“Gái ngoan” bị người yêu bỏ vì nhạt, ấm ức lên MXH giãi bày ai ngờ càng nhận nhiều gạch đá hơn

Bị người yêu đá mà không phục, cô gái lên mạng tâm sự nhưng lại không nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng...

Ai mà chẳng đau lòng khi bỗng dưng người yêu nói chia tay. Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, hơn nữa lý do kết thúc càng khiến cô ấm ức hơn nên đã lên mạng giãi bày. Những tưởng tâm sự của mình sẽ nhận được đồng cảm từ cư dân mạng nhưng sự thật lại chẳng thể phũ phàng hơn.

Gái ngoan” bị người yêu bỏ vì nhạt, ấm ức lên MXH giãi bày ai ngờ càng nhận nhiều gạch đá hơn-1

Gái ngoan” bị người yêu bỏ vì nhạt, ấm ức lên MXH giãi bày ai ngờ càng nhận nhiều gạch đá hơn-2

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Em nhạt nhẽo và không hiểu chuyện, chỉ biết ảo tưởng ngôn tình trên phim mà không tự nhìn lại bản thân.

Đây là lời cuối người yêu cũ dành cho mình sau 2 năm yêu nhau. Vì mình nghiêm túc trong mối quan hệ này nên với mình những thứ như vậy rất tổn thương. Mình là một cô gái xuất thân bình thường, nhan sắc học thức cũng bình thường nốt nhưng mình tự tin mình là một cô gái tốt theo cách xã hội nhìn nhận và dĩ nhiên tốt cả với người yêu. Mình không biết tụ tập ăn chơi những chỗ bar sàn, không bao giờ đi đâu qua đêm, mẹ dạy mình con gái thì nên giữ mình và mình làm theo vì thấy điều đó đúng. Đúng là kiến thức xã hội mình hạn chế, điều đó khiến mình trở nên lạc lõng nếu ngồi nói về chuyện thế giới, chuyện bàn tán với người khác. Bù lại mình luôn cố gắng chăm sóc tốt cho bản thân và mọi người, mình dùng những kiến thức về nội trợ để nấu cho người yêu những bữa ăn ngon, tự tay đan khăn tặng khi trời trở lạnh. Suốt những năm tháng từ khi trưởng thành mình luôn sống như vậy, mình biết có nhiều người sẽ nói mình cổ hủ, an phận nhưng như vậy có gì là không đúng? Một cô gái không có quyền được mơ ước mình có được tình yêu đẹp và là công chúa của người mình yêu hay sao?

Khoảng thời gian cuối trước khi chia tay mình và người yêu cũ cãi nhau rất nhiều, bất đồng quan điểm từ những chuyện nhỏ. Sau cùng lúc chia tay anh nhắn cho mình tin nhắn đó, chỉ sau đó 2 tháng anh yêu người khác, một cô gái nổi loạn đúng nghĩa, trên người cô ấy có vài hình xăm, tóc đổi màu theo mùa và theo mình biết cũng từng yêu rất nhiều người. Nghe nói tháng sau là họ kết hôn rồi. Trên facebook còn đăng hình cùng nhau vào bếp hồi còn yêu nhau anh chưa từng làm vậy với mình.

Mình hy sinh và tốt với người ta như vậy rồi sau cùng lại không nhận được hạnh phúc. Dường như chẳng có nghiệp nào cho những cô gái có lối sống Tây hóa cả. Thằng bạn mình nó biết chuyện còn mắng mình ngu "gái hư thì không tốt nhưng gái ngoan thì không vui, thằng nào nó cần một đứa osin dưới danh nghĩa vợ nó sẽ chọn mấy đứa như mày, còn thằng nào muốn lấy vợ để có người bầu bạn nó sẽ chọn mấy đứa kia. Ăn chơi và hư hỏng không giống nhau đâu."

Mình không làm gì sai nhưng là mình ngu ngốc nên mới đáng bị như vậy thật ư? Vậy công bằng ở đâu cho những cô gái chỉ một lòng hướng về gia đình và muốn ở phía sau".

Theo đó, cô gái mặc định cho rằng bản thân mình là một cô gái tốt vì không chơi bời tụ tập, không đi chơi đêm, mặc dù ít hiểu biết xã hội nhưng giỏi nấu nướng, chăm sóc người khác... và mơ ước một tình yêu đẹp như ngôn tình. Thế nhưng đó cũng chính là lý do cô bị người yêu "đá" bởi chàng trai cho rằng cô nhạt nhẽo và ảo tưởng... rồi nhanh chóng hạnh phúc bên người con gái khác khác hẳn với cô, nổi loạn và đã từng yêu nhiều người.

Không những thế chủ top còn bị một cậu bạn mắng mỏ vì những tư tưởng lạc hậu của mình, thậm chí còn tuyên bố phũ phàng rằng gái ngoan thì không vui, và đàn ông khi cần osin thì mới chọn lấy vợ như cô....

Gái ngoan” bị người yêu bỏ vì nhạt, ấm ức lên MXH giãi bày ai ngờ càng nhận nhiều gạch đá hơn-3

Gái ngoan khác với gái nhạt, nổi loạn chưa chắc đã là hư!

Theo dõi tình tiết câu chuyện, một số cư dân mạng cũng cảm thấy phần nào thương cảm cho cô gái vì cùng lúc bị người yêu đá lại còn bị bạn thân mắng ngược. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại bức xúc với lối suy nghĩ có phần bảo thủ và cổ hủ của cô. Đồng tình với ý kiến của cậu bạn cô gái, đa số cư dân mạng cho rằng những cô gái xăm mình, nhuộm tóc, thích đi bar... chưa chắc đã là hư và ăn chơi khác với hư hỏng. Việc quy chụp cho người khác như vậy là phiến diện, thậm chí là ngu ngốc.

- Em sai từ trong tư tưởng rồi. Em cho rằng kiểu ngoan như em sẽ tốt hơn những cô gái biết "chơi" ngoài kia á? Cô người yêu mới của bạn trai cũ em ấy, cô ấy không tốt chỗ nào? Yêu nhau ai chẳng mong muốn gặp nhau được vui vẻ, thoải mái. Bạn trai cũ của em không tìm được điều ấy ở em thì chia tay, vậy thôi. Bản thân em không phải không tốt, nhưng chỉ là cái tốt đó không phù hợp với bạn trai cũ của em thôi. Rồi em cũng sẽ tìm được người phù hợp với mình nhưng em cần bỏ cái tư tưởng rằng ngoan ngoãn như em là tốt hơn những "style" khác nhé. Xăm mình, nhuộm tóc, từng yêu trước đó chẳng có gì là không tốt so với em cả.

- Tóc đổi màu thêm vài hình xăm là có tội ư???? Yêu nhiều cũng bị nghiệp quật ư???? Bà chị vừa xấu người vừa xấu nết thì không ai thích là đúng rồi.

- Bạn nhạt nhẽo thật mà, do bạn chưa tìm được người phù hợp thôi chứ đừng có than thân trách phận hay ý kiến ý cò mấy cô gái bạn cho là Tây hóa như vậy chứ, như vậy là xấu tính đấy. Mỗi người một quan điểm khác nhau mà, bạn cổ hủ bảo thủ nên bạn lên án đám người tư tưởng hiện đại tụi tui là lẳng lơ hả, vô lý thế.

Có thể thấy những tư tưởng của cô gái có thể là rất được lòng người lớn theo lối truyền thống, nhưng có phần lệch pha so với suy nghĩ tân tiến của nhiều bạn trẻ hiện nay nên dù là “nạn nhân” nhưng cô gái vẫn bị chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng cô không sai nhưng bạn trai cô cũng không hẳn có lỗi, chỉ là 2 người không còn hợp nhau, anh chàng cũng không cắm sừng cô gái mà chia tay đàng hoàng rồi mới đến với người khác. Vậy nên, thay vì bênh vực cô gái, phần lớn bình luận đã chỉ ra điểm vô lý trong suy nghĩ của cô, đồng thời khuyên cô gái nên chấp nhận sự thật và chờ đợi cơ hội khác trong tương lai.

Gái ngoan” bị người yêu bỏ vì nhạt, ấm ức lên MXH giãi bày ai ngờ càng nhận nhiều gạch đá hơn-4

- Vì đơn giản xã hội bây giờ không giống ngày xưa nữa rồi. Nếu mình là chàng trai cũng không yêu người sống thụt lùi chỉ biết đến gian bếp như bạn. Cố lên cô gái, rồi bạn sẽ tìm được người giống mình để yêu thôi.

- Bạn này tư duy hơi buồn cười, tính tình như bạn thì vẫn có người thích nhé, điều duy nhất sai trong tình yêu của bạn là chưa tìm đúng người hợp mình thôi. Nhưng bạn lại bảo những cô gái sống thoáng, năng động phải chịu nghiệp là bạn sai, ích kỉ rồi, tình yêu là sự tự nguyện nhé, không phải trách nhiệm, bạn không thể bắt người khác bù đắp cho điều bạn làm cho họ được. Đừng đổ tội cho người khác, nghiệp đấy.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.