặc biệt, các biến chủng này đã xuất hiện tại Hà Nội và việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trong tháng 8, hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: Thạch Thảo

Để bảo đảm mục tiêu kép và đặt sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các sở ngành, lãnh đạo các địa phương khẩn trương, thần tốc triển khai các công tác tiêm chủng.

Cụ thể, UBND 30 quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong phòng, chống dịch; chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh để có phương án triển khai kịp thời trên địa bàn.

Các địa phương phải phòng bệnh từ sớm, từ xa và từ cơ sở, mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại. "Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát trở lại trên địa bàn”, công điện nêu rõ.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin. Trong tháng 8, hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi; chú trọng hoàn thành sớm việc tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng; giao chỉ tiêu và tiến độ thực hiện đến cấp xã.

Công điện nhấn mạnh, quận, huyện, thị xã chỉ đạo cấp xã thực hiện tiêm chủng với tiêu chí "là nghĩa vụ, là trách nhiệm và quyền lợi của từng người dân".

Phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

VietNamNet trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhậm chức trước HĐND TP của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, chiều 22/7.
Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Chiều nay (22/7), sau khi được HĐND TP Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP, ông Trần Sỹ Thanh đã phát biểu nêu quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô thực hiện các mục tiêu.
Ông Trần Sỹ Thanh làm Chủ tịch thành phố Hà Nội

Ông Trần Sỹ Thanh làm Chủ tịch thành phố Hà Nội

Bảy ngày sau khi giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố.