Em gái đến nhà tôi ở nhờ, vừa đi làm về đã ngửi thấy mùi thơm, nhưng nhìn thấy vợ thế này, tôi mắng nhiếc em gái một cách nặng nề

Tuần trước, tôi đi làm về đến hành lang đã ngửi thấy mùi thức ăn vợ nấu thơm nức. Nhìn vào trong nhà thì thấy vợ chồng em gái đến chơi.

Tôi năm nay 26 tuổi, đã kết hôn được một hơn năm. Hai vợ chồng là bạn học cấp 3 và cùng trường đại học. Tình cảm rất ngọt ngào và lãng mạn nên sau khi tốt nghiệp, chúng tôi nhanh chóng về chung một nhà trong sự ủng hộ của gia đình, bạn bè xung quanh.

Vợ là người hiền lành chăm chỉ và chịu thương chịu khó. Ai nói năng đụng chạm gì cô ấy cũng chẳng để tâm và luôn hết lòng vì gia đình. Dù công việc bận rộn nhưng ngày nào đi làm về, cô ấy cũng nấu nướng cho tôi những món ngon. Vợ tâm sự: "Anh cố gắng ăn uống còn lo cho gia đình, sức khỏe là quan trọng. Em sẽ ở bên anh cả đời này". Tôi biết, vợ thương tôi nên mới như vậy chứ thực ra tiền lương kế toán kiếm ngoài của cô ấy có tháng còn hơn cả tôi nhưng luôn khiêm tốn.

Để vợ được thoải mái, tôi cho cô ấy là chủ tài khoản trong gia đình. Mỗi tháng tôi đều nộp hết tiền lương chỉ giữ lại đúng 2 triệu để chi tiêu xăng xe điện thoại. Tôi nghĩ mình cũng chẳng cần gì đến tiền, với lại vợ cũng biết đối nhân xử thế. Mỗi dịp giỗ Tết hay sinh nhật ai đó vợ đều chủ động biếu tiền bố mẹ, anh chị em khiến tôi rất hài lòng. Tôi thấy mình thật may mắn vì lấy được người vợ hiền lành, đảm đang như vậy nên thầm hứa với bản thân sẽ cố gắng không để cô ấy buồn lòng.

Em gái đến nhà tôi ở nhờ, vừa đi làm về đã ngửi thấy mùi thơm, nhưng nhìn thấy vợ thế này, tôi mắng nhiếc em gái một cách nặng nề-1

Chẳng bao lâu sau khi cưới, vợ mang thai con đầu lòng. Tôi muốn nhờ mẹ sang giúp nhưng vì thời gian này mẹ hay bị đau chân không thể đi lại được. Tôi tính gần lúc sinh nếu mẹ tôi không sang được thì đón bà ngoại ở quê lên thì hợp lý hơn. Trong khi tôi lo lắng cho sức khỏe của vợ, muốn cô ấy nghỉ ngơi nhiều hơn thì vợ vẫn giữ thói quen cũ. Bụng bầu to rồi mà vẫn chịu khó nấu nướng dọn dẹp mọi việc trong nhà. Nhiều khi tôi còn cảm thấy mình có lỗi.

Tuần trước, tôi đi làm về đến hành lang đã ngửi thấy mùi thức ăn vợ nấu thơm nức. Nhìn vào trong nhà thì thấy vợ chồng em gái đến chơi, đang ngồi xem tivi trên ghế sofa và cắn hạt hướng dương. Điều lạ là lúc đó, vợ tôi với cái bụng to vượt mặt đang cặm cụi ở trong bếp lo cơm nước để tiếp đãi.

Thấy cảnh chướng mắt như vậy, tôi nặng mặt rồi quát to em gái: "Anh không hiểu em nghĩ gì, đến chơi thì phải vào giúp chị dâu một tí chứ, ai lại để cho chị một mình vất vả như vậy". Đây là lần đầu tiên tôi thể hiện thái độ với em gái nên em rể cũng ngồi im không dám phản ứng gì. Vợ vội ở trong bếp chạy ra can ngăn: "Sao anh lại nói vậy, chẳng mấy khi em đến chơi, cứ để em được thoải mái".

Một lúc sau em gái giận dỗi khóc đòi về. Tối đến tôi vẫn suy nghĩ trong đầu, trước đây bố mẹ tôi rất chiều chuộng em gái, không để cho nó làm cái gì trong nhà nên nó luôn ỉ lại vào người khác. Tôi nói ra như vậy cũng để nó rút kinh nghiệm sau này còn biết đối nhân xử thế trong nhà và xã hội. Tôi càng thương vợ lại càng giận em, tôi làm như vậy có đúng không?

(manhhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.