Mạng xã hội lớn nhất thế giới từng lột xác thành công sau khi IPO năm 2012 và phát triển mạnh mẽ tới ngày nay. Hiện tại, Facebook lại một lần nữa đứng giữa ‘ngã ba đường’ nhưng khó khăn hơn 10 năm trước rất nhiều.

Ngay trước khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) năm 2012, Facebook gặp khá nhiều rắc rối. Tăng trưởng doanh thu chậm lại, chi phí tăng mạnh, đi sau đối thủ trong cuộc chuyển dịch sang smartphone và thiết bị di động khác. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm, công ty đã xoay chuyển thành công. Ba tháng đầu năm 2014, doanh số tăng 72% so với năm trước đó và lợi nhuận tăng gấp 3 sau cuộc tái cơ cấu, ưu tiên di động. Nó trở thành một phần trong “truyền thuyết” về Facebook và là lý do chính cho sự thống trị của nó trong không gian mạng xã hội.